Xu Hướng 12/2023 # 100% Học Sinh Fpt Học Robotics Từ Lớp 1 # Top 21 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 100% Học Sinh Fpt Học Robotics Từ Lớp 1 được cập nhật mới nhất tháng 12 năm 2023 trên website Pwqy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Theo thỏa thuận hợp tác, Fschools sẽ triển khai chương trình AI và Robotics của UBTech – công ty robot giống với con người và AI, sở hữu nhiều sản phẩm phục vụ tiêu dùng và đào tạo cho học sinh do Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) phân phối tại Việt Nam.

Cụ thể, đơn vị áp dụng chương trình vào giảng dạy cho toàn bộ học sinh của hệ thống như một phần trong chương trình Trải nghiệm thế giới thông minh, bắt đầu từ học kỳ II năm học 2023-2023 cho toàn bộ học sinh khối 1, khối 2 và khối 10 và bổ sung tiếp cho khối 11 vào năm học tới. Các khối lớp khác sẽ được tiếp tục cập nhật và triển khai trong những năm học sau.

Học sinh sẽ học tập theo nhóm, trải nghiệm cùng bộ robot UBTech Fantasy Zoo (đối với lớp 1, 2) và UBTech AI Super Engineer (đối với lớp 10, 11). Chương trình học gắn cùng robot và cách tổ chức học tập theo nhóm giúp phát huy khả năng kết nối, mở rộng kiến thức về tự nhiên đối với cấp tiểu học; ứng dụng robot AI trong sản xuất cho học sinh các cấp lớn hơn.

Đồng thời, qua đây, các em có thể biết sử dụng các chi tiết, thiết bị dùng trong sản xuất như servo, led, thiết bị cảm biến, điều khiển… Điều này góp phần phát triển cả kiến thức, tư duy và năng lực sáng tạo cho học sinh.

Ông William Hiếu Nguyễn – đại diện IPPG (bên trái) và TS. Nguyễn Xuân Phong – Giám đốc Hệ thống Trường phổ thông FPT (bên phải) ký kết hợp tác. Ảnh: FSchools

TS. Nguyễn Xuân Phong – Giám đốc Hệ thống Trường phổ thông FPT cho biết, thông qua chương trình trải nghiệm thế giới thông minh, trong đó có tích hợp chương trình AI và Robotics của UBTech, trường muốn học sinh có cơ hội trải nghiệm và tiếp cận với công nghệ của tương lai ngay từ nhỏ. Từ đó, các em có thể hình thành cách thức tư duy, định hướng và các kỹ năng cần thiết cho thế giới tương lai.

Tại buổi lễ, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT cho biết, lễ ký kết này là điểm bắt đầu cho tương lai số của Việt Nam. Sự hợp tác này góp phần giúp nhiều người học về trí tuệ nhân tạo và Robotics hơn. Thậm chí, trong tương lai, toàn bộ trẻ em Việt Nam có thể học về trí tuệ nhân tạo và Robotics.

“Ngày hôm nay, chúng ta bắt đầu ước mơ về cường quốc trí tuệ nhân tạo. Ước mơ đó sẽ thành hiện thực nếu chúng ta tin vào điều đó và cùng tìm cách hiện thực”, ông nhấn mạnh.

Tham gia lễ ký kết, Chủ tịch Tập đoàn IPPG – ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng nhận định FPT là tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, tiên phong trong chuyển đổi số, đào tạo thế hệ trẻ thực học thực nghiệp, góp phần đưa Việt Nam vươn lên tầm thế giới.

“Chúng tôi rất vui khi đồng hành và hợp tác cùng FPT trong việc đưa chương trình AI và Robotics tới các trường trong Hệ thống trường phổ thông FPT với hàng chục nghìn học sinh”, ông nói thêm.

Đại diện Tập đoàn IPPG, Tập đoàn FPT tại lễ ký kết. Ảnh: FSchools

Bên cạnh đó, hai đơn vị cũng thỏa thuận cùng nhau xây dựng và tổ chức Cuộc thi Robotics cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông trên quy mô toàn Việt Nam; cùng nhau thúc đẩy xây dựng các sản phẩm giáo dục AI, hình thành phát triển hệ sinh thái giáo dục AI trong cả nước. Từ đó, hai bên mong đợi sẽ mang đến cơ hội học tập và trải nghiệm cho các học sinh tại nhiều trường khác trên cả nước, đồng thời hướng học sinh vươn cao tới các kỳ thi Robotics mang tầm quốc tế.

Thiên Minh

20 Đề Luyện Thi Học Sinh Giỏi Môn Toán Lớp 1 Đề Thi Học Sinh Giỏi Môn Toán Lớp 1

Đề luyện thi học sinh giỏi Toán Số 1

Bài 1. Điền số thích hợp vào ô trống

14 + □ = 68

□ – 36 = 52

Bài 2. Điền dấu (+, -) thích hợp vào chỗ ….

12 … 8…. 4 = 24

88 …. 23 …. 4 = 69

40 …..32 = 72

75 …..12…..2 = 61

Bài 3. Nếu thêm 13 viên bi thì Hùng sẽ có 58 viên bi. Hỏi trước đó Hùng có bao nhiêu viên bi?

Bài 4. Số

Bài 5. Hai sợi dây dài tất cả 16 xăng-ti-mét. Sợi dây thứ nhất dài 5 xăng ti mét. Hỏi sợi dây thứ hai dài bao nhiêu xăng ti mét?

Bài 6.

A. 3 hình tam giác

B. 4 hình tam giác

C. 5 hình tam giác

D. 6 hình tam giác

Đáp án

Bài 1. Điền số thích hợp vào ô trống

14 + 54 = 68

88 – 36 = 52

Bài 2. Điền dấu (+, -) thích hợp vào chỗ ….

12 + 8 + 4 = 24

88 – 23 + 4 = 69

40 + 32 = 72

75 – 12 – 2 = 61

Bài 3. Nếu thêm 13 viên bi thì Hùng sẽ có 58 viên bi. Hỏi trước đó Hùng có bao nhiêu viên bi?

Trước lúc thêm Hùng có là: 58 – 13 = 45 (viên bi)

Đáp số: 45 viên bi

Bài 4. Số

Bài 5. Hai sợi dây dài tất cả 16 xăng-ti-mét. Sợi dây thứ nhất dài 5 xăng ti mét. Hỏi sợi dây thứ hai dài bao nhiêu xăng ti mét?

Sợi thứ hai dài là: 16 – 5 = 11 (cm)

Đáp số: 11 cm

Bài 6.

Khoanh vào D. 6 hình tam giác

Đề luyện thi học sinh giỏi Toán Số 2

Bài 1. Tính

8 – 2 + 3 =

10 – 2 + 0 =

5 + 5 – 8 =

7 + 2 – 5 =

9 – 5 + 3

6 + 0 + 3 =

Bài 2. Số?

5 + …. = 2 + 5

7 – …. = 3 + 4

1 + ….. = …. + 3

2 + …. = 3 +…..

10 – …. = 5 + …..

Bài 3. Viết phép tính thích hợp

= 9

= 5

5 + 4 …. 3 + 5 + 0

7 – 5 …. 6 – 4 + 3

1 + 5 + 2 …. 6 + 3

2 + 6 – 1 …. 4 + 3

Bài 5. Số?

Hình bên có …. hình tam giác

Hình bên có …. hình vuông

Đáp án

Bài 1. Tính

8 – 2 + 3 = 9

10 – 2 + 0 = 8

5 + 5 – 8 = 2

7 + 2 – 5 = 4

9 – 5 + 3 = 7

6 + 0 + 3 = 9

Bài 2. Số?

5 + 2 = 2 + 5

7 – 0 = 3 + 4

1 + 2 = 0 + 3

2 + 3 = 3 + 2

10 – 5 = 5 + 0

Bài 3. Viết phép tính thích hợp

5 + 4 = 9

9 – 4 = 5

7 – 5 < 6 – 4 + 3

1 + 5 + 2 < 6 + 3

2 + 6 – 1 = 4 + 3

Bài 5. Số?

Hình bên có 7 hình tam giác

Hình bên có 1 hình vuông

Tham khảo chi tiết

40 bài Toán đếm hình lớp 1

Bài tập ôn hè môn Tiếng Việt lớp 1

Tải file Doc hoặc PDF để tham khảo 20 đề luyện thi học sinh giỏi môn Toán lớp 1

100 Đề Thi Học Sinh Giỏi Môn Toán Lớp 5 (Có Đáp Án) Đề Thi Học Sinh Giỏi Lớp 5 Môn Toán

Đề thi học sinh giỏi môn Toán lớp 5

Bài 1 (3 điểm): Tổng của ba số tự nhiên là 117. Biết rằng số thứ hai lớn hơn số thứ nhất là 5 đơn vị và nhỏ hơn số thứ ba 5 đơn vị. Tìm ba số đó?

Bài 2 (3 điểm): Hòa đố Bình: “Ngày 22 tháng 12 năm 2008 là ngày thứ hai. Cậu có biết ngày 22 tháng 12 năm 1944 là ngày thứ mấy không?”. Bình nghĩ một lúc rồi lắc đầu chịu thua. Em có tính giúp Bình được không?

Bài 3 (3 điểm): Tìm số có ba chữ số, biết số đó chia cho 2 dư 1, chia cho 5 dư 3 và chia hết cho 3, biết chữ số hàng trăm là 8.

Bài 4 (3 điểm): Thầy giáo ra cho hai bạn một lượng bài toán bằng nhau. Sau vài ngày, bạn thứ nhất làm được 20 bài, bạn thứ hai làm được 22 bài. Như vậy số bài tập thầy giáo ra cho mỗi bạn nhiều gấp 4 lần số bài toán của cả hai bạn chưa làm xong. Hỏi thầy giáo ra cho mỗi bạn bao nhiêu bài toán?

Bài 5 (3 điểm): Hai chú kiến có vận tốc như nhau cùng xuấtphát một lúc từ A và bò đến B theo hai đường cong I và II (như hình vẽ bên).

Hỏi chú kiến nào bò về đích trước?

Bài 6 (5 điểm): Mảnh vườn hình chữ nhật ABCD được ngăn thành bốn mảnh hình chữ nhật nhỏ (như hình vẽ). Biết diện tích các mảnh hình chữ nhật MBKO, KONC và OIDN lần lượt là: 18 cm2; 9 cm2 và 36 cm2.

a) Tính diện tích mảnh vườn hình chữ nhật ABCD.

b) Tính diện tích mảnh vườn hình tứ giác MKNI.

Đáp án đề thi học sinh giỏi môn Toán lớp 5

Bài 1: (3 điểm): Coi số thứ nhất là 1 phần, theo đề bài ta có sơ đồ: (0,5 đ)

Theo sơ đồ ta có: (0,5 đ)

Mỗi phần bằng nhau là: (117 – 5- 5- 5 ): 3= 34

Số thứ nhất là 34 (0,5đ)

Số thứ hai là: 34 + 5= 39 (0,5đ)

Số thứ ba là: 39 + 5 = 44 (0,5đ)

Advertisement

Đáp số: Số thứ nhất: 34 ;Số thứ hai: 39; Số thứ ba: 44 (0,5 đ)

Bài 2. (3 điểm):

Từ năm 1944 đến năm 2008 tròn 64 năm. Do năm 1944 và 2008 đều là các năm nhuận, nên từ năm 1944 đến năm 2008 có: (2008 – 1944) : 4 + 1 = 17 (năm nhuận) (1 đ).

Kể từ sau ngày 22 tháng 12 năm 1944 đến ngày 22 tháng 12 năm 2008 có 16 ngày 29 tháng 2. Do đó số ngày sau ngày 22 tháng 12 năm 1944 đến ngày 22 tháng 12 năm 2008 là: 365 x 64 + 16 = 23376 (ngày). (1 đ)

Vì 23376 : 7 = 3339 (dư 3) nên suy ra ngày 22 tháng 12 năm 1944 là ngày thứ sáu.

Bài 3. (3 điểm):

Theo đề bài ta có: số đó có dạng , 0 ≤ a; b ≤ 9; a ≠ 0 (0,25đ)

Để chia 2 dư 1 thì b = 1;3;5;7;9 (1) (0,25đ)

Để chia 5 dư 3 thì b = 3 hoặc 8 (2) (0,25đ)

Từ (1) và (2) suy ra b = 3 (0,25đ)

Số đó có dạng (0,5đ)

Để chia hết cho 3 thì (8 +a + 3) chia hết cho 3 hay (11 + a) chia hết cho 3 (0,5đ)

Suy ra a = 1; 4; 7 (0,5đ)

Vậy các số cần tìm là: 813; 843; 873 (0,5đ)

Bài 4. (3 điểm):

Số bài tập của 2 bạn còn lại đúng bằng số bài tập thầy giáo ra cho mỗi bạn, vậy số bài tập của 2 bạn còn lại đúng bằng tổng số bài tập thầy ra cho 2 bạn. (0,75 đ)

Vậy số bài tập thầy ra cho 2 bạn đúng bằng : 22 + 20 = 42 (bài tập). (0,75 đ)

Tổng số bài tập thầy ra cho 2 bạn là: (bài tập). (0,75 đ)

Số bài tập thầy ra cho mỗi bạn là: 48 : 2 = 24 (bài tập). (0,75 đ)

Bài 5. (3 điểm):

Chú kiến bò từ A đến B theo đường cong II đi được quãng đường là:

. (1 đ)

Chú kiến bò theo đường cong I đi được quãng đường bằng: (1 đ)

Vậy hai chú kiến đến B cùng một lúc. (1 đ)

Bài 6. (5 điểm):

a) (2,5 điểm).Tỉ số diện tích của hình chữ nhật IOND và OKCN là: 36 : 9 = 4 (lần). (0,5đ)

Hình chữ nhật IOND và OKCN có chung cạnh ON do đó IO = OK x 4. (0,5đ)

Hình chữ nhật AMOI và MBKO có chung cạnh MO, mà độ dài cạnh IO = OK x 4. Do đó diện tích hình chữ nhật AMOI bằng 4 lần diện tích hình chữ nhật MBKO. (0,5đ)

Diện tích hình chữ nhật AMOI là: 18 x 4 = 72 (cm2). (0,5đ)

Diện tích hình chữ nhật ABCD là: 72 + 18 + 9 + 36 = 135 (cm2). (0,5đ)

b) (2,5 điểm).Diện tích hình tam giác MOI là: 72 : 2 = 36 (cm2). (0,5đ)

Diện tích hình tam giác MOK là: 18 : 2 = 9 (cm2). (0,5đ) Diện tích hình tam giác OKN là: 9 : 2 = 4,5 (cm2). (0,5đ)

Diện tích hình tam giác OIN là: 36 : 2 = 18 (cm2). (0,5đ)

Diện tích hình tứ giác MKNI là: 36 + 9 + 4,5 + 18 = 67,5 (cm2). (0,5đ)

(Học sinh giải theo cách khác đúng vẫn cho điểm tối đa)

…..

14 Đề Thi Học Kì I Môn Toán Lớp 1 Đề Kiểm Tra Học Kì 1 Lớp 1 Môn Toán

Bộ đề thi học kì 1 môn Toán 1 bao gồm 10 đề ôn tập, cùng 4 đề thi sách Cánh diều, Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức với cuộc sống, Cùng học để phát triển năng lực, giúp các em làm quen với cách thức ra đề thi theo sách mới, để ôn tập thật tốt cho kì thi học kì 1 sắp tới. Mời thầy cô và các em tải miễn phí:

Đề ôn thi học kì I môn Toán lớp 1 hay nhất

Đề thi kì 1 môn Toán lớp 1 năm sách Cánh diều

Đề thi kì 1 môn Toán lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đề thi kì 1 môn Toán lớp 1 sách Chân trời sáng tạo

Đề thi kì 1 môn Toán lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực

Đề kiểm tra học kì 1 lớp 1 môn Toán – Đề 1

Đề kiểm tra học kì 1 lớp 1 môn Toán – Đề 2

Đề kiểm tra học kì 1 lớp 1 môn Toán – Đề 3

Đề thi kì 1 môn Toán lớp 1 năm sách Cánh diều Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 1 năm 2023 – 2023

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (7điểm)

Câu 1: (1 điểm) Số? (M1)

Câu 2: (1 điểm ) (M1) Viết số còn thiếu vào ô trống :

a)

4

5

b)

5

7

Câu 3: Khoanh vào chữ cái đặt trước kết quả đúng: ( 1,5 điểm) (M1)

a. ☐ + 4 = 7 (1 điểm )

b. 8…..9 (0,5 điểm)

Câu 4: (1 điểm )(M2) ): Đúng ghi Đ, sai ghi S vào ô trống

☐ 2+ 2= 4 ☐ 2 – 1 = 1

☐ 2 + 3 = 8 ☐ 4 – 2 = 3

Câu 5: (0.5 điểm) (M3) 5 + 0 – 1 = ?

Câu 6: (1 điểm) (M2)

Hình trên có…. khối hộp chữ nhật

Câu 7: (1 điểm) (M1) nối với hình thích hợp

A. hình vuông

B. hình chữ nhật

II/ PHẦN TỰ LUẬN: (3 điểm)

Câu 8: Tính: (1 điểm) (M1)

9 + 0 =

7 + 3 =

8 – 2 =

10 – 0 =

Câu 9: Tính: (1 điểm) (M2)

9 – 1 – 3 =………….

3 + 4 + 2 =………….

Câu 10: (1 điểm) (M3) Viết Phép tính thích hợp với hình vẽ:

Ma trận đề thi học kì 1 môn Toán lớp 1

NĂM HỌC: 2023 – 2023

Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu và số điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Tổng

TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL

Số và phép tính Số câu 3(1,2,3) 1(8) 1(4) 1(9) 1(5) 1(10) 5 3

Số điểm 3,5 1,0 1,0 1,0 0,5 1,0 5,0 3,0

Hình học và đo lường Số câu 1(7) 1(6) 2

Số điểm 1,0 1,0 2,0

Tổng Số câu 4 1 2 1 1 1 7 3

Số điểm 4,5 1,0 2,0 1,0 0,5 1,0 7 3

Đề thi kì 1 môn Toán lớp 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Ma trận đề thi học kì 1 môn Toán lớp 1

TRƯỜNG TH…………….

Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu và số điểm Mức 1 Mức 2 Mức 3 Tổng

TN TL TN TL TN TL TN TL

1. Số học:Đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10 Số câu 1 2 1 2 2

Số điểm 1,0 2,0 1,0 2,0 2,0

Cộng, trừ trong phạm vi 10 Số câu 1 1 1 2 1

Số điểm 1,0 1,0 1,0 2,0 1,0

Viết phép tính thích hợp với hình vẽ. Số câu

1 1

Số điểm 1,0 1,0

2. Hình học:Nhận dạng các hình, khối hình đã học. Số câu 1 1 1 1

Số điểm 1,0 1,0 1,0 1,0

Tổng Số câu 1 2 3 1 1 2 5 5

Số điểm 1,0 2,0 3,0 1,0 1,0 2,0 5,0 5,0

Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 1

TRƯỜNG TH………………

I/ TRẮC NGHIỆM (5 điểm)

Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đặt trước kết quả đúng:

Câu 1: Các số bé hơn 8: (1 điểm) – M1

Câu 2: Kết quả phép tính: 9 – 3 = ? (1 điểm) – M2

Câu 3: Sắp xếp các số 3, 7, 2, 10 theo thứ tự từ bé đến lớn (1 điểm) – M2

Câu 4: Số cần điền vào phép tính 8 + 0 = 0 + …. là: (1 điểm) – M3

Câu 5: Hình nào là khối lập phương? (1 điểm) – M2

II. TỰ LUẬN (5 điểm)

Câu 6: Khoanh vào số thích hợp? (1 điểm) – M1

Câu 7: Số (theo mẫu) (1 điểm) – M1

Câu 8: Tính (1 điểm) – M2

8 + 1 = ……….. 10 + 0 – 5 = ……………

Câu 9: Viết phép tính thích hợp vào ô trống: (1 điểm) – M3

Câu 10: Số? (1 điểm) – M3

Có ……khối lập phương?

Đáp án Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 1

I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm)

Câu hỏi 1 2 3 4 5

Đáp án B C A B C

Điểm 1 1 1 1 1

II/ TỰ LUẬN (5 điểm)

Câu 6: Khoanh vào số thích hợp? (1 điểm)

Câu 7: (1 điểm): Điền đúng mỗi số ghi 0,25 điểm

Câu 8: (1 điểm) Tính đúng kết quả mỗi phép tính ghi 0,5 điểm

8 + 1 = 9 10 + 0 – 5 = 5

Câu 9: Viết phép tính thích hợp vào ô trống: (1 điểm)

Viết đúng phép tính thích hợp 4 + 3 = 7 ( 3 + 4 =7)

Viết đúng phép tính, tính sai kết quả ( 0,5 điểm)

Câu 10: Số? (1 điểm)

Có 8 khối lập phương

Đề thi kì 1 môn Toán lớp 1 sách Chân trời sáng tạo Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 1

Bài 1 (2 điểm): Điền số thích hợp vào ô trống:

Bài 2 (2 điểm): Điền số thích hợp vào chỗ chấm (theo mẫu):

Số Phép tính

5, 3, 8

3 + 5 = 8

8 – 3 = 5

1, 4, 5

1 + …. = …..

…. – 4 = 1

2, 4, 6

2 + …. = 6

6 – …. = 4

2, 7, 9

7 + 2 = …..

9 – 7 = …..

Bài 3 (2 điểm): Tính nhẩm:

1 + 4 = ….. 2 + 5 = ….. 3 + 6 = …..

9 – 4 = ….. 8 – 2 = …. 6 – 1 = …..

Bài 4 (2 điểm):

a) Điền số thích hợp vào chỗ chấm:

10, …., …., 7, 6, ….., 4, ….., ……., 1, 0

b) Sắp xếp các số 5, 1, 7, 2 theo thứ tự từ bé đến lớn.

Đáp án đề thi kì 1 môn Toán lớp 1

Bài 1:

Bài 2:

Số Phép tính

5, 3, 8

3 + 5 = 8

8 – 3 = 5

1, 4, 5

1 + 4 = 5

5 – 4 = 1

2, 4, 6

2 + 4 = 6

6 – 2 = 4

2, 7, 9

7 + 2 = 9

9 – 7 = 2

Bài 3:

1 + 4 = 5 2 + 5 = 7 3 + 6 = 9

9 – 4 = 5 8 – 2 = 6 6 – 1 = 5

Bài 4:

a) 10, 9, 8, 7, 6, 5, 4, 3, 2, 1, 0

b) Sắp xếp: 1, 2, 5, 7

Bài 5:

Hình vẽ có 4 hình tròn, 5 hình vuông và 2 hình chữ nhật.

Đề thi kì 1 môn Toán lớp 1 sách Cùng học để phát triển năng lực Ma trận đề thi học kì 1 môn Toán 1

Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu và số điểm Tổng

SỐ HỌC:

– Đếm, đọc, viết, so sánh các số trong phạm vi 10; 20.

– Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10; 20.

– Điền số thích hợp vào chỗ trống.

Số câu

2

2

1

5

Số điểm

4

4

2

10

Tổng

Số câu 2 2 1 10

Số điểm 4 4 2 10

Ma trận câu hỏi môn Toán 1 cuối học kì 1

Mạch kiến thức, kĩ năng Số câu TỔNG

TN TL TN TL TN TL

Số học Số câu 2 2 1

Câu số 1;2 3;4 5

Tổng Số điểm 4 4 2

Tỉ lệ (40%) (40%) (20%)

Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 1

PHÒNG GD & ĐT ………………

TRƯỜNG TIỂU HỌC……………

Bài 1 (2 điểm): Khoanh vào số thích hợp: (M1)

Bài 2: (2 điểm) Viết số thích hợp vào ô trống: (M1)

a.

0 3 5 8 10

b.

20 17 14 13 10

Bài 3 (2 điểm): Đặt rồi tính: (M2)

11 + 3 17 + 2 16 – 5 18 – 8

Bài 4 (2 điểm): Nối: (M2)

Bài 5 (2 điểm): Điền số thích hợp vào chỗ trống: (M3)

a) 3 + ☐ = 15 b) 19 – ☐ = 12

Đáp án Đề thi học kì 1 môn Toán lớp 1

Bài 1: Khoanh vào số thích hợp: ( M1)

Bài 2: (2 điểm) Viết số thích hợp vào ô trống: ( M1)

a.

0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

b.

20 19 18 17 16 15 14 13 12 11 10

Bài 3: Học sinh tự đặt phép tính rồi tính.

Bài 4:

Bài 5:

a) 3 + 12 = 15 b) 19 – 7 = 12

Đề kiểm tra học kì 1 lớp 1 môn Toán – Đề 1

Bài 1: (1 điểm) Viết số thích hợp vào chỗ trống:

a/ 0; 1; 2; ….; ….; …; 6; ….; 8; ….; 10.

b/ 10; 9;….; …..; 6 ; …..; 4; ……. ; 2; …..; 0.

Bài 2: (2,5 điểm) Tính:

a/ 4 + 5 = …….. 4 + 3+ 2 =……..

10 – 3 =……… 8 – 6 – 0 = …….

b/

Bài 2: (2,5 điểm) Tính:

a/ 4 + 5 = …….. 4 + 3+ 2 =……..

10 – 3 =……… 8 – 6 – 0 = …….

b/

Bài 4: (1 điểm) Đọc, viết số?

năm hai ba …….. ………

……… ……… ……. 7 6

a/ 5 + 4  9 6  5 b/ 8 – 3  3 +5 7 – 2  3 + 3

Bài 6: (1 điểm)

Hình vẽ bên có:

– Có………hình tam giác

– Có………hình vuông

Bài 7: (2 điểm) Viết phép tính thích hợp:

Có: 9 quả bóng.

Cho: 3 quả bóng.

Còn lại: …quả bóng?

Điền số và dấu thích hợp để được phép tính đúng:

Đề kiểm tra học kì 1 lớp 1 môn Toán – Đề 2

1/Tính:

2/ Tính: 6 + 2 = 9 – 5 = 4 + 3 – 6 =

7 – 3 = 10 + 0 = 3 – 2 + 8 = (1,5đ)

3/ Số?

5/ Điền số và phép tính thích hợp vào ô trống:

Có: 10 cây bút

Cho: 3 cây bút

Còn: ……..cây bút

6/ Điền số thích hợp vào chỗ chấm.

Có: ……………………..hình tam giác

Đề kiểm tra học kì 1 lớp 1 môn Toán – Đề 3

Bài 1: (1 điểm)

a) Viết các số từ 0 đến 10: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

b) Viết các số từ 10 đến 0: . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Bài 2: (3 điểm) Tính:

a)

b) 6 + 2 = . . . . . . . . 6 + 2 + 2 = . . . . . . . .

10 + 0 = . . . . . . . . 10 – 5 – 3 = . . . . . . . .

8 – 3 = . . . . . . . . 4 + 3 – 2 = . . . . . . . .

5 – 2 = . . . . . . . . 9 – 4 + 5 = . . . . . . . .

Bài 3: Điền số vào chỗ trống (2 điểm)

4 + . . . = 10

. . . + 3 = 5

7 – . . . = 3

. . . – 5 = 0

9 = 5 + . . .

8 = . . . + 6

10 = 10 + . . .

10 = . . . + 7

7 + 2 ☐ 2 + 7

3 + 4 ☐ 10 – 5

9 – 3 ☐ 6 + 2

4 + 4 ☐ 4 – 4

Bài 5: (1 điểm)

a) Khoanh tròn vào số lớn nhất: 5; 2; 8; 4; 7

b) Khoanh tròn vào số bé nhất: 8; 6; 9; 1; 3

Bài 6: (1 điểm)

Bài 7: (1 điểm)

Hình bên có:

– . . . . . . . . . . .. . . . . . . hình tam giác.

– . . . . . . . . . . . .. . . . . . . . . hình vuông

…..

Tài liệu vẫn còn, mời các bạn tải về để xem tiếp

4 Lời Dẫn Đón Học Sinh Vào Lớp 1 Hay Và Ý Nghĩa Nhất

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 (số 4)

Hoà chung trong không khí vui tươi của lễ khai giảng năm học mới và hưởng ứng ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hôm nay Trường Tiểu học học……tổ chức lễ đón học sinh vào lớp 1 năm học 20XX – 20XX.

Thầy giáo: …………. – hiệu trưởng nhà trường;

Cô ………………….Phó hiệu trưởng nhà trường,

Các cô giáo được phân công chủ nhiệm lớp 1 và toàn trường chúng ta chuẩn bị đón học sinh vào lớp 1.

Kính thưa các vị đại biểu, các vị khách quý. Kính thưa các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến.

Mỗi khi năm học cũ qua đi chúng ta phải chia tay với các em học sinh lớp 5 để các em bước lên những bậc học cao hơn, rồi năm học mới đã đến, chúng ta lại vui mừng chào đón các em học sinh vào lớp 1. Đây thực sự là một niềm vui, niềm tự hào và cũng là một trọng trách lớn lao vì sự nghiệp trồng người của của những người làm công tác giáo dục. Hôm nay trong niềm vui chào mừng buổi lễ khai giảng năm học mới và ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, chúng ta hãy nhiệt liệt chào đón các em học sinh vào lớp 1 đến từ các vùng miền trên toàn xã …………….. đang chuẩn bị tiến qua lễ đài.

Đi đầu là lớp 1A ở khu trung tâm với …. bạn nhỏ đáng yêu do cô giáo…làm chủ nhiệm đang tiến qua lễ đài. lớp 1A là lớp có truyền thống dạy tốt học tốt trong nhiều năm qua. Trong năm học này tập thể lớp 1A sẽ quyết tâm đoàn kết cùng nhau chăm ngoan học giỏi, đạt được nhiều kết quả tốt nhất.

Và đây là lớp 1b ở khu trung tâm với….. em do cô giáo…làm chủ nhiệm, cô là một giáo viên có nhiều kinh nghiệm trong công tác dạy dỗ hs lớp 1, mong rằng trong năm học này dưới sự dìu dắt của cô và sự phấn đấu nỗ lực của các em, các bạn nhỏ lớp 1B sẽ gặt hái được nhiều thành tích trong học tập.

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 (số 3)

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 (số 4)

Kính thưa Quý vị đại biểu, Kính thưa Quý Thầy, cô giáo.

Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hoà chung trong không khí vui tươi của lễ khai giảng năm học mới và hưởng ứng ngày hội “Toàn dân đưa trẻ đến trường”. Hôm nay Trường Tiểu học…tổ chức lễ đón học sinh vào lớp 1 năm học 20XX-20XX.

Thay mặt BTC chúng tôi trân trọng kính mời:

-Thầy giáo… (Hiệu trưởng nhà trường).

-Thầy giáo… (Phó hiệu trưởng nhà trường).

-Quý thầy cô giáo chủ nhiệm lớp ….

-Cùng các em học sinh lớp 5 đại diện cho học sinh trong toàn trường.

Tiến ra phía cổng trường để tặng hoa, chào đón các em ngày đầu bước vào lớp 1 và hướng dẫn các em về vị trí mà BTC đã dành sẵn.

Kính thưa Quý vị đại biểu, Kính thưa Quý Thầy, cô giáo, Cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong chúng ta, ai cũng có ngày đầu tiên đi học. Đây là một ngày thật đáng ghi nhớ trong cuộc đời của mỗi em người. Bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu. Đó cũng là tâm trạng chung của các em học sinh khi lần đầu tiên đến trường.

Ngày … cũng là một ngày như thế với XX học sinh lớp 1 của trường Tiểu học…

Năm nay cũng như mọi năm, sự hồi hộp mong chờ ngày đầu tiên trong cuộc đời đi học không chỉ hiện rõ trên gương mặt của các bậc cha mẹ học sinh mà còn thể hiện ngay cả trong sự ngập ngừng của các em học sinh lớp 1.

Mới ngày nào, các em còn là những mầm non xinh tươi chào đời trong vòng tay âu yếm của cha mẹ, ngày hôm nay, các em đến trường Tiểu học…trong niềm hạnh phúc ngập tràn của mẹ cha. Một bước ngoặt lớn trong cuộc đời em và cũng là ngày hạnh phúc vô bờ trong cuộc đời cha mẹ.

Các em học sinh lớp 1 đang chập chững bước vào bậc học mới (bậc học tiểu học) chắc chắn rằng buổi ban đầu các em sẽ bỡ ngỡ, ngại ngùng. Tuy nhiên cảm giác hồi hộp, lo lắng nhanh chóng tan biến mà thay vào đó là cảm giác phấn khởi và tự hào bởi hôm nay, các em học sinh lớp 1 mới được các thầy cô cùng các anh chị học sinh đã học tại trường tổ chức một buổi lễ đón thật trang trọng.

Cái bỡ ngỡ ban đầu tan biến ngay trong nụ cười của em khi được gặp cô giáo chủ nhiệm mới của mình. Và các bậc cha mẹ dường như cũng không còn thấy lạ vì từ ngày hôm nay trở đi mình không còn là khách đến thăm trường. Các vị phụ huynh và các em đã chính thức gia nhập ngôi nhà Tiểu học…

Với sự chăm sóc chu đáo, tận tình của quý thầy cô giáo, các anh chị học sinh lớp trên các em sẽ sớm hòa nhập với học sinh toàn trường. Trước thềm năm học mới, chắc hẳn rằng các em sẽ là những tấm gương tiêu biểu, học hành chăm ngoan, tham gia sinh hoạt tập thể tích cực và các em sẽ ngày một trưởng thành để luôn xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Nhà thơ Viễn Phương đã gợi lại cho chúng ta những ký ức không bao giờ quên của buổi đầu bước vào lớp 1.

“Ngày đầu tiên đi học

Mẹ dắt tay đến trường

Em vừa đi vừa khóc

Mẹ dỗ dành bên em.

Ngày đầu tiên đi học

Em mбєЇt Ж°б»›t nhбєЎt nhoГ

Cô vỗ về an ủi

Chao ôi! Sao thiết tha”

Trước mắt chúng ta là XX em học sinh ngày đầu tiên bước vào lớp 1 là những mầm non tương lai của đất nước. Trong giờ phút trọng đại này, xin kính mời các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em chúng ta hãy dang rộng vòng tay chào đón 81 em nhỏ lớp 1 với bao niềm vui, niềm tự hào và phấn khởi. Xin nồng nhiệt chào mừng các em!

Dẫn đầu khối 1 là XX em học sinh lớp 1A do cô…chủ nhiệm.

Nối tiếp lớp 1A là XX em học sinh lớp 1B do Thầy…chủ nhiệm.

Cuối cùng chúng ta hãy nồng nhiệt chào đón XX em học sinh lớp 1C do cô…chủ nhiệm.

Xin mời quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh trong toàn trường cho một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón các em.

Hôm nay, là ngày đầu tiên các em đến trường, là dấu ấn in đậm trong ký ức của tuổi học trò, hằng ngày các em sẽ được các anh chị lớp trên và quý thầy cô giáo dìu dắt dạy dỗ các em nên người. Cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa “Nhà trường-Gia đình và Xã hội”

Tương lai đang chờ đón các em ở phía trước, chắc chắn rằng các em sẽ phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi để đền đáp công ơn sinh thành của cha mẹ và sự chăm sóc dạy dỗ của quý thầy cô.

Hội đồng giáo viên trường Tiểu học…. chúc các em bước vào năm học mới với khí thế vui tươi, phấn khởi và lập được nhiều thành tích xuất sắc. Chúng ta hy vọng rằng, bắt nguồn từ niềm vui được học tập trên ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia (mức độ 1), học sinh trường Tiểu học….sẽ bay cao, bay xa hơn nữa, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao của trí tuệ, cùng với các thầy cô giáo giữ vững danh hiệu trường tiên tiến cấp tỉnh, xây dựng trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia, Liên đội mạnh cấp tỉnh trong năm học 20XX – 20XX.

Một lần nữa, đề nghị toàn thể chúng ta cho một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón các em đã thực sự bước vào năm học mới.

Lễ đón nhận học sinh lớp 1 đã kết thúc, xin chân thành cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể các em học sinh.

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 (số 3)

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 (số 2)

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 (số 3)

Kính thưa các vị đại biểu !

Kính thưa các thầy giáo cô giáo cùng toàn thể các em học sinh yêu quý!

Trong chúng ta, ai cũng có ngày đầu tiên đi học. Đây là một ngày thật đáng ghi nhớ trong cuộc đời của mỗi con người. Bỡ ngỡ, hồi hộp, lo âu. Đó cũng là tâm trạng chung của các em học sinh khi lần đầu tiên đến trường.

Năm nay cũng như mọi năm, sự hồi hộp mong chờ ngày đầu tiên trong cuộc đời đi học không chỉ hiện rừ trờn gương mặt của các bậc cha mẹ học sinh mà cũn thể hiện ngay cả trong sự ngập ngừng của cỏc em học sinh lớp 1.

Mới ngày nào, các em cũng là những mầm non xinh tươi chào đời trong vũng tay âu yếm của cha mẹ, ngày hôm nay, các em đến trường tiểu học… trong niềm hạnh phúc ngập tràn của tuổi thơ. Một bước ngoặt lớn trong cuộc đời các em.

Mở đầu cho buổi lễ khai giảng năm học mới 2013 – 2014 là chương trình đón các em học sinh lớp 1.

Chương trình đón các em học sinh lớp 1 bắt đầu.

Kính thưa các vị đại biểu!

Kính thưa các thầy giáo cô giáo!

Cùng toàn thể các em HS yêu quý!

Hoà chung với khí thế tưng bừng nhộn nhịp của cả nước

Hôm nay trường tiểu học XX chúng ta đang cùng nhau vui mừng phấn khởi trong buổi lễ khai giảng năm học mới .

Trong tiếng trống rộn ràng lúc này trên sân trường chúng ta thấy các em học sinh lớp 5 trong sắc màu quần áo đồng phục với màu khăn quàng đỏ thắm trên vai đang tiến bước ra cổng trường để đón các em học sinh lớp 1 trong ngày đầu đến trường.

Trong năm học vừa qua khối lớp 4 -5 đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện đặc biệt là tham dự cuộc thi HS giỏi môn Toán Tiếng việt cấp huyện kết quả có 14 em đat giải hoc sinh giỏi cấp huyện. 2 em được công nhận học sinh giỏi cấp tỉnh đó là sự nỗ lực phấn đấu của thày và trò nhà trường.

Hy vọng trong năm học mới Khối lớp 4 -5 sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện. Năm học mới 2013 -2014 trường tiểu học …chúng ta có XX em vào lớp 1 được chia thành 2 lớp do 2 cô giáo… và cô…phụ trách , đây là 2 cô giáo có tuổi nghề tương đối cao, luôn tâm huyết với nghề nghiệp và có rất nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy chắc chắn 2 cô sẽ đem lại lòng tin cho các em học sinh và các bậc phụ huynh.

Lúc này chúng ta thấy 2 lớp 1A và lớp 1B đang cùng các anh chị đội viên lớp 5 đang tiến bước vào trường. các em bước vào mái trường thân yêu với niềm vui phấn khởi để được học tập vui chơi dưới mái trường Tiểu học… thân yêu.

Các em là những mầm non tương lai của đất nướcđang hoà chung vui vào không khí vui tươi phấn khởi của ngày hội khai trường.

Trong giờ phút trọng đại này, xin kính mời các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em, chúng ta hãy dang rộng vòng tay chào đón XX em nhỏ lớp 1 với bao niềm vui, niềm tự hào, phấn khởi. Xin nồng nhiệt chào mừng các em!

Xin kính mời các vị đại biểu, các thầy giáo cô giáo và các em học sinh trong toàn trường cho một tràng pháo tay thật lớn thật nồng nhiệt để chào đón các em.

Một lần nữa đề nghị chúng ta hãy cho tràng pháo tay thật lớn nhiệt liệt hoan nghênh chào đón các em.

Chương trỡnh đón học sinh lớp 1 đó kết thúc, xin chân thành cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và toàn thể cỏc em học sinh.

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 (số 1)

Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 (số 2)

Kính thưa các vị đại biểu! Kính thưa các thầy cô giáo cùng các em học sinh yêu quý!

Hoà với niềm vui chung của “Ngày toàn dân đưa trẻ tới trường”, trước khi đến với Lễ khai giảng năm học mới, xin mời quí vị đại biểu, quí thầy cô cùng toàn thể các em học sinh, chúng ta cùng đến với lễ đón các em nhỏ vừa tạm biệt trường mầm non để  bước vào  mái trường Tiểu học.

“Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tay đến trường, em vừa đi vừa khóc, mẹ dỗ dành yêu thương”. Vâng, hẳn trong mỗi chúng ta ai cũng còn nhớ buổi đầu tiên cắp sách tới trường. Đó là ngày mà chúng ta không thể nào quên được.

Từ phía cổng trường, XX em nhỏ thân yêu –  những mầm non xinh tươi  đang chờ các thầy cô đón các em vào lớp 1 .

Xin toàn thể chúng ta cho một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón các em.

Các em học sinh thân mến! Hằng năm, cứ vào dịp mùa thu các em lại náo nức đón ngày khai trường, được trở lại dưới mái trường thân thương, với những hàng cây rợp bóng sân trường, với bao ánh mắt trìu mến, yêu thương của thầy cô giáo và tình cảm thắm thiết của bạn bè. Những búp măng xinh xinh đã rời trường mẫu giáo để đến với chúng ta trong ngày hội khai trường hôm nay, trên khuôn mặt ngây thơ của các em, không tránh khỏi những bở ngỡ, lạ lùng cùng với sự lo lắng của quý bậc phụ huynh trong ngày con em mình tập tễnh bước vào lớp 1.

Hôm nay, là ngày đầu tiên các em đến trường, là dấu ấn in đậm trong ký ức của tuổi học trò, hằng ngày các em sẽ được các anh chị và các thầy, cô giáo dìu dắt, dạy dỗ  nên người. Chắc rằng các em sớm được trở thành con ngoan, trò giỏi để đền đáp công ơn sinh thành của cha mẹ và sự chăm sóc dạy dỗ của các thầy, cô giáo.

Toàn thể thầy cô giáo và các bạn học sinh đi trước chúc các em sức khỏe, chăm ngoan, học giỏi.

Một lần nữa, đề nghị toàn thể chúng ta cho một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chào đón các em đã thực sự bước sang trang sách tri thức mới.

Lễ đón chào các em học sinh lớp Một đến đây kết thúc. Chúc các em đạt được thành tích cao trong các hoạt động của trường. Xin chân thành cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của quý vị đại biểu, quý thầy cô và toàn thể các em học sinh.

Đăng bởi: Nguyễn Huỳnh Bảo Nam

Từ khoá: 4 Lời dẫn đón học sinh vào lớp 1 hay và ý nghĩa nhất

Đề Cương Ôn Tập Học Kì 2 Môn Sinh Học Lớp 8 Năm 2023 – 2023 Ôn Tập Học Kì 2 Sinh Học 8

PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ ……

TRƯỜNG THCS ………..

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP HỌC KỲ II

NĂM HỌC 2022-2023

Môn: Sinh học 8

Chọn đáp án đúng nhất

Câu 1. Vitamin A có nhiều trong các loại thực phẩm nào?

Câu 2. Vùng chức năng chỉ có ở người:

Câu 3. Những tuyến nào sau đây thuộc tuyến pha?

Câu 4. Hệ bài tiết nước tiểu gồm các cơ quan?

Câu 6. Hiện tượng kinh nguyệt là dấu hiệu chứng tỏ

Câu 9. Tai ngoài có vai trò gì đối với khả năng nghe của con người?

Câu 10. Tuyến nội tiết nào sau đây có hoocmon tác động chủ yếu các tuyến còn lại:

Câu 11. Quá trình lọc máu diễn ra tại đâu trong đơn vị chức năng của thận?

Câu 12. Các tế bào của da thường xuyên bị bong ra ngoài là của tầng nào trên da:

Câu 14: Trong hoạt động tạo thành nước tiểu, quá trình hấp thụ lại các chất cần thiết và bài tiết tiếp các chất độc hại diễn ra ở đâu ?

Câu 16: Chọn từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu sau : Thông qua … kích tố tăng trưởng sẽ tác động lên hệ cơ xương, tạo ra sự tăng trưởng của cơ thể.

Câu 19: Điều kiện nhiệt độ thích hợp nhất cho sự sản sinh tinh trùng là

Câu 1.

a. Thế nào là phản xạ có điều kiện? Phản xạ không điều kiện? Cho ví dụ

b. Để có phản xạ học tập tốt, người học sinh cần rèn luyện những gì?

c. Muốn đảm bảo giấc ngủ tốt cần những điều kiện gì?

Gợi ý trả lời:

a. – Phản xạ không điều kiện là phản xạ sinh ra đã có, không cần phải học tập.

Ví dụ: Đi ngoài nắng mặt đỏ gay, mồ hôi vã ra.

– Phản xạ có điều kiện là phản xạ được hình thành trong đời sống cá thể, là kết quả của quá trình học tập, rèn luyện.

Ví dụ: Chẳng dại gì mà chơi/đùa với lửa

– Sự thành lập và ức chế phản xạ có điều kiện là giúp cơ thể thích nghi với sự thay đổi của môi trường.

b. Để có phản xạ học tập tốt:

– Phối hợp các giác quan và hoạt động tổng hợp: Nghe, nhìn, viết, đọc, nói,

– Thực hiện ghi nhớ bằng nhiều cách

– Xây dựng ý thức tự học tập, đào tạo bản thân,

– Thực hành ôn, luyện, rèn tập cho các kỹ năng: nghe, viết, đọc, nói

c.

Muốn có giấc ngủ tốt cần phải :

– Tạo một phản xạ (một động hình) chuẩn bị cho giấc ngủ.

– Tránh những yếu tố làm ảnh hưởng tới giấc ngủ (ăn no quá, dùng chất kích thích : cà phê, chè, thuốc lá …) trước khi ngủ.

– Giữ cho tâm hồn được thanh thản, tránh suy nghĩ lo âu.

– Có một chế độ làm việc và nghỉ ngơi hợp lí.

Câu 2.

a. Phân biệt tuyến nội tiết và tuyến ngoại tiết? mỗi loại tuyến cho 3 ví dụ?

b. Học sinh cần làm gì để phòng tránh nguy cơ có thai ở tuổi vị thành niên?

Gợi ý trả lời:

a. Phân biệt tuyến nội tiết và tuyến ngoại tiết? Cho ví dụ:

Đặc điểm

Tuyến nội tiết

Tiến ngoại tiết

Cấu tạo

Gồm các tế bào tuyến và mạch máu

– gồm các tế bào tuyến và ống dẫn

Đường đi của sp tiết

Chất tiết ngấm vào máu tới cơ quan đích

Chất tiết theo ống dẫn tới cơ quan tác động để ra ngoài

Ví dụ

Mỗi loại 3 ví dụ

b. Biện pháp tránh thai ở tuổi vị thành niên

– Có kiến thức đầy đủ về sức khỏe giới tính, sức khỏe sinh sản

– Có lối sống lành mạnh, không quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên

– Quan hệ tình dục an toàn: Sử dụng bao cao su, dùng thuốc tránh thai

Câu 3. Hãy giải thích vì sao trong thời kì thuộc Pháp, đồng bào các dân tộc ở Việt Bắc và Tây Nguyên phải đốt cỏ tranh lấy tro để ăn.

Gợi ý trả lời:

Trong tro của cỏ tranh có một số muối khoáng tuy không nhiều và chủ yếu là muối kali. Vì vậy việc ăn tro cỏ tranh chỉ là biện pháp tạm thời chứ không thể thay thế hoàn toàn muối ăn hàng ngày.

Câu 4: Bệnh tiểu đường phát sinh như thế nào? Có mấy cơ chế chính làm phát sinh bệnh tiểu đường ở người ? Hãy làm rõ từng cơ chế.

Gợi ý trả lời:

Bệnh tiểu đường xảy ra khi nồng độ glucôzơ trong máu luôn vượt mức bình thường, quá ngưỡng thận nên bị lọc thải ra ngoài theo đường nước tiểu (0,5 điểm)

Có 2 cơ chế chính làm phát sinh bệnh tiểu đường ở người :

– Cơ chế 1 : Các tế bào của vùng đảo tuỵ tiết không đủ lượng insulin cần thiết đã làm hạn chế quá trình chuyển hoá glucôzơ thành glicôgen, khiến cho đường huyết tăng cao

– Cơ chế 2 : Insulin vẫn tiết ra bình thường nhưng không được các tế bào tiếp nhận hoặc insulin bị mất hoạt tính và hiện tượng này cũng làm hạn chế quá trình chuyển hoá glucôzơ thành glicôgen, khiến cho đường huyết tăng cao.

I. TRẮC NGHIỆM: (3,0 điểm)

Chọn đáp án đúng nhất:

Câu 1. Trong các tuyến sau, tuyến nào là tuyến nội tiết:

Câu 2. Người bị sỏi thận cần hạn chế sử dụng những chất nào ?

Câu 3. Đâu không phải là thói quen sống khoa học để bảo vệ hệ bài tiết nước tiểu ?

Câu 4. Trung ương của hệ thần kinh:

Câu 5. Tuyến nội tiết nào giữ vai trò chỉ đạo hoạt động các tuyến nội tiết khác ?

Câu 6. Khi trong cơ thể thiếu hoocmôn insulin, sẽ bị bệnh nào ?

Câu 7. Cấu tạo của tủy sống gồm?

Câu 8. Không ăn thức ăn ôi thiu và nhiễm chất độc hại sẽ:

Câu 9. Điều khiển hoạt động của cơ vân là do:

Câu 10. Điều khiển hoạt động của các nội quan là do:

Câu 11. Chức năng của hệ thần kinh vận động là:

Câu 12. Nếu một người nào đó bị tai nạn hư mất 1 quả thận thì cơ thể bài tiết như thế nào?

Advertisement

II. TỰ LUẬN: (7,0 điểm)

Câu 1. (2,0đ): Sự tạo thành nước tiểu ở các đơn vị chức năng của thận diễn ra như thế nào?

Câu 2. (2,0 đ) Phân biệt phản xạ có điều kiện với phản xạ không điều kiện. Cho ví dụ. Ý nghĩa của việc hình thành và ức chế phản xạ có điều kiện đối với đời sống con người là gì ?

Câu 3. (2,0 đ) Trình bày khái niệm, nguyên nhân và cách khắc phục tật cận thị ở mắt.

Câu 4. (1 điểm) Hãy giải thích vì sao trong thời kì thuộc Pháp, đồng bào các dân tộc ở Việt Bắc và Tây Nguyên phải đốt cỏ tranh lấy tro để ăn.

Đáp án đề thi học kì 2 Sinh học 8

I. TRẮC NGHIỆM

Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12

Đáp án B A D C A B D D A B C B

II. TỰ LUẬN

Câu

Đáp án

Điểm

1

Sự tạo thành nước tiểu trong các đơn vị chức năng của thận gồm 3 giai đoạn:

– Giai đoạn lọc máu ở nang cầu thận:

+ Máu theo động mạch đến cầu thận với áp lực cao tạo ra lực đẩy nước và các chất hòa tan có kích thước nhỏ qua lỗ lọc trên vách mao mạch vào nang cầu thận (0,25đ)

+ Các tế bào máu và phân tử prôtêin có kích thước lớn nên không qua lỗ lọc. (0,25đ)

+ Kết quả là tạo nên nước tiểu đầu trong nang cầu thận. (0,25đ)

– Giai đoạn hấp thụ lại xảy ra trong ống thận: ống thận hấp thụ lại phần lớn nước, các chất dinh dưỡng, các ion cần thiết như Na+, Cl–… (0,5đ)

– Giai đoạn bài tiết tiếp: ở phần sau ống thận (0,25đ)

các chất được tiếp tục bài tiết từ máu vào ống thận gồm các chất cặn bã (0,25đ)

các chất ion thừa như H+, K+… để tạo thành nước tiểu chính thức (0,25đ)

0.25

0.25

0.25

0.5

0.25

0.25

0.25

2

– Phản xạ không điều kiện là phản xạ sinh ra đã có, không cần phải học tập.

Ví dụ: Đi ngoài nắng mặt đỏ gay, mồ hôi vã ra.

– Phản xạ có điều kiện là phản xạ được hình thành trong đời sống cá thể, là kết quả của quá trình học tập, rèn luyện.

Ví dụ: Chẳng dại gì mà chơi/đùa với lửa

– Sự thành lập và ức chế phản xạ có điều kiện là giúp cơ thể thích nghi với sự thay đổi của môi trường.

0.5

0.25

0.5

0.25

0.5

3

Cận Cận thị(4 ý X 0,5đ)

– Khái niệm:

– Nguyên nhân:

– Vị trí của ảnh so với màng lưới:

– Cách khắc phục:

0.5

4

Trong tro của cỏ tranh có một số muối khoáng tuy không nhiều và chủ yếu là muối kali. Vì vậy việc ăn tro cỏ tranh chỉ là biện pháp tạm thời chứ không thể thay thế hoàn toàn muối ăn hàng ngày.

1

Cập nhật thông tin chi tiết về 100% Học Sinh Fpt Học Robotics Từ Lớp 1 trên website Pwqy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!