Bạn đang xem bài viết 10 Công Ty Làm Thay Đổi Thế Giới được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Pwqy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Nếu thế giới của chúng ta là một tập hợp thống nhất và bạn nghĩ những điều gì quan trọng nhất tạo nên người bạn chung này? Ngoài yếu tố tự nhiên thì xã hội và con người có thể được coi là chủ thể. Trong đó, việc thế giới thay đổi một phần lớn dựa vào kinh tế. Hôm nay, tôi sẽ viết về những Công ty hàng đầu làm thay đổi thế giới của chúng ta.
Wal-martWal-mart gắn liền với câu: “Giàu nhất nhờ bán hàng rẻ nhất”. Được thành lập bởi Sam Walton năm 1962. Trụ sở chính được đặt tại Bentonville, Arkansas. Wal-mart xếp thứ nhất trong danh sách Fortune 500 năm 2007. Công ty này đã sử dụng các bước cải tiến trong hoạt động kinh doanh, bán lẻ vào địa vị thống trị toàn cầu. Các loại sản phẩm chính bao gồm: sản phẩm tơ lụa, hàng gia dụng, hàng điện tử, tạp hóa… Với công việc kinh doanh khổng lồ thì con số nhân viên cũng không hề kém cạnh: 1.140.000 người.
Doanh thu: 551,14 tỉ USD (năm 2007)
Lợi nhuận: 11,28 tỉ USD (năm 2007)
Tập đoàn Philip MorrisWal-mart
Philip Morris là một tập đoàn chuyên sản xuất thuốc lá mà người ta vẫn thường nói: “Đốt tiền để trở thành gã chăn bò sành điệu”. Sáng lập bởi Philip Morris năm 1919 và trụ sở chính được đặt tại New York, Mỹ. Loại thuốc lá này được ưa chuộng bởi những người muốn được như James Dean, thật kiêu hãnh hay những người tự cho mình sành điệu. Chắc chắn, sự xuất hiện của Philip Morris làm thuốc lá phổ biến hơn và tất nhiên không tránh khỏi những chỉ trích hay rắc rối. Ngoài thuốc lá thì bia và thực phẩm là những sản phẩm chính của tập đoàn này. Philip Morris cung cấp việc làm cho khoảng 137.000 người.
Doanh thu: 78.596 tỉ USD (năm 2000)
Tập đoàn Philip Morris
Tập đoàn CBSTập đoàn Philip Morris
CBS (Colombia Broadcasting System) là một công ty truyền thông và phát thanh của Mỹ. Được sáng lập bởi William S. PaLey. Trụ sở chính được đặt tại Mỹ. Số nhân viên của tập đoàn vào khoảng 28.900 người. CBS khiến ngành báo chí truyền hình được nể trọng hơn và có những ảnh hưởng tới cuộc sống chúng ta và sự thay đổi của thế giới. Sản phẩm chính của CBS là các chương trình phát thanh và truyền hình.
Doanh thu: 14,48 tỉ USD (năm 2007)
Lợi nhuận: 1,66 tỉ USD (năm 2007)
Hãng chuyển phát nhanh FedExTập đoàn CBS
FedEx là một hãng chuyển phát nhanh nổi tiếng. Được sáng lập năm 1971 bởi Frederick Wallace Smith. Trụ sở chính được đặt tại Memphis và Tennessee. FedEx được coi là sự hình thành công nghiệp vận chuyển thế hệ mới. Công ty kinh doanh trong lĩnh vực chuyển phát nhanh bưu kiện, hồ sơ, thư từ trên phạm vi toàn thế giới. Số nhân viên làm việc cho FedEx khoảng 141.000 người.
Doanh thu: 32,29 tỉ USD (năm 2007)
Lợi nhuận: 1,8 tỉ USD (năm 2007)
America Online
Doanh thu: 6.886 tỉ USD (năm 2000)
America Online
Hãng thức ăn nhanh Mcdonald’sAmerica Online
Hẳn chắc, cái tên cùng biểu tượng chữ “m” không còn xa lạ với nhiều người, nhất là những người thường xuyên dùng đồ ăn nhanh. Mcdonald’s được sáng lập bởi Ray Kroc ngày 15/05/1940. Đặt trụ sở chính tại Oak Brook và Illinois. Hãng cung cấp hầu hết thức ăn nhanh như: khoai tây chiên, humberger, gà rán và đồ uống,… Hiện Mcdonald’s vẫn đang dẫn đầu cuộc cách mạng thức ăn nhanh trên toàn cầu và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục phát triển Số nhân viên làm việc cho hãng đạt tới con số 465.000 người.
Doanh thu: 21.59 tỉ USD
Lợi nhuận: 3,54 tỉ USD
Hãng máy tính AppleHãng thức ăn nhanh Mcdonald’s
Apple – Một quả táo nhưng thú vị thay, đó là quả táo khuyết. Và quả táo khuyết đó lại khiến cả thế giới thèm muốn. Được sáng lập bởi Steve Jobs; Steve Wozniak và Ronald Wayne ngày 01/04/1976. Trụ sở chính được đặt tại No.01 Infinite Loop, Cupertino, Califorlia, Mỹ. “Táo khuyết” chủ yếu cung cấp máy tính cá nhân, điện thoại, thiết bị ngoại vi và các thiết bị truyền thông đa phương tiện khác. Với sự tham gia, làm việc của 20.000 nhân viên (thống kê năm 2006).
Doanh thu: 19,32 tỉ USD (năm 2007)
Lợi nhuận: 1,99 tỉ USD (năm 2007)
Hãng máy tính Apple
Ô tô FordHãng máy tính Apple
Ford – Nhà cách mạng trong hoạt động sản xuất hàng loạt. Hãng ô tô này được sáng lập bởi Henry Ford và cổ đông ngày 16/06/1903 với trụ sở chính được đặt tại Michigan, Dearborn, Mỹ. Là nơi làm việc của 245.000 người. Ford sử dụng các phương pháp sản xuất xe với số lượng lớn và quản lí workforce trên quy mô lớn. Sản phẩm chính của hàng là xe hơi, xe tải, thiết bị vận tải,… Tuy hoạt động của hãng có lỗ khá lớn nhưng với Henry Ford, “không có gì là quá khó nếu bạn biết chia nhỏ nó ra”. Vì thế, cho đến ngày nay, Ford vẫn là một thương hiệu có vị trí, chất lượng và ảnh hưởng một phần rất lớn đến sự thay đổi của thế giới.
Doanh thu: 160 tỉ USD (năm 2007)
Lợi nhuận: đáng tiếc lại lỗ 12,61 tỉ USD (năm 2007)
AT&TÔ tô Ford
AT&T (American Telephone and Telegraph Company) – Công ty được mệnh danh là phép màu của thế kỉ XIX, sáng lập bởi Alexander Graham Bell, Gardiner Hubbard và Thomas Sanders và chính thức thành lập ngày 05/10/1983 tại Mỹ. Có trụ sở chính tại Dallas và Texas. Sản phẩm chính của công ty là: mạng hữu tuyến, vô tuyến, Internet và truyền hình cáp. Tính đến năm 2014, đây là công ty thông di động lớn thứ 20 trên thế giới với trên 250 triệu người dùng di động. AT&T tạo việc làm cho 309.000 người (thống kê năm 2007).
Doanh thu: 63 tỉ USD (năm 2007)
Lợi nhuận: 7,36 tỉ USD (năm 2007)
MicrosoftAT&T
Không thể phủ nhận sự xuất hiện dày đặc của những thứ mà chúng ta thường gọi là sản phẩm của Microsoft. Công ty này được sáng lập bởi Bill Gates và Paul Allen vào ngày 4/4/1975. Có trụ sở chính ở Redmond, Washington, Mỹ.Từ khi sáng lập cho tới nay là 42 năm phát triển, Microsoft luôn khẳng định thương hiệu và vai trò “không thể không có”, đạt nhiều tiếng vang lớn và là Công ty có giá trị nhất thế giới. Tạo việc làm cho 79.000 nhân viên. Cũng đúng như biểu tượng của mình – ô cửa sổ, một ngôi nhà không thể thiếu cửa sổ và cuộc sống không thể thiếu Windows. Những sản phẩm chính của Microsoft là phần mềm máy tính và các dịch vụ Internet. Trong những năm đầu phát triển, phần mềm trình thông dịch BASIC cho Altair 8800 là sảm phẩm đầu. Sau đó, hệ điều hành máy tính MS – DOS được xây dựng vào những năm 1980. Cho tới năm 2012, Microsoft chiếm ưu thế ở cả thị trường hệ điều hành dành cho PC và phần mềm văn phòng. Sản phầm chính của Microsoft bao gồm: Window 3.1; Window 95; Window 98; Window 2000; Window Me; Window XP; Window Vista; Window 7; Window 8; 8.1 và mới nhất là Window 10.
Doanh thu: 51,12 tỉ USD (năm 2007)
Lợi nhuận: 12,6 tỉ USD (năm 2007)
Đăng bởi: Thắng Nguyễn
Từ khoá: 10 công ty làm thay đổi thế giới
J.k.rowling – “Chiếc Đũa Thần” Thay Đổi Thế Gian
Chiếc đũa thần của cậu bé phù thủy Harry đã biến một bà mẹ đơn thân sống trong căn nhà ổ chuột trở thành một nhà văn tỷ phú.
Phép màu xuất phát từ tài năng, quyết tâm và may mắn đã đưa Rowling trở thành nhà văn giàu có và nổi tiếng nhất thế giới. Cô có mức thu nhập cao gấp 8 lần Nữ hoàng Anh Elizabeth II và xếp thứ hai trong số những phụ nữ kiếm tiền giỏi nhất trong lĩnh vực giải trí. Được tạp chí The Book bình chọn là “nhà văn Anh vĩ đại nhất”, J.K.Rowling trở thành một hiện tượng có một không hai trên văn đàn thế giới. Nổi tiếng và giàu có nhưng cô luôn giữ cho mình một cuộc sống kín đáo, tiêu pha dè xẻn và tránh xa ánh đèn flash.
“Thất bại là một nền tảng vững chắc để tôi xây dựng lại cuộc đời”
Nữ nhà văn J.K.Rowling sinh ngày 31/7/1965, trùng ngày sinh nhật với cậu phù thủy nhỏ Harry. Lớn lên trong một gia đình trung lưu, tuổi thơ của Rowling gắn liền với ngôi làng Winterbourne (phía Nam xứ Wales). Ngay từ nhỏ, cô bé Jo (tên thân mật của Rowling) đã đam mê viết truyện. Tác phẩm đầu tay của Jo có tên “Chú thỏ”, viết chung với chị gái khi Rowling chỉ mới 6 tuổi. Ngay từ nhỏ, Rowling đã thích viết những câu chuyện về yêu tinh, chú lùn và những nàng tiên.
Tạm gác sở thích viết lách sang một bên, Rowling nghe lời bố mẹ để học tiếng Pháp và văn học cổ điển và sau đó làm công tác nghiên cứu tại tập đoàn Amnesty International. Bố mẹ luôn là chỗ dựa vững chắc cho cô, chính vì thế, Rowling vấp phải cú sốc tâm lý khi mẹ cô ra đi đột ngột. Cô chuyển đến Bồ Đào Nha dạy tiếng Anh rồi nhanh chóng kết hôn với một phóng viên truyền hình. Một năm sau, hai người chia tay. Cuộc hôn nhân để lại cho Rowling một đứa con. Hơn 20 tuổi và một con gái, cuộc sống càng trở nên khó khăn khi Rowling lại rơi vào cảnh thất nghiệp.
Nhớ về quãng thời gian đầy khó khăn này, nữ hoàng truyện phù thủy tiết lộ, bà từng nung nấu ý định tìm đến cái chết nhưng chính cô con gái là nguồn động lực duy nhất. “Khi tôi 25, 26 tuổi, tôi gần như trắng tay. Tôi cảm giác mình sắp tụt xuống vực thẳm và muốn tìm đến cái chết để giải thoát. Nhưng con gái tôi là điều khiến tôi phải sống. Con bé đã nâng đỡ, tiếp sức cho tôi. Tôi nghĩ, tôi không thể chết vì con bé sẽ không sống nổi trên thế giới này nếu thiếu mẹ”, nhà văn kể lại.
Tuy nhiên, ở đáy sâu của thất bại, Rowling đã viết nên lịch sử của cuộc đời mình. Nữ văn sĩ chia sẻ: “Thất bại có nghĩa là tước bỏ hết những chuyện phù phiếm. Tôi trở về đúng con người thật của mình, không phải đóng kịch thành bất cứ ai và tập trung năng lượng vào công việc có ý nghĩa nhất với mình. Nếu đã thành công ở bất kỳ lĩnh vực nào khác thì tôi đã không đủ bền chí để theo đuổi và đạt được thành công ở lĩnh vực văn học. Tôi đã thực sự tự do vì nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi đã thành hiện thực, mà tôi vẫn sống, tôi vẫn còn đứa con gái yêu, vẫn còn chiếc máy chữ và một ý tưởng lớn. Và như vậy, đáy sâu của sự thất bại là một nền tảng vững chắc để tôi xây dựng lại cuộc đời”.
Thế rồi Rowling lao vào viết. Câu chuyện về cậu bé Harry đến từ một chuyến tàu trễ. Hình ảnh một cậu bé tóc đen, người không biết mình là một phù thủy, đã hiện lên trong đầu cô. Ngay khi vừa về tới khu nhà ổ chuột, cô vội bắt tay vào viết… Tập Harry Potter đầu tiên được hoàn thiện trong các quán cà phê khi con gái Jessica ngủ ngon lành trong nôi bên cạnh. Lúc đó, hai mẹ con Rowling sống chủ yếu bằng nguồn phúc lợi nhà nước, khoảng 70 bảng Anh.
Hành trình kỳ diệu cùng “cậu bé cưỡi chổi”
Rowling đã gửi bản thảo của “Harry Potter và Hòn đá phù thủy” đi vô số đại lý xuất bản, nhưng không nhận được hồi âm nào. Phản ứng ban đầu về Harry Potter rất đáng thất vọng. Các nhà xuất bản cho rằng, truyện phù thủy đã được các nhà văn cày xới quá nhiều. Cho đến khi một nhân viên đại lý là Christopher Little tranh thủ đọc bản thảo của Rowling vào giờ nghỉ trưa thì hành trình kỳ diệu bắt đầu. Ông ta đồng ý đại diện cho Rowling, nhưng vẫn liên tiếp nhận được lời từ chối. Sau 12 lần bị từ chối, 13 là con số may mắn của Rowling khi bản thảo đến tay Nigel Newton, giám đốc NXB Bloomsbury. Ông này mang bản thảo về nhà và đưa chương đầu tiên cuốn “Harry Potter và hòn đá phù thủy” cho Alice, cô con gái 8 tuổi của mình đọc. Cô bé đọc xong và đòi đọc tiếp phần sau. Chỉ có thế, Bloomsbury đã trả trước cho nhà văn 1.500 bảng Anh.
Chỉ vài tháng sau, cuốn tiểu thuyết đã được đặt giá cho phiên bản Mỹ, giá thành tăng vọt nhờ sự thành công của nó ở Anh, và Rowling, đã quen sống với 70 bảng tiền trợ giúp một tuần, bỗng nhiên được trả tới 105.000USD từ nhà xuất bản Scholastic của Mỹ. Và từ đó, những tập truyện Harry Potter cứ thế được dịch ra các thứ tiếng khác nhau. Trẻ em, và cả người lớn trên khắp thế giới mong ngóng những tập tiếp theo về chàng phù thủy mồ côi.
Harry Potter của J.K.Rowling được miêu tả như một áng văn chương gây xúc động mạnh dành cho trẻ em và việc sáng tạo ra nhân vật cậu bé phù thủy Harry Potter đã giúp tác giả đổi đời từ một bà mẹ đơn thân phải nhận tiền trợ cấp nuôi con thành một nhà tỷ phú. Tập truyện này đã bán được 400 triệu bản và được dịch sang 67 ngôn ngữ khác. Đặc biệt, tập cuối cùng “Harry Potter và bảo bối tử thần” phát hành năm 2007 đã bán được 44 triệu bản, trong đó 15 triệu bản đã được bán ra chỉ trong vòng 24 giờ đầu tiên. Rowling đã từng nói rằng khi cơn sốt Potter giảm nhiệt đi, cô mong rằng mình có thể được chìm vào quên lãng. Nhưng hiện tại, bản thân nhà văn có hai thư ký chuyên xử lý đến khoảng hơn 1.000 lá thư nhận được mỗi tuần và một trợ lý phụ trách việc lên lịch và sắp xếp các cuộc hẹn.
Người phụ nữ giàu thứ 13 nước Anh hiện không có dự định làm bộ truyện dài tập nào nữa nhưng cũng rất có thể cô sẽ phá vỡ dự định đó. Mới đây, Rowling đã thông báo rằng cô đang viết một cuốn sách dành cho người trưởng thành. Cuốn sách này sẽ phát hành vào mùa thu năm nay có tên “The Casual Vancancy” (Khoảng trống bất thường). Đây là tác phẩm mới nhất và là tác phẩm đầu tiên dành cho người lớn của Rowling. Michael Pietsch, đại diện nhà xuất bản Mỹ của Rowling, dự đoán: “Tôi hy vọng thế giới sẽ ngây ngất với trí tưởng tượng phong phú của cô ấy”. Ông gọi Rowling là “một thiên tài, một trong những nhà văn xuất sắc của mọi thời đại”. Ông cho biết: “Cuốn tiểu thuyết 512 trang nhắc tôi nhớ về tiểu thuyết gia Dickens vì tính nhân văn, sự hài hước, các mối liên hệ xã hội, các nhân vật thật mãnh mẽ”. “Rõ ràng là không có cây đũa thần”, Pietsch nói. “Cuốn sách này không phải là Harry Porter. Nó là một mối quan tâm hoàn toàn khác”.
Món quà từ sự thất bại
7 phần của Harry Potter đem đến cho độc giả hàng trăm bất ngờ thú vị, điều bất ngờ nhất có lẽ là trí tưởng tượng không giới hạn của tác giả. Với nữ văn sĩ Rowling, trí tưởng tưởng không chỉ là khả năng của con người hình dung ra những điều không có thật, nó còn là nguồn mạch của tất cả phát mình và sáng tạo. Trí tưởng tượng còn có khả năng biến đổi con người và khiến người ta tỉnh ngộ, nó khiến ta biết đồng cảm với những người khác hẳn so với chúng ta. Chúng ta không cần phép thuật để thay đổi thế giới, chúng ta có đủ sức mạnh rồi: Sức mạnh tưởng tượng những điều tốt đẹp hơn.
Vượt lên từ căn hộ ổ chuột để trở thành nữ văn sĩ giàu nhất nước Anh, Rowling hẳn có thừa kinh nghiệm để chia sẻ cho chúng ta về hai từ “thất bại”. Với cô, thất bại là một cơ hội, là một bước khởi đầu mới. “Có thể bạn không thất bại như tôi, nhưng trong cuộc sống, thất bại là không thể tránh khỏi. Bạn không thể sống mà không thất bại chuyện gì đó, trừ khi bạn sống quá cẩn trọng đến nỗi như là không sống, trong trường hợp này, bạn thất bại hoàn toàn. Thất bại dạy tôi những thứ mà không trường lớp nào có thể dạy. Tôi khám phá ra rằng mình có một ý chí mạnh mẽ, kỷ luật hơn mình tưởng và cũng biết rằng mình có những người bạn đáng giá ngàn vàng. Hiểu được điều đó là một món quà thực sự, cho dù phải đau đớn để nhận được, thì đó vẫn có giá trị hơn mọi thành tích”, J.K.Rowling phát biểu trong lễ phát bằng của sinh viên đại học Havard (Mỹ) năm 2008.
6 Phát Minh Làm Thay Đổi Ngành Du Lịch Ra Đời Như Thế Nào?
Trước sự bất tiện của hành lý cồng kềnh, giấy tờ hỗn độn, việc ra đời của những chiếc balo, vali hay thẻ ATM đem đến sự tiện lợi tối đa cho những người đam mê du lịch.
BaloNăm 1938, Gerry Cunningham, nhà leo núi đá ở Boulder, Colorado (Mỹ) giới thiệu một mẫu balo làm bằng nylon kết hợp dây kéo khóa. Balô cho phép người dùng di chuyển rảnh tay, thoải mái và mang theo khối lượng đồ đạc lớn. Việc di chuyển cùng chiếc balo trở thành cách đi du lịch an toàn và tốt nhất thời điểm đó. Vào những năm 1960 và 1970, cách leo núi phát triển tiến bộ hơn. Các nhà leo núi sử dụng các thiết bị và dây an toàn giúp quá trình di chuyển nhẹ hơn với hiệu suất tốt hơn.
Thẻ khóa khách sạnNăm 1974, Tor Sornes, nhà phát minh người Na Uy, nghe báo cáo về một phụ nữ bị tấn công bởi kẻ đột nhập trong phòng khách sạn. Thời điểm đó, chìa khóa khách sạn truyền thống là kim loại và thường chứa tên, địa chỉ và số phòng. Câu chuyện truyền cảm hứng cho Sornes tạo ra hệ thống mở cửa với cơ chế an toàn hơn. Phát minh này có tên là VingCard, chiếc thẻ khóa được lập trình đầu tiên trên thế giới. Sau đó, thẻ khóa nhanh chóng trở thành nhà lãnh đạo toàn cầu về an ninh phòng trong ngành khách sạn.
ValiTrước đây, du lịch chỉ dành riêng cho những người giàu, họ thuê người làm công vận chuyển giúp các hòm hay rương hành lý kích thước lớn và rất nặng. Năm 1972, Bernard D. Sadow đã đăng ký sáng chế chiếc vali có bánh xe. Sự ra đời của vali đã cách mạng hóa ngành du lịch. Chúng ta có thể di chuyển hành lý một cách gọn nhẹ với chiếc vali lướt nhẹ trên mặt đất. Hơn nữa, bất kỳ ai với sức khoẻ và tuổi tác như thế nào đều có thể dễ dàng kéo vali mà không phải nỗ lực hay quá căng thẳng.
GPS (Hệ thống định vị toàn cầu)GPS là hệ thống xác định vị trí dựa trên mạng lưới 27 vệ tinh nhân tạo quay xung quanh Trái Đất (trong đó, 24 vệ tinh đang hoạt động), do Bộ Quốc phòng Mỹ thiết kế, xây dựng, vận hành và quản lý. GPS ban đầu chỉ dành cho các mục đích quân sự, nhưng từ năm 1980, chính phủ Mỹ cho phép sử dụng dân sự. Mọi người được phép sử dụng một số chức năng của GPS miễn phí, bất kể quốc tịch nào. Ngoài GPS quản lý bởi người Mỹ hiện phục vụ trên toàn hành tinh, châu Âu, Trung Quốc và Nga đang cố gắng sản xuất hệ thống định vị riêng, có thể đi kèm phí người dùng.
IpadIpad đã cách mạng hóa ngành hàng không bằng cách thay thế “thư viện máy bay”, một tập hợp các tài liệu hướng dẫn kỹ thuật. Trước đây, những tài liệu này được xếp gọn trong buồng lái, có khối lượng và không gian chiếm chỗ không hề nhỏ trên máy bay. Giờ đây, dữ liệu được di chuyển vào iPad. Phi hành đoàn có thể cập nhật thông tin chỉ bằng cách nhấn nút thay vì phải cố gắng tìm các sổ tay hướng dẫn để tra cứu. Sự thay đổi này không chỉ tiện lợi, hữu ích hơn mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu khi máy bay hoạt động.
ATM (Máy rút tiền tự động)Máy ATM được phát triển từ 3 thiết bị độc lập ở Anh và Thụy Điển, giúp mở rộng dịch vụ ngân hàng và tránh đông đúc tại các chi nhánh. Với sự ra đời của ATM, việc đi du lịch ít cồng kềnh và nguy hiểm hơn, đặc biệt, việc du lịch tự phát trở nên phổ biến hơn. Quá trình phát triển ATM mất một thập kỷ thử nghiệm và sửa sai trước sự ngờ vực của người tiêu dùng trong điều kiện máy móc công nghệ chưa hiện đại. Kích thước thẻ tín dụng được chuẩn hóa vào giữa những năm 1970 và thẻ ATM bằng nhựa trở thành tiêu chuẩn
Theo Thảo Nguyễn (Wiki Travel)
Đăng bởi: Vũ Lê Minh
Từ khoá: 6 phát minh làm thay đổi ngành du lịch ra đời như thế nào?
3 Giai Đoạn Thay Đổi Hóc
Quá trình thay đổi hóc môn đầu tiên diễn ra khi phụ nữ đến tuổi dậy thì. Đây là lúc cơ thể bắt đầu sản sinh Estrogen và Androgen, tương tự như Testosterone, hàm lượng các loại hóc-môn này sẽ tăng cao hơn trước kia. Đương nhiên, điều này sẽ tác động lớn đến cơ thể và làn da của chúng ta.
Estrogen có tác động diệu kỳ lên da, giúp bề mặt da thêm mịn màng. Nó còn hỗ trợ sản sinh Collagen và Elastin, những loại protein có tác dụng duy trì sự săn chắc và đàn hồi da. Cuối cùng, loại hóc-môn này sẽ giúp phục hồi và duy trì độ ẩm cho da. Khi đọc đến đây, có thể bạn sẽ thắc mắc: “Nếu Estrogen có tác dụng tuyệt vời như thế, tại sao da của hầu hết các bạn tuổi teen đều bị mụn?”. Vâng, vì tiếc thay Estrogen không phải là loại hóc-môn duy nhất gia tăng trong giai đoạn này.
Nếu Estrogen mang đến các lợi ích thần kỳ trên da, thì Testosterone lại có tác động hoàn toàn ngược lại. Nồng độ Testosterone tăng nhanh không chỉ làm lỗ chân lông trông to hơn, mà còn khiến da dễ đổ dầu do hơn tác động thúc đẩy quá trình sản sinh bã nhờn. Đặc biệt là khi chu kỳ kinh nguyệt bắt đầu diễn ra trong độ tuổi dậy thì, lượng hóc-môn sản sinh tương đối thất thường. Nghĩa là có những lúc cơ thể sinh ra hàm lượng Estrogen đạt đỉnh điểm, nhưng cũng có những ngày Testosterone sẽ chiếm ưu thế vượt trội. Kết quả tất yếu của sự biến đổi đột ngột này là tuyến nang lông bắt đầu giãn nở, gây tích tụ bã nhờn dưới da. Từ đó, bạn phải chấp nhận những năm tháng “sống chung” với mụn.
Vậy các bạn trong độ tuổi dậy thì phải khắc phục những vấn đề da này như thế nào? Có 3 giải pháp chính giúp bạn chống lại hiện tượng nổi mụn: làm sạch da để lấy đi mọi bã nhờn, bụi bẩn. Tẩy tế bào chết để loại bỏ những tác nhân gây bít tắc lỗ chân lông. Cuối cùng, sử dụng một loại gel dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ để ngăn ngừa tình trạng mụn diễn ra thêm trầm trọng. Dù việc cấp ẩm cho da dầu nghe có vẻ thiếu hợp lý, nhưng bạn nên nhớ rằng dầu nhờn và độ ẩm là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau. Hãy tìm hiểu thêm tại bài viết: Bí Mật Của Làn Da Tuổi Dậy Thì. Oriflame khuyên bạn sử dụng dòng sản phẩm Pure Skin để xử lý các vấn đề này.
2. THỜI KỲ MANG THAI
Quá trình thay đổi nội tiết tố quan trọng tiếp theo diễn ra khi một người phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, lúc này làn da thay đổi như thế nào lại hoàn toàn tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Lượng Estrogen tăng đột biến giúp một vài người sở hữu làn da rạng rỡ cùng mái tóc suôn mượt của “gái một con”. Đó là những người vô cùng may mắn.
Một số khác lại phải trải qua vô số vấn đề. Trong đó, hiện tượng da không đều màu là phổ biến nhất. Nám sạm, những đốm nâu hoặc thậm chí là những vùng da lớn không đều màu có thể xuất hiện do sự thay đổi hóc-môn làm gia tăng quá trình sản sinh Melanin. Melanin là những sắc tố quy định màu da và là một cơ chế tự nhiên giúp da chống lại các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Do đó, lượng Melanin sản sinh càng nhiều, làn da càng trở nên sạm màu. Bệnh nám da là một ví dụ cho trường hợp này. Bạn có thể nhìn thấy các đốm nâu, vùng da loang lổ xuất hiện ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng; điển hình như vùng trán, mũi và má. Hiện tượng này còn được gọi bằng một thuật ngữ khá phổ biến là “mặt nạ thai kỳ” (mask of pregnancy).
Vậy, phụ nữ có thể làm gì để xử lý các vấn đề của làn da trong thời kỳ mang thai? Việc đầu tiên là bạn luôn cần dùng các sản phẩm chống nắng và thoa sản phẩm mỗi hai giờ một lần. Nên dùng kem chống nắng sau khi thoa kem dưỡng ngày và tìm kiếm các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da có chứa chỉ số SPF. Với những vùng da không đều màu, chúng tôi khuyên dùng dòng sản phẩm NovAge Bright Sublime giúp làm mờ và ngăn ngừa sự hình thành các đốm nám sạm.
3. THỜI KỲ MÃN KINH
Cuối cùng, lần thay đổi hóc-môn lớn thứ ba trong đời của một người phụ nữ là thời kỳ mãn kinh. Đây là lúc lượng hóc-môn Estrogen và Progesterone sản sinh bắt đầu giảm mạnh. Có thể nói mãn kinh là quá trình dậy thì ngược và bạn có thể gặp lại những vấn đề da giống hệt như thời niên thiếu.
Một số phụ nữ sẽ tiếp tục gặp phải tình trạng mụn. Nguyên nhân cũng do sự biến đổi hóc môn. Khi lượng Estrogen giảm mạnh, cơ thể chúng ta sẽ không thể chống lại tác hại của Testosterone. Do đó, Testosterone sẽ phát huy tác động rõ rệt hơn, khiến da ngày càng khô ráp, gây bít tắc lỗ chân lông và tích tụ bã nhờn. Tin vui là phụ nữ lớn tuổi thường có xu hướng nổi mụn ít hơn các bạn tuổi teen. Nhưng tin xấu là mụn trứng cá có thể ẩn sâu hơn và khiến tình trạng viêm nhiễm diễn ra trầm trọng hơn. Vì lúc này, hàm lượng Estrogen có tác dụng kháng viêm đã bị sụt giảm. Một vấn đề có thể tái xuất hiện trong thời kỳ mãn kinh là hiện tượng nám da. Tác hại sau nhiều năm tiếp xúc với ánh nắng mặt trời dần tích tụ trên bề mặt da, làm thay đổi tổng thể màu da và các đốm cháy nắng nhỏ sẽ bắt đầu trở thành những chấm đồi mồi vĩnh viễn.
Tiếc thay, những tác động tiêu cực này không chỉ dừng lại ở đó. Vì Estrogen là một nhân tố quan trọng của rất nhiều chu trình sinh học giúp duy trì vẻ đẹp làn da, thiếu đi lượng hóc-môn này có thể gây ảnh hưởng rõ rệt lên da của bạn. Đầu tiên, da sẽ dần mất đi độ đàn hồi, săn chắc do quá trình sản sinh Collagen diễn ra chậm lại. Thứ hai, da sẽ trở nên kém rạng rỡ vì quá trình tái tạo dần diễn ra chậm hơn. Điều này đồng nghĩa với việc tế bào da mới sản sinh và quá trình đào thải da chết tự nhiên cũng diễn ra ở mức độ khá thấp. Thứ ba, da sẽ khô hơn rất nhiều do mất khả năng duy trì độ ẩm. Đó là những tác động tiêu cực của việc thiếu hụt Estrogen. Do đó, trên thực tế, làn da của chúng ta bị ảnh hưởng bởi cả hai yếu tố, sự thay đổi của hóc-môn và tiến trình lão hóa.
100+ Stt/Cap Về Tiền Bạc Làm Thay Đổi Con Người, Mất Hết Tình Cảm
” Có tiền là có tất cả” dẫu biết đồng tiền có một giá trị nhất định. Nhưng dường như nó có thể chi phối mọi thứ từ nhân cách đến đạo đức con người. Cũng chính vì vậy mà những câu nói, caption hay về tiền bạc làm thay đổi con người được nhiều người quan tâm.
+ Khi đồng tiền lên tiếng là khi sự thật im lặng.
+ Nếu bạn muốn biết giá trị của đồng tiền, hãy hỏi người nghèo.
+ Tiền không quan trọng, nhưng đó là khi ta đang nói về tiền của người khác.
+ Nếu bạn muốn biết giá trị của đồng tiền, hãy ra ngoài và thử vay một thứ gì đó.
+ Tiền xu luôn gây ra tiếng động… nhưng tiền giấy lại luôn im lặng.
+ Nếu tiền đi trước, tất cả các con đường đều rộng mở.
+ Đồng tiền không làm thay đổi bản chất của con người, nó chỉ làm bản chất con người được bộc lộ rõ hơn.
+ Giá trị của đồng tiền nằm ở cách tiêu. Giá trị của con người nằm ở cách yêu và cách sống.
+ Cái gì không mua được bằng tiền thì có thể mua được bằng rất nhiều tiền!
+ Nếu bạn muốn biết tính cách thật sự của một người, hãy quan sát cách anh ta hành động khi mất hết tiền.
Tình yêu không có tiền nuôi dưỡng sẽ héo úa và tàn phai. Nhưng đôi khi có nhiều tiền cũng không mua được tình cảm chân thành và chung thủy. Những câu cap hay về tiền và tình yêu sẽ giúp bạn nhận ra vô số những giá trị của tiền đã thay đổi tình cảm con người.
+ Hạt tiêu tuy bé mà cay, đồng tiền tuy nhỏ mà thay lòng người.
+ Trong cuộc chiến tình thì chính tiền là thứ làm chậm tiến trình.
+ Người có tiền chưa chắc có hạnh phúc nhưng người thiếu tiền chắc chắn sẽ khổ.
++ Tiền bạc là phương tiện của người thông minh, là mục đích của những kẻ ngốc.
+ Bạn không thể mua được tình yêu, nhưng phải trả kha khá tiền để có được nó.
+ Trong khoảnh khắc, tiền nói được nhiều điều hơn một kẻ si tình hùng biện trong nhiều năm.
+ Tiền không bao giờ là đủ cả, nếu chinh phục các mốc mục tiêu, bạn sẽ ngày càng tham lam tất cả mọi thứ trên đời.
+ Lúc nhỏ cứ nghĩ tiền chỉ mua được bim bim. Lớn lên mới biết tiền còn mua được trái tim người khác.
+ Tiền bạc không bao giờ khiến con người hạnh phúc, một người có càng nhiều tiền càng muốn nhiều gấp đôi số tiền đó.
+ Về bản chất tiền chỉ là công cụ trong cuộc sống nhưng nhiều người lạm dụng biến tiền công cụ lôi kéo tình yêu.
+ Tiền bạc hoặc là phục vụ, hoặc là cai trị chủ của nó.
+ Sống trên đời phải có tiền mới làm phiền được người khác.
+ Tiền bạc không thành vấn đề, vấn đề là có tiền hay không.
+ Túi tiền gần con tim, xa bộ não. Lấy được tim là móc được túi.
+ Tiền không quan trọng – Nhưng những vấn đề quan trọng đều giải quyết bằng tiền.
+ Có tiền hô mưa gọi gió, không tiền gọi chó không thèm nghe.
+ Đồng tiền không phải vạn năng, nhưng không tiền thì vạn vạn bất năng.
+ Những đồng tiền giống như những nô lệ – nếu không theo dõi, chúng sẽ đi khỏi.
+ Khi tôi còn trẻ tôi thường nghĩ tiền là một thứ quan trọng nhất trong cuộc sống. Và giờ khi về già, tôi biết điều đó luôn đúng.
+ Tiền không quan trọng bằng tình nghĩa. Nhưng đôi lúc bạn sẽ nhận ra rằng: không có tiền thì tình nghĩa cũng phôi phai.
+ Tình yêu không bắt nguồn từ tiền bạc nhưng tiền bạc nuôi dưỡng tình yêu.
+ Tiền không mua được hạnh phúc nhưng không thể hạnh phúc nếu thiếu tiền.
+ Đàn ông có tiền giữ được đàn bà có sắc. Đàn ông có tình giữ được đàn bà có tâm.
+ Chữ tình làm chữ tiền ngủ mê, còn chữ tiền lại khiến chữ tình đi lạc.
+ Giá trị của đồng tiền nằm ở cách tiêu. Giá trị của con người nằm ở cách yêu và cách sống.
+ Khi có nhiều tiền người ta khao khát tình yêu chân thật, khi chân thành yêu mãi mà vẫn đói, người ta khao khát tiền.
+ Tiền là một thứ rất sắc. Nó có thể cắt được những thứ mà dao kéo không cắt được: tình bạn và tình yêu.
+ Tiền không thể mua được hạnh phúc, nhưng nó làm cho đau khổ trở nên dễ chịu hơn.
+ Người ta nói tình yêu quan trọng hơn tiền bạc, nhưng bạn đã bao giờ thử thanh toán hóa đơn với một cái ôm chưa?
+ Tiền không mang lại hạnh phúc cho những người… không có chúng!
+ Không cho mượn tiền thì mất bạn, cho mượn tiền thì mất cả tiền và bạn.
+ Nếu muốn biết giá trị của tiền, bạn hãy thử đi vay tiền sẽ có câu trả lời.
+ Bạn có thể trẻ mà không có tiền nhưng bạn không thể già mà không có tiền.
+ Tôi có thể làm tất cả vì tiền, bao gồm cả những việc tốt.
+ Tôi không tham tiền. Nhưng tiền làm thần kinh tôi bớt căng thẳng.
+ Thật tồi tệ nếu bạn mất tinh thần, nhưng điều tồi tệ sẽ tăng lên gấp nhiều lần nếu mất hết tiền!
+ Không có tiền thì không thể sống, nhưng có tiền chưa chắc đã được sống.
+ Tiền không phải là thước đo chính xác nhất để đánh giá con người… nhưng hiện nay hầu hết người ta lại sử dụng thước đo này.
+ Tiền mang lại hạnh phúc cho những người biết sử dụng chúng, biết dùng chúng để đem lại niềm vui cho những con người bất hạnh.
+ Khi giàu có, kẻ đón người đưa, khi sa cơ thất thế lẻ loi một mình.
+ Tiền không mua được tất cả nhưng về cơ bản thì mua được gần hết…
+ Đời này ngộ lắm! Đeo sắt, đeo đá không nặng hơn đeo cái nghèo, cái khổ vào người.
+ Không tiền mở miệng… nhiều lời. Có tiền mở miệng… bảo người khôn ngoan.
+ Ai trong đời cũng đã từng trải qua giai đoạn khó khăn, không một xu dính túi. Nghèo đi một chút để biết ai là bạn ai là bè.
+ Khi không tiền thì ta mới hiểu. Nghèo thì giữa chợ đông cũng không ai thèm hỏi. Giàu thì tại rừng sâu lắm kẻ hỏi thăm.
+ Khi bạn giàu, nhiều tiền thì tất cả mọi người xem bạn là người thân. Ngược lại khi bạn hết tiền thì bạn là kẻ thù của họ và tìm cách tránh thật xa.
+ Tiền có thể mua được rất nhiều thứ nhưng có một thứ tiền không thể mua được, đó là sự nghèo khó.
Đồng tiền sẽ làm bạn có & mất rất nhiều thứ trong cuộc sống. Cũng chính vì đồng tiền mà con người ta sẵn sàng đánh đổi những thứ quý giá nhất của bản thân. Nhưng hãy nhớ rằng đừng vì đồng tiền mà đánh đổi tính cách, đạo đức của mình. Hy vọng stt tiền bạc làm thay đổi con người trên giúp bạn suy nghĩ và hiểu rõ hơn về giá trị đồng tiền. Cũng như cách sử dụng tiền tốt nhất để không đánh mất bản thân.
Itvc Là Gì? Thay Đổi Hay Chết Trong Lạc Hậu
iTVC là gì? Tại sao iTVC lại trở thành xu hướng của thế giới? Đánh đúng vào đối tượng khách hàng mục tiêu Độ phủ sóng toàn thế giới
Như bạn đã biết, Youtube là kho lưu trữ video, hình ảnh lớn nhất thế giới là công cụ tìm kiếm xếp nhất, nhì trên thế giới và là công cụ được sử dụng nhiều nhất ở Việt Nam.
Theo các con số thống kê, ở Việt Nam thì có tới 40 triệu người dùng và thời gian người xem ở lại trung bình khoảng 40 đến 50 phút/ ngày.
Thực tế, độ tuổi người xem Youtube nhiều rời vào độ tuổi từ 16 đến 25 tuổi, tập khách hàng này hầu như đã bỏ qua việc xem tivi.
Chính vì thế, iTVC có thể nói có mức độ hấp dẫn đáng gờm và mang đến độ phủ sóng vượt qua truyền hình truyền thống và giữ ngôi vương.
Nâng cao trải nghiệm của người dùngCơ bản iTVC là TVC online, nên câu hỏi về iTVC là gì khi nghe tên không còn lạ lẫm với bạn đọc.
Có thể nói, iTVC video chạy theo một cơ chế thông minh và rất tự động khi người dùng chỉ cần trỏ vào màn hình sẽ hiển thị video một cách đầy đủ. Vì vậy, mà iTVC có thể mang đến những trải nghiệm vô cùng hữu ích cho người dùng. Chính vì thế, nó đánh vào cảm xúc, trực giác của người xem một cách thú vị và truyền đi một thông điệp rõ ràng, cụ thể, kết hợp âm thanh và hình ảnh thu hút, gợi nhớ vào tâm trí của công chúng về brand của doanh nghiệp khi mua hàng.
Đa dạng trên mọi thiết bị Người xem có nhiều đặc quyềnVới đặc quyền hướng về người xem quá nhiều, người sản xuất cần cố gắng sử dụng “yêu từ những giấy đầu tiên” trong mắt khách hàng để khách hàng tiếp tục theo dõi nội dung.
Một vài ưu điểm nổi bật vượt trội của iTVCĐể nắm rõ hơn iTVC là gì thì bạn cần nắm và hiểu rõ về ưu điểm vượt trội của nó với TVC truyền thống như nào.
Vị trí hiển thịKhông những thế, tvc này có thể tự động phát video khi độc giả scroll đến màn hình hiển thị và tự động dừng video khi dừng màn hình đó hoặc khi khi không hiển thị đầy đủ nội dung video.
iTVC có thiết kế rất thông minh và thuận tiện
Cơ chế thông minhBên vị trí hiển thị thì iTVC còn có thêm cơ chế thông minh, thân thiện với độc giả, cơ chế này giúp cho người dùng được trải nghiệm một cách tốt nhất.
Thêm nữa cùng thiết kế mới, giúp người dùng nhận diện thương hiệu hiệu quả.
Với những chia sẻ về iTVC là gì ở trên có lẽ bạn đọc đã nắm được sự khác biệt to lớn về iTVC và TVC truyền thống. Để nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng thực hiện các chiến dịch kinh doanh thực tiễn bạn đọc nên tham khảo những khoá học marketing online từ các chuyên gia hàng đầu tại Unica.
Đăng bởi: Quỳnh Như
Từ khoá: iTVC là gì? Thay đổi hay chết trong lạc hậu
Cập nhật thông tin chi tiết về 10 Công Ty Làm Thay Đổi Thế Giới trên website Pwqy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!