Xu Hướng 2/2024 # 13 Mẹo Chọn Thực Phẩm Trong Siêu Thị Ai Cũng Nên Biết # Top 6 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết 13 Mẹo Chọn Thực Phẩm Trong Siêu Thị Ai Cũng Nên Biết được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Pwqy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Một quả dưa hấu ngọt có cuống màu nâu và bạn sẽ tìm thấy thịt gà tươi bằng cách kiểm tra ngày đóng gói. Ngay cả khi bạn nghĩ túi mua sắm của mình chứa đầy sản phẩm tươi thì đôi khi bạn vẫn chọn phải những đồ không tươi ngon. Chạm vào phần bên phải của quả dưa vàng hay kiểm tra hình dạng của quả ớt chuông có thể tạo ra sự khác biệt trong hương vị món ăn của chúng ta đó. chúng mình đã thu thập được 13 loại thực phẩm lành mạnh và chuẩn bị một hướng dẫn đầy đủ với các thủ thuật về cách chọn các loại thực phẩm này để giúp bạn có một thực đơn tươi ngon nhất mỗi lần đi siêu thị.

Pho mát

Một miếng pho mát có lớp vỏ rộng sẽ chứng tỏ rằng nó không tươi. Pho mát cần độ ẩm để bảo quản và ở trong giữ được tình trạng tốt. Vì vậy, vỏ bên ngoài của pho mát sẽ cho chúng ta biết nó đã được cắt trong bao lâu.

Sự tồn tại của một lớp màng dầu trên lớp vỏ cho thấy pho mát đã tiếp xúc với một số thay đổi nhiệt độ và do đó, đã tiết ra dầu từ bên trong khiến nó bị ôi thiu.

Nguồn: Brightside

Thực phẩm đóng hộp

Chúng ta cần chắc chắn rằng gói hàng đã được đóng hoàn hảo. Hãy chú ý đến bất kỳ điểm không hoàn hảo nào trong những lon thực phẩm chế biến sẵn. Đừng bao giờ mua một lon thực phẩm gỉ sét bên ngoài, nó thực sự nguy hiểm đấy.

Đối với thực phẩm đóng hộp, chúng ta không thể kiểm tra các đặc tính vật lý của sản phẩm bằng cảm quan, vì vậy chúng ta phải kiểm tra kỹ nhãn mác. Xác định được lượng muối và đường không quá cao. Tốt hơn nên mua thực phẩm đóng hộp đã được bảo quản trong nước hoặc một loại nước riêng của sản phẩm với ít chất bảo quản nhất.

Thực phẩm đóng hộp

Xà lách

Mật ong

Mật ong trong mờ không có nghĩa là tốt hơn. Độ đậm nhạt của màu sắc có thể khác nhau, nhưng nếu mật ong có màu trắng đục, điều đó có nghĩa là mật ong tự nhiên hơn và ít được xử lý và tất nhiên những gì tự nhiên sẽ có chất lượng cao hơn.

Mật ong tươi có thể kết tinh dễ dàng hơn khi nhiệt độ giảm xuống. Mật ong là một dung dịch siêu bão hòa trong đường, vì vậy khi nhiệt độ giảm, độ hòa tan của chúng trong ít nước mang theo sẽ giảm và chúng tạo thành các tinh thể rắn. Sẽ không có vấn đề gì nếu lọ mật ong có một lớp đặc hơn ở đáy, đó là dấu hiệu về độ nguyên chất của mật ong.

Chuối

Kiểm tra kĩ cuống của nải chuối. Chọn những nải có cuống màu xanh lục đến vàng nhạt. Nếu cuống chuyển sang màu nâu và chuối có nhiều đốm đen thì đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy chuối đã quá chín.

Chuối để được lâu hơn nếu chúng được giữ thành từng nải thay vì tách riêng lẻ. Đừng chọn một quả chuối trừ khi bạn định ăn nó ngay.

Chuối

Bí ngòi

Quan sát kĩ kích thước của quả bí, vì điều này rất quan trọng đối với hương vị món ăn. Càng lớn thì bí ngòi càng bị đắng. Chọn những quả có kích thước trung bình, từ 15 đến 20 cm. Chúng sẽ có ít hạt hơn những hạt lớn hơn và do đó, sẽ nhiều thịt và ngon hơn.

Sau đó, bạn có thể kiểm tra cuống quả. Nếu vết cắt của cuống còn tươi, nó phải có màu xanh.

Đầu tiên, hãy nhìn vào mắt cá. Kiểm tra xem mắt cá có bị lồi ra không và đồng tử có màu đen bóng hay không.

Da cá phải tươi sáng và mềm mượt khi chạm vào. Nếu bạn cảm thấy da cá dính hay xỉn màu là cá không tươi.

Hãy nhớ rằng thịt cá phải săn chắc và trong mờ với bề mặt đàn hồi, mịn. Nếu bạn bóp một miếng cá phi lê, sẽ không có dấu vết của dấu ngón tay của bạn.

Ớt chuông

Điều đầu tiên cần kiểm tra là ớt có màu đậm và không có vết bẩn hay không.

Sau đó, bạn cần phải xem bên dưới. Nếu ớt chuông có 2 hoặc 3 múi, ớt có thể sẽ đắng hơn nếu nó có 4 múi. Ngược lại, ớt có 4 múi sẽ ít hạt hơn, điều này có thể giúp chúng ngon hơn.

Kiểm tra độ tươi của cuống. Nếu nó có màu xanh, chắc và giòn thì đó là ớt tươi.

Dưa vàng

Vỏ của quả dưa vàng không được quá xanh. Nếu nó có tông màu vàng, điều đó cho thấy dưa đã đủ độ chín và ngọt hơn.

Lấy quả dưa và gõ vào bên cạnh. Nếu nó rung lên thì chứng tỏ quả dưa đã chín.

Bạn có thể ghé quả dưa gần tai. Nếu bạn nghe thấy có tiếng nước bên trong quả dưa, điều này có nghĩa là nó đã qua độ chín và không còn ngon nữa.

Chạm vào 2 đầu của quả dưa và dùng tay ấn một chút. Nếu chúng mềm, dưa sẽ ngọt.

Cà chua

Tránh mua cà chua đựng trong các hộp nhựa. Điều này là do bạn sẽ không thể kiểm tra xem chúng còn tươi hay không và cùng một hộp đựng có thể chứa các quả ở các trạng thái chín khác nhau.

Vỏ cà chua phải mịn và săn chắc và khi cầm, bạn sẽ cảm thấy trọng lượng phù hợp. Một quả cà chua chín có thể nặng gấp đôi quả cà chua chưa chín.

Bạn cũng có thể ngửi. Nếu bạn không ngửi thấy mùi gì có nghĩa là cà chua chưa chín. Cà chua phải có mùi thơm đặc trưng, đặc biệt ở phần núm thì mới chín.

Dưa hấu

Nhìn vào phần cuống của dưa hấu. Nếu cuống của quả có màu nâu và khô, điều đó có nghĩa là dưa hấu đã chín và sẵn sàng để ăn.

Kiểm tra độ đậm của các vùng màu vàng của dưa. Phần màu vàng này tương ứng với bao nhiêu thời gian quả được thu hoạch. Nếu dưa hấu có một đốm màu vàng sẫm, nó sẽ là một quả dưa hấu ngọt.

Thịt gà

Chúng ta cần kiểm tra màu sắc khác nhau trên các vết cắt của thịt. Nếu thịt gà có da, màu sắc của nó phải nhạt hơn thịt. Nếu da gà có màu vàng hoặc nâu nhạt thì hãy để lạị trên kệ.

Đừng kiểm tra ngày hết hạn, thay vào đó hãy kiểm tra ngày đóng gói. Nếu nó ở trong hộp đựng hơn 2 ngày, hãy để lại.

Bánh mì

Kiểm tra kỹ nhãn thành phần và tìm từ đầu tiên trong danh sách. Nếu đó là “bột mì nguyên cám” thì bạn đã có một lựa chọn tốt. Bột mì này sẽ cung cấp cho bạn nhiều chất xơ và vitamin hơn so với “bột mì được tẩy trắng”.

Ấn nhẹ vào bánh mì. Nếu nó trở lại hình dạng ban đầu, đây là bánh mì chất lượng tốt. Nếu dấu vân tay của bạn vẫn còn trên bánh mì, đó có thể là dấu hiệu của một quá trình nướng không đúng cách hoặc bánh mì đã bị đông lạnh trước đó.

Đăng bởi: Thành Trần Văn

Từ khoá: 13 Mẹo chọn thực phẩm trong siêu thị ai cũng nên biết

Những Vật Phẩm Phong Thuỷ Ai Cũng Nên Có Trong Năm 2023

Phong thủy là yếu tố được rất nhiều người quan tâm bởi ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ và đem lại may mắn. Hiện nay, nhiều người thường rất lựa chọn cho mình những vật phẩm phong thủy để trang trí trong nhà hoặc làm trang sức trên người. Bởi vật phẩm phong thủy thường được quan niệm rằng sẽ mang đến may mắn, tài lộc, thuận lợi.

Vật phẩm phong thuỷ (pháp khí) là món đồ trang trí trong không gian ngôi nhà với mong muốn mang đến thật nhiều may mắn và tài lộc.

Mỗi vật phong thủy mang đến một ý nghĩa nhất định. Nếu chọn được vật phẩm có phong thủy hợp tuổi và hợp mệnh sẽ làm gia đình phát lộc, thịnh vượng. Ngược lại, nếu chọn vật phẩm không hợp phong thủy sẽ gây ra xui xẻo đến gia chủ.

Có 2 loại vật phẩm phong thủy:

Chấn: hóa giải

Chiêu: thu hút may mắn và tài lộc.

Tỳ Hưu

Tỳ Hưu chắc hẳn không quá xa lạ với mọi người. Tỳ Hưu là linh vật ba chân, có hình dáng gần giống với Kỳ Lân và thường được mọi người thờ phụng với ngụ ý nghĩa mang tới sự tài lộc bình an cho gia chủ.

Tùy theo cách sử dụng của mỗi người mà trưng bày Tỳ Hưu, bạn có thể trưng bày Tỳ Hưu tại nhà hoặc sử dụng làm vật trang sức phong thủy để đeo bên người. Mà thường thì Tỳ Hưu được sử dụng làm vật trang trí trong nhà, bởi theo nhiều người, việc trưng bày Tỳ Hưu để hút tài lộc và vương khí vào nhà.

Tham khảo: Hướng dẫn cách chọn và cách đặt tỳ hưu trên bàn thờ thần tài

Tượng Trâu

Trong phong thủy con Trâu là con vật đại diện cho biểu tượng giàu có, may mắn, trung thành và tín nhiệm. Nên mọi người tin rằng, đặt tượng Trâu trong nhà sẽ giúp các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, thuận lợi, tốt lành, có được nhiều mối quan hệ hữu hảo,…

Thiềm Thừ

Thiềm Thừ hay còn được gọi là cóc ba chân và được dân gian gọi với các tên khác là cóc ngậm tiền.

Thiềm Thừ không chỉ giúp bạn trưng bày đẹp mắt mà cón có tác dụng tránh tà, chiêu tài. Linh vật này thường được mọi người đặt tại bàn thờ Thần Tài và khi đặt bạn nên nhớ để Thiềm Thừ hướng mặt vào trong, vì lúc này linh vật này sẽ giúp bạn đem tài lộc vào nhà, tránh xoay mặt của Thiềm Thừ ra cửa.

Tượng Phật cười

Với vẻ bề ngoài mập mạp, bụng bự, miệng tươi cười vui vẻ, tượng Phật cười là biểu tượng của sự vui vẻ, hài hòa, hạnh phúc được rất nhiều gia đình lựa chọn làm vật phẩm phong thủy trang trí tại nhà.

Long Quy

Long Quy được xem là một sinh vật truyền thuyết linh thiêng của các nước Á Đông, sinh vật này hình dạng có thân là con rùa nhưng đầu là con rồng được xem là một vật trang trí phong thủy có ý nghĩa. Bởi Long Quy tượng trưng cho chiêu tài, hóa giải khẩu thiệt, trường thọ, sức mạnh, thành công và may mắn.

Đây cũng là sinh vật rất được nhiều người làm kinh doanh ưa chuộng trưng bày, bởi nó giúp cho gia chủ mang đến sự thịnh vượng, bền vững và lâu dài.

Thần Tài – Thổ Địa

Thần Tài và Thổ Địa không còn quá xa lạ với nhiều người, hai vị thần này có truyền thuyết bắt nguồn từ Trung Quốc.

Heo phong thủy

Từ lâu, heo thường được mọi người liên tưởng đến sự ổn định tài chính, muốn giàu có thì phải nuôi heo, khi tiết kiệm tiền, người ta cũng thường mua heo đất để bỏ vào. Vì vậy heo được quan niệm như một con vật mang đến sự giàu có, no đủ.

Cây tài lộc đá mã não

Đồng điếu

Đồng điếu có hình dạng giống như một đồng xu cổ, bề ngoài có hình tròn biểu tượng cho trời, ở giữa có đục một lỗ nhỏ có biểu tượng cho đất.

Trong phong thủy, đồng điếu hấp thụ linh khí thể hiện sự hài hòa giữa trời và đất, tượng trưng cho sự thịnh vượng và an lành.

Đây là vật phong thủy không thể thiếu khi bạn muốn cầu mong an lành, sức khỏe, hạnh phúc. Được rất nhiều người sử dụng làm vòng tay hoặc vòng cổ cho trẻ em với mong muốn con em mình có một giấc ngủ ngon, bình an, may mắn và xua đuổi tà khí.

Nhện phong thủy

Nhện phong thủy biểu tượng cho sự may mắn, thuận lợi, phát triển. Linh vật này rất được các nhà kinh doanh, thương nhân sử dụng khi đàm phán, trao đổi kinh doanh với nhau, bởi nó được xem như một năng lượng giúp kết nối các đối tác với nhau.

Bởi bề ngoài của Nhện có tám chân, tám mắt. Con số tám này đọc gần âm với chữ PHÁT trong “phát tài, phát lộc” của Hán ngữ. Ngoài ra, khi mua Nhện phong thủy, bạn nên mua những con có bụng to và tròn, bởi nhiều người quan niệm rằng, Nhện càng mập thì tài lộc càng dồi dào.

Tượng Rồng

Rồng từ lâu được xem là biểu tượng sức mạnh và dũng cảm, còn trong phong thủy, Rồng còn được xem như là biểu tượng quyền lực, tài lộc, may mắn và danh giá. Việc sở hữu một tượng Rồng không chỉ giúp bạn thu hút vượng khí, tài lộc mà còn biểu trưng cho sự dũng cảm và gan dạ.

Quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy hay còn được biết đến là quả cầu đá phong thủy, thường được làm từ pha lê, thạch anh, ruby, đá xà cừ, đá mắt hổ hay ngọc bích,…

Quả cầu phong thủy có tác dụng xua đuổi tà vận, cầu may mắn tiền tài và thể hiện sự quyền uy, địa vị của mình.

Hổ mạ vàng

Năm nay là năm Nhâm Dần nên không thể không nhắc đến tượng hổ mạ vàng. Hổ mạ vàng tượng trưng cho sức mạnh, thể hiện được vị thế và quyền uy của gia chủ. Bên cạnh đó, hổ mạ vàng còn mang hàm ý cầu may mắn, công danh thuận lợi.

Linh khuyển chấn an gia

Linh khuyển chấn gia với ý nghĩa chiêu tài, nạp phúc, giúp cho gia chủ tránh được những điều khoogn may trong cuộc sống.

Có tượng linh khuyển trong nhà sẽ giúp cân bằng phong thủy, gia đình luôn hòa thuận, bình an.

Bắp cải phong thủy

Đặt bắp cải phong thủy tại nơi làm việc sẽ giúp bạn thu hút tiền tài, công danh, mọi điều trong cuộc sống đều suôn sẻ, nhiều may mắn.

Bắp cải phong thủy còn là biểu tượng về lòng hiếu thảo, giúp ích trong việc giáo dục con cái, khiến chúng ngoan ngoãn hơn.

Tham khảo: Ý nghĩa bắp cải phong thủy và cách sử dụng đúng cách

Trong cuộc sống, để đạt được sự thành công, ngoài sự nỗ lực của bản thân thì không thể không nhắc đến yếu tố phong thủy. 15 vật phẩm phong thủy sau đây nếu được đặt đúng chỗ có thể sẽ giúp bạn thu hút được tài lộc, đem lại nhiều may mắn, thành công trong mọi việc:

Thuyền buồm phong thuỷ

Tượng tuấn mã

Trụ thạch anh

Tháp Văn Xương

Cây cảnh phong thủy

Tượng Tam Đa (Phúc – Lộc – Thọ)

Bát tụ bảo

Dây hoa mai

Túi tiền Kim Bảo

Lục bình phong thuỷ

Tranh sơn thuỷ

Gậy như ý

Tranh phong thủy bầy cá chép

Kỳ lân

Thuyền buồm phong thuỷ

Hình ảnh con thuyền với những cánh buồm căng tràn sức sống lướt đi trên mặt biển, nhờ gió tiến về phía là biểu tượng của sự kiên trì vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống, nhằm thúc đẩy mọi công việc làm ăn thuận lợi, thành công tốt đẹp.

Tượng tuấn mã

Ngựa là biểu tượng của tính trung thành và quả cảm, luôn luôn vượt lên sóng gió, gian truân.

Bài trí tượng tuấn mã trên bàn làm việc nghĩa là “mã đáo thành công”, là mong muốn luôn thuận lợi và thành công trong mọi công việc.

Trụ thạch anh

Trụ thạch anh để bàn làm việc mang nhiều điều tốt đến với chủ nhân. Vật phẩm này phát ra vượng khí dồi dào, thích hợp cho người có chí lớn trong sự nghiệp. Hình dáng và tính chất thuần khiết phát sáng từ trụ sẽ dẫn đường đến sự uyên bác và thăng tiến không ngừng.

Tháp Văn Xương

Đây là vật phẩm phong thủy mang ý nghĩa rất đặc biệt. Tháp Văn Xương là biểu tượng của trí tuệ phi phàm. Vì vậy nếu đặt ở bàn làm việc, gia chủ sẽ nhanh chóng gặt hái thành tựu trong sự nghiệp của mình.

Cây cảnh phong thủy

Cây cảnh phong thủy vừa mang lại sức khỏe cho chúng ta, vừa có ý nghĩa phong thủy tốt.

Đặt cây phong thủy tại góc bàn làm việc đem đến vượng khí và sự sung túc. Từ đó thúc đẩy công danh sự nghiệp phát triển nhanh chóng, dễ dàng chạm đến đỉnh cao.

Bát tụ bảo

Bát tụ bảo có khả năng chiêu tài và giữ lộc, và diệt trừ hung khí trong gia đình. Đặt bát tụ bảo ở bàn thờ thần tài sẽ giúp gia chủ may mắn và sung túc.

Tượng Tam Đa (Phúc – Lộc – Thọ)

Ông Phúc tượng trưng cho sự may mắn, ông Lộc tượng trưng cho sự giàu có, ông Thọ tượng trưng cho sự bách niên giai lão.

Tượng ông Tam Đa đặt ở bàn thờ thần tài để ngăn chặn khí xấu, hấp thụ nguồn sinh khí tốt, mang lại tài lộc, yên bình cho gia đình.

Lục bình phong thủy

Vật phẩm này có khả năng chiêu tài, giữ lộc, hút linh khí của trời đất. Ngoài ra, lục bình phong thủy còn được ví như một tấm bình phong giúp hóa giải tà khí và bảo vệ gia đạo yên ấm.

Túi tiền Kim Bảo

Đây là vật phẩm phong thuỷ được chế tác một cách tinh tế và tỉ mỉ. Túi tiền Kim Bảo là biểu tượng của sự giàu sang phú quý. Đặt vật này ở bàn thờ thần tài sẽ chiêu được tài lộc, kích thích việc làm ăn luôn thuận lợi và gặp nhiều may mắn.

Dây hoa mai

Dây hoa mai hay còn gọi là dây ngũ phúc. Dùng dây hoa mai đặt lên bàn thờ thần tài mang ý nghĩa mong cầu mọi chuyện được thuận buồm xuôi gió, vạn sự như ý.

Advertisement

Tranh phong thủy bầy cá chép

Tranh phong thủy bầy cá chép là một sự lựa chọn không nên bỏ qua khi chọn tranh phong thủy để phòng khách.

Không con vật nào ngoài cá chép có thể vượt long môn, vì thế đây là biểu tượng cho sự linh thiêng cao quý, sự kiên trì và bền bỉ để đạt đến thành công.

Gậy như ý

Gậy như ý là biểu tượng của uy quyền và địa vị. Đặt gậy như ý ở phòng khách có khả năng đem lại nhiều tiền tài, may mắn, thăng tiến trong công việc.

Kỳ lân

Kỳ Lân là biểu tượng của sự cao quý, là sức mạnh, là sự dũng cảm, là khát vọng và quyết tâm. Kỳ Lân mang lại sự giàu có, thúc đẩy địa vị cũng như tài lộc cho gia chủ.

Tranh sơn thuỷ

Sơn thủy hữu tình là sự hòa quyện giữa trời, đất và thiên nhiên không ngừng sinh sôi này nở.

Treo tranh sơn thủy ở phòng khách vừa tạo điểm nhấn cho căn phòng, vừa mang ý nghĩa của sự mưa thuận gió hòa, làm việc gì cũng thuận lợi và thành công.

Tượng voi phong thủy

Voi là loài vật tượng trưng cho cát tường và sức mạnh. Vì vậy, dùng tượng voi phong thủy đặt trong nhà có thể thu hút được vượng khí, mang lại sức khỏe và thành công về mọi mặt cho gia đình.

Chọn chất liệu vật phẩm phong thuỷ

Không nhất thiết phải chọn vật phẩm bằng đá hoặc ngọc, có thể chọn vật phẩm bằng gỗ hoặc kim loại, tuy nhiên phải tuân theo quy tắc ngũ hành.

Khai quang vật phẩm trước khi sử dụng

Đây được xem là một nghi lễ dành cho những vật phẩm phong thủy. Có thể khai quang vật phẩm bằng cách tụng niệm hoặc rửa thật sạch. Sau nghi lễ này, vật phẩm sẽ phù trợ trung thành cho gia chủ.

Vệ sinh vật phẩm hằng năm

Vệ sinh vật phẩm hằng năm không những giúp cho vật phẩm luôn sáng như mới mà còn làm sạch đi những năng lượng xấu đang tích tụ, từ đó thu hút tài lộc và vượng khí tốt hơn.

Tiếp thêm năng lượng cho vật khí lâu ngày

Đem vật phẩm phơi dưới ánh mặt trời, mặt trăng hoặc ngâm vào nước muối 3 ngày. Làm vậy vật phẩm sẽ trở nên sáng bóng và có nhiều năng lượng hơn.

13 Loại Thực Phẩm Gây Đầy Hơi Bạn Nên Tránh Ngay Và Luôn

Những món ăn lành mạnh và không lành mạnh đều có khả năng gây đầy hơi nếu bạn không chú ý đến số lượng tiêu thụ của mình. Vì vậy, để tránh làm bụng khó chịu hay gây ra một số tình huống xì hơi bất chợt, bạn nên lưu ý khi ăn những thực phẩm gây đầy hơi sau đây.

Thực phẩm gây đầy hơi: Món ăn chế biến sẵn 1.  Thực phẩm “không đường”

Những sản phẩm có gắn mác sugar-free thực chất không phải là hoàn toàn không có đường. Chúng được thay thế bằng đường alcohol như sorbitol, mannitol, isomalt và xylitol.

Loại đường này ít ngọt hơn đường mía và chứa một lượng calorie nhất định, được sử dụng trong công nghiệp thực phẩm nhiều hơn là chế biến trong gia đình.

Đường alcohol được xem là thực phẩm gây đầy hơi, khiến bạn khó chịu, chướng bụng và thậm chí là tiêu chảy. Thay vào đó, để cắt giảm lượng đường, bạn có thể sử dụng các chất tạo ngọt tự nhiên như đường thô, siro lá phong…

2. Thanh năng lượng và ngũ cốc

Inulin và rễ diếp xoăn là những chất xơ bổ sung thường được thêm vào các thực phẩm như thanh năng lượng và ngũ cốc ăn liền. Chúng có thể gây ra  tình trạng đầy hơi và chướng bụng. Do đó bạn nên tránh tiêu thụ những sản phẩm có lượng lớn các chất này.

3. Món tráng miệng

Những thực phẩm đã qua chế biến và có lượng đường cao đều là thực phẩm gây đầy hơi.

Đường nuôi vi khuẩn trong ruột, gây ra quá trình lên men – giai đoạn đường chuyển hóa thành khí. Vì thế, ăn thực phẩm nhiều đường như các món tráng miệng sẽ khiến bạn dễ chướng bụng và đầy hơi.

Món tráng miệng gây ra quá trình lên men lớn trong ruột

4. Bia và thực phẩm lên men

Bia tiết ra CO2 và khiến chúng tích tụ trong ruột của bạn, làm tăng tình trạng xì hơi có mùi.

Không chỉ bia, các loại rượu và thực phẩm lên men khác đều là thực phẩm gây đầy hơi. Nhiều men trong ruột tương đương với nhiều khí, dễ gây đầy hơi và chuột rút.

5. Nước ngọt có gas

Lượng cacbonat, axít và fructose có trong các loại thức uống ngọt có gas sẽ đi thẳng vào ruột và gây đầy hơi. Vì thế, bạn nên uống các loại nước tự nhiên, không có gas và lành mạnh hơn để hạn chế tình trạng này.

Thực phẩm tự nhiên dễ gây đầy hơi 1. Sữa

75% dân số thế giới không có hoặc bị giảm khả năng phân hủy đường lactose trong sữa và sản phẩm từ sữa – hội chứng không dung nạp lactose.

Hội chứng này có thể gây ra một số tác dụng phụ như tiêu chảy, táo bón hay chướng bụng, đầy hơi khiến sữa trở thành thực phẩm gây đầy hơi.

Nếu bạn lo lắng sẽ thiếu hụt canxi nếu không uống sữa, hãy chọn những sản phẩm sữa ít lactose hơn hoặc các thực vật giàu canxi.

2. Rau họ cải

Bông cải xanh, bắp cải và cải xoăn đều rất ngon và vô cùng bổ dưỡng, vì vậy chúng được ưa chuộng trong nhiều công thức nấu ăn và các chế độ dinh dưỡng khác nhau.

Các loại rau này có hàm lượng chất xơ cao, do đó sẽ dễ gây đầy hơi và chướng bụng nếu bạn ăn một lượng lớn chất xơ cùng lúc. Chúng cần nhiều thời gian để tiêu hóa, khiến thời gian tiếp xúc với vi khuẩn ruột tăng lên, nghĩa là quá trình lên men tạo ra khí cũng dài hơn.

Cách tốt nhất là bạn nên bổ sung một lượng chất xơ vừa phải, uống thêm nước và có thể dùng một ít men tiêu hóa nếu cần ăn nhiều chất xơ.

3. Thực phẩm giàu chất béo

Đôi khi, cảm giác đầy hơi, khó chịu đó xuất hiện là vì bạn cảm thấy quá no. Tình trạng này sẽ xảy ra nếu bạn tiêu thụ quá nhiều chất béo vì chúng tiêu hóa khá lâu.

Các thực phẩm nhiều dầu mỡ thường gây nặng bụng, đầy hơi

Khi dạ dày chứa nhiều chất béo, chúng có cảm giác đầy trong thời gian dài cho đến khi tiêu hóa hết, khiến não bộ nhận định đây là “no”, có thể ảnh hưởng đến các triệu chứng đói, đau và đầy hơi trong cơ thể.

4. Thịt

Protein cũng là một chất cần được tiêu hóa trong thời gian dài, quá trình đó có thể khiến đường và vi khuẩn tích tụ nhiều hơn trong ruột.

Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng chúng là thực phẩm gây đầy hơi mà loại bỏ hoàn toàn, hãy nhai thịt kỹ hơn để dễ tiêu hóa và hạn chế khẩu phần thịt đỏ trong mỗi bữa ăn.

5. Yến mạch

Yến mạch là một trong những thực phẩm lành mạnh, đem đến nhiều lợi ích sức khỏe đặc biệt là khi dùng vào bữa sáng. Tuy vậy, yến mạch lại có thể gây đầy hơi, khó chịu bụng nếu bạn tiêu thụ quá nhiều vì hàm lượng chất xơ cao của chúng.

6. Hạt và quả hạch

Các loại hạt và quả hạch đều là những món ăn vặt tuyệt vời và giàu dưỡng chất, bao gồm cả ba loại vi chất đa lượng chính là protein, carb và chất béo.

Cũng vì lý do đó, các loại hạt và quả hạch sẽ trở thành thực phẩm gây đầy hơi nếu bạn tiêu thụ quá nhiều trong thời gian ngắn. Hãy cân nhắc tần suất và số lượng mỗi lần ăn, đồng thời hạn chế ăn hạt điều để không gây khó chịu bụng.

7. Các loại đậu

Đậu được ưa chuộng vì chúng là một trong những nguồn protein nạc gốc thực vật với hàm lượng chất xơ và chất chống oxy hóa cao, do đó cũng dễ gây đầy hơi hơn.

Ăn quá nhiều đậu có thể gây chướng bụng và đầy hơi

Chúng chứa nhiều loại đường mà cơ thể không có enzyme chuyển hóa, vì vậy, vi khuẩn ruột cần lên men chúng và tạo ra lượng khí dư trong cơ thể.

Bạn nên ăn các loại đậu kích thước nhỏ, nhai thật kỹ khi ăn và tránh ăn đậu kèm với các thực phẩm có đường và sữa.

8. Trái cây

Chúng ta thường có thói quen ăn trái cây để tráng miệng sau bữa cơm và dễ cảm thấy đầy bụng. Thực ra, ăn trái cây tốt nhất nên vào lúc bụng không no và không đói, nghĩa là dùng trái cây làm bữa nhẹ giữa buổi sáng hay buổi chiều sẽ là lựa chọn tuyệt vời.

Ngược lại, ăn trái cây lúc no khiến hàm lượng chất xơ tăng cao, đặc biệt là khi bữa ăn trước đó có chứa nhiều protein và chất béo, dạ dày sẽ gặp áp lực khủng khiếp và gây ra nhiều tình trạng khó chịu.

Do đó, bạn nên hạn chế ăn trái cây ngay sau khi dùng cơm và nếu phải ăn, hãy chọn các loại trái cây họ cam quýt, bơ, lựu và dưa hấu. Chúng có lượng đường thấp và nhiều khoáng chất, phần nào hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Đăng bởi: Văn Thủy Đỗ

Từ khoá: 13 loại thực phẩm gây đầy hơi bạn nên tránh ngay và luôn

Không Phải 10 Điều Ai Cũng Biết Về Malaysia

Những điều nên lưu ý khi đến Malaysia 

Không đi dép vào nhà, ăn uống bằng tay phải và tránh thân mật nơi công cộng là những nét đặc trưng trong văn hóa người Malaysia.

4 lí do khiến bạn xách ba lô du lịch Nhật Bản ngay mùa hè

Thanh xuân nhất định phải đến Taiwan một lần- Du lịch Đài Loan (Phần 2)

Hướng Dẫn Đến Thái Lan Bằng Đường Bộ Chi Tiết Và Tiết Kiệm

Malaysia là đất nước đa sắc tộc với cộng đồng người gốc Trung Quốc, Ấn Độ và Mã Lai cùng sinh sống. Trong đó, người dân của đất nước đồi cọ chủ yếu theo bốn tôn giáo là Hồi giáo, Phật giáo, Kito giáo và Ấn Độ giáo. Vì vậy, văn hóa của Malaysia cũng đa dạng và độc đáo.

Đất nước yêu chuộng cái “nhất”

Du lịch Malaysia, du khách có thể thấy các kiến trúc và kỳ quan đều xoay những cái nhất. Trong đó phải kể đến tháp đôi cao nhất thế giới (Petronas), tượng Phật lớn thứ ba thế giới (tượng Phật nằm), cây cầu dài nhất (Penang 2) và ngọn núi cao nhất Đông Nam Á (Kinabalu). Đất nước này còn có tháp truyền thông cao thứ bảy thế giới.

Tháp đôi Petronas cao nhất thế giới ở thủ đô Kuala Lumpur

Thức uống với mạch nha và chocolate là món không thể thiếu với người dân nơi đây. Vì vậy, các khu ẩm thực và quán cà phê đều bán Milo. Loại đồ uống này được phục vụ với nhiều hình thức khác nhau, với đá, thạch, bánh…Người Malaysia yêu thích Milo

Bệ xí bệt được sử dụng rộng rãi

Loại nhà vệ sinh này hiện vẫn được sử dụng ở trung tâm thương mại. Ở một số nơi như trang trại trái cây nhiệt đới, phòng vệ sinh chỉ sử dụng bệ xí bệt.

Tiếng Anh là một trong những ngôn ngữ chính

Malaysia từng là thuộc địa của Anh trong suốt hơn 100 năm. Đến năm 1957, xứ sở dầu cọ là thành viên của Khối Thịnh vượng chung. Vì vậy, người dân Malaysia sử dụng tiếng Anh rất thông thạo.

Không đi giày vào nhà

Trong quan niệm của người Malaysia, nếu ai cũng đi giày vào nhà thì sẽ chẳng có sự khác biệt giữa tổ ấm và đường sá. Vì vậy, việc mang giày, dép vào nhà bị coi là hành động thô lỗ ở đất nước này.

Ẩm thực là sự kết hợp văn hóa

Giày, dép sẽ được xếp ngay ngắn trước khi bước vào nhà ở Malaysia.

Nếu nói Malaysia là một quốc gia có nền văn hóa đa dạng, ẩm thực chính là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Trong đó có thể kể đến Nyonya, món ăn kết hợp hương vị Trung Quốc, Malaysia và văn hóa Peranakan (hậu duệ của người Trung Quốc kết hôn với người Malaysia khi nhập cư đến quần đảo này). Hay du khách có thể thưởng thức Mamak, món ăn kết hợp của ẩm thực Ấn Độ và Malaysia.Người Việt muốn du lịch Malaysia

Người dân trung thực

Đây là đánh giá của nhiều du khách khi đến Malaysia. Người bán hàng sẽ không lừa thêm tiền của bạn chỉ vì bạn là khách du lịch. Nếu có ai đó nhặt được đồng 50 Ringgit (280.000 đồng) đánh rơi, họ sẽ trả lại nó.

Tránh cử chỉ thân mật nơi công cộng

Công khai tình cảm như hôn và đụng chạm cơ thể nơi công cộng có thể khiến bạn gặp rắc rối. Bạn có thể nắm tay và thơm má, tuy nhiên nên tránh những cử chỉ thân mật hơn như nụ hôn kiểu Pháp.

Ăn uống bằng tay phải

Người Malaysia thường dùng tay phải với những món ăn như Nasi Lemak (cơm cốt dừa truyền thống của Malaysia), Roti canai (bánh có nguồn gốc Ấn Độ) và tôm chiên giòn. Đối với họ, tay trái bị coi là không sạch sẽ, được sử dụng để dọn dẹp và vệ sinh cơ thể, vì vậy không nên dùng bàn tay này để ăn.

Nasi Lemak, món cơm cốt dừa truyền thống của Malaysia

Mua sắm đến đêm muộn

Ở Malaysia, bạn có thể mua sắm ngay cả vào giờ đi ngủ. Các ngày trong tuần, trung tâm thương mại đóng cửa lúc 10h tối và mở cửa muộn hơn vào những ngày cuối tuần. Vì vậy, sẽ không khó nếu bạn nhìn thấy trung tâm thương mại mở cửa lúc nửa đêm. Tương tự, các quán cà phê mở cửa bất kỳ lúc nào.

Tang kim sang (Theo hoidulich.net)

Đăng bởi: Huyền Vũ

Từ khoá: Không phải 10 điều ai cũng biết về Malaysia

Danh Sách Các Siêu Thị Điện Máy Xanh Nam Định Mà Bạn Nên Biết

Hiện nay, hệ thống siêu thị Điện Máy Xanh mở ra với số lượng chi nhánh đông đã mang đến nhiều cơ hội mua sắm các sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng. Bạn đang muốn tìm kiếm siêu thị điện máy xanh Nam Định? nhưng bạn chưa tìm thấy địa chỉ điện máy xanh nào gần nơi mình ở. Vậy hãy theo dõi ngay danh sách các siêu thị điện máy xanh Nam Định để biết những địa chỉ gần nơi mình sống.

Giới thiệu siêu thị điện máy xanh

Siêu thị Điện máy xanh đầu tiên khai trương tại 561 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, chúng tôi vào tháng 12/2010. Đến nay, hệ thống siêu thị Điện máy xanh đã được mở rộng với 1697 siêu thị tọa lạc tại 63 tỉnh thành lớn cùng hơn 10.000 nhân viên.

Siêu thị điện máy xanh cam kết 100% sản phẩm trên Điện máy xanh là hàng chính hãng.

Hàng hóa tại Siêu thị Điện máy xanh đa dạng và phong phú từ các nhóm hàng lớn như Tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh… đến các nhóm hàng gia dụng, điện Thoại, laptop và phụ kiện…

Các giai đoạn phát triển và tăng trưởng của Siêu thị Điện máy xanh

Năm 2024: Siêu thị Điện máy xanh đã khai trương thêm 66 trung tâm tại các tỉnh thành khác nhau. Nâng tổng số lượng trung tâm điện máy trong năm lên 86 trung tâm.

Tính đến tháng 6/2024: Điện máy xanh khai trương thêm 33 trung tâm mới, hoàn tất việc phủ sóng thương hiệu ở 63 tỉnh thành toàn quốc.

Năm 2023: Điện máy xanh mở thêm hơn 100 cửa hàng. Điều này đã góp phần nâng tổng số trung tâm điện máy của brand lên con số 750.

Tại thời điểm hiện tại: Điện máy xanh chính thức vượt mốc 1000 siêu thị trong suốt 10 năm hình thành và phát triển.

Ngoài ra, mô hình cửa hàng điện máy xanh mini với diện tích từ 350 – 500 m2 cùng cách bài trí linh hoạt giúp cho doanh thu của hãng tăng lên đáng kể. Theo ước tính, các siêu thị mini của Điện máy xanh có thể đạt doanh thu tương đương với một shop lớn có diện tích 1000m2.

Top 10 các siêu thị điện máy xanh Nam Định

Siêu thị Điện Máy xanh Nam Định

Địa chỉ: Siêu thị Điện máy xanh Số 107, Quốc lộ 10, xã Lộc Hòa, TP. Nam Định, T. Nam Định (Ngã 4 đường 10 – đối diện BigC Nam Định)​​​​​​ khai trương ngày 20/06/2024.

Siêu thị Điện máy xanh tại Huyện Nam Trực – Nam Định

Địa chỉ: Siêu thị Điện máy xanh Thửa đất số 48, tờ bản đồ số 3, xã Nam Dương, H. Nam Trực, T. Nam Định khai trương vào ngày 03/08/2024.

Siêu thị Điện máy xanh tại Huyện Vụ Bản – Nam Định

Địa chỉ: Siêu thị Điện máy xanh Thửa số 213-214, tờ bản đồ 19, Cầu Dần, Xã Trung Thành, Huyện Vụ Bản, Tỉnh Nam Định khai trương ngày 10/08/2024.

Siêu thị Điện máy xanh tại Huyện Hải Hậu – Nam Định

Địa chỉ: Siêu thị Điện máy xanh Xóm 15 Trung Lễ, xã Hải Hưng, H.Hải Hậu, chúng tôi Định khai trương vào ngày 24/05/2024.

Siêu thị Điện máy xanh tại Huyện Hải Hậu – Nam Định

Địa chỉ: Siêu thị Điện máy xanh Mini Shop, Ngã tư Cồn, thị trấn Cồn, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định khai trương ngày 24/05/2024.

Siêu thị Điện máy xanh tại Huyện Nghĩa Hưng – Nam Định

Địa chỉ: Siêu thị Điện máy xanh Đội 1, Xã Nghĩa Tân, Huyện Nghĩa Hưng, Tỉnh Nam Định khai trương ngày 06/02/2024.

Siêu thị Điện máy xanh tại Huyện Xuân Trường – Nam Định

Địa chỉ: Siêu thị Điện máy xanh Thị trấn Xuân Trường, H. Xuân Trường, T. Nam Định khai trương vào ngày 23/11/2024.

Siêu thị Điện máy xanh tại Huyện Trực Ninh – Nam Định

Địa chỉ: Siêu thị Điện máy xanh Đường 21B, thị trấn Cổ Lễ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định khai trương ngày 17/10/2024​​.

Siêu thị Điện máy xanh tại Huyện Giao Thủy – Nam Định

Địa chỉ: Siêu thị Điện máy xanh 4B Tỉnh Lộ 489, TT. Ngô Đồng, H. Giao Thủy, T. Nam Định (Cạnh Nhà Văn Hóa Huyện Giao Thủy) khai trương vào ngày 17/ 05/2024​.

Siêu thị Điện máy xanh Lộc Vượng, Nam Định

Địa chỉ: Siêu thị Điện máy xanh Tổ 4, Đại Lộ Đông A, P. Lộc Vượng, TP. Nam Định, T. Nam Định khai trương vào ngày 18/10/2024.

Hệ thống Siêu thị Điện máy xanh Nam Định cung cấp các giá trị phục vụ cho khách hàng

Siêu thị Điện máy xanh có bãi giữ xe miễn phí rộng rãi, thoáng mát và nhân viên giữ xe chu đáo dắt xe cho khách hàng.

Hàng hóa ở Điện máy xanh đa dạng từ nhóm hàng tivi, tủ lạnh, đồ gia dụng đến nhóm hàng điện thoại, laptop và máy tính bảng, phụ kiện…

Có quầy trải nghiệm thử các sản phẩm công nghệ mới nhất.

Điện máy xanh có quầy tư vấn mua trả góp sản phẩm.

Đội ngũ nhân viên tư vấn sản phẩm nhiệt tình và có nhiều kinh nghiệm.

Giá cả của các sản phẩm cạnh tranh trong khu vực, luôn có khuyến mãi tất cả các nhóm hàng.

Điện máy xanh mang máy cà thẻ thanh toán siêu nhanh tận nhà.

Chính sách bảo hành và đổi trả ở Điện máy xanh hấp dẫn, đơn giản.

Với mục tiêu lấy khách hàng làm trọng tâm, siêu thị Điện máy xanh Nam Định mong muốn mang đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu khách hàng, giá cả tốt nhất và dịch vụ khách hàng hoàn hảo.

Lời Kết

Đăng bởi: Bảo Trân Bùi Hoàng

Từ khoá: Danh sách các siêu thị điện máy xanh Nam Định mà bạn nên biết

Những Điều Về Trade Marketing Không Phải Ai Cũng Biết

1. Thế nào là Trade Marketing?

Theo Unilever, “Trade marketing là hãy để người mua hàng trải nghiệm thương hiệu tại điểm bán”, hoặc với Diageo, “Trade marketing chính là giúp thương hiệu “chiến thắng” ngay giây phút lựa chọn của người mua hàng tại điểm bán”.

Mặc dù ngày nay có nhiều cách để nhắc tới Trade Marketing, nhưng về bản chất, Trade Marketing không nằm ngoài ba yếu tố: Điểm bán, Thương Hiệu và Người mua hàng. Hài hòa được ba điều trên là bạn đã đạt tới mục tiêu của mọi chiến dịch Trade Marketing.

Ngày nay một trong những hiểu nhầm phổ biến là sự đánh đồng giữa Shopper Marketing và Trade Marketing. Về cơ bản, Trade Marketing hướng đến kênh phân phối hoặc các điểm bán hàng, trong khi mục tiêu của Shopper Marketing là người tiêu dùng. Tất nhiên, đích đến cuối cùng của Marketing nói chung (bao gồm Trade Marketing) là tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng, tuy nhiên, Shopper Marketing đòi hỏi hiểu biết sâu sắc hơn về cách thức tác động hành vi mua sắm tại điểm bán, nghiên cứu thị trường, và người mua sắm.

2. Hiểu và phân tích hệ thống phân phối

Đối với một ngành hàng như nước giải khát, khâu phân phối rất quan trọng. Với Coca-Cola, các sản phẩm được sản xuất tại ba nhà máy đóng chai đặt tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng. Với ba nhà máy sản xuất ở ba miền Bắc, Trung, Nam, công ty có cơ hội mở rộng mạng lưới phân phối trên toàn quốc nói chung và cung cấp đầy đủ sản phẩm cho các đại lí ở ba khu vực này nói riêng. Một trong những đối thủ của Coca là Pepsi đã vào thị trường Việt trước nên nắm được nhiều nhà phân phối hơn, do vậy Coca thu hút các đại lý bằng cách gia tăng các hoạt động hỗ trợ như: tặng dù, hỗ trợ trang trí cửa hàng, hỗ trợ tài chính…

Làm sao để biết những cách thức như trên sẽ hiệu quả với doanh nghiệp của bạn? Về lý thuyết, mở rộng kênh phân phối và áp dụng khuyến mại có thể giúp tăng doanh thu, tuy nhiên không phải tất cả các kênh đều hiệu quả như nhau. Đó là lý do bạn cần phân tích hệ thống phân phối. Ba khía cạnh giúp bạn dễ dàng hơn trong việc phân tích bao gồm:

Vai trò của từng kênh phân phối

Phần trăm đóng góp doanh thu của từng kênh phân phối

Mức độ đóng góp về doanh thu của khách hàng

3. Công cụ phát triển thương hiệu tại điểm bán

Nhắc tới “điểm bán” cũng là nhắc tới công việc mà một Trade Marketer không bao giờ được bỏ qua: Trưng bày sản phẩm. Sản phẩm và vật phẩm được hiện diện nổi bật và bắt mắt có thể thúc đẩy quyết định mua hàng một cách bất ngờ. Nó có thể kích thích người mua đi từ chú ý đến quan tâm, sau đó là ham muốn để cuối cùng quyết định mua hàng. Để làm được như vậy, cần phải chú ý nguyên tắc 3D trong trưng bày sản phẩm: Đủ, Đúng & Đẹp.

Đủ

Đủ chủng loại, đủ số lượng, mặt hàng…

Kệ đồ thiếu mặt hàng là điều tối kị trong cửa hàng bán lẻ

Đúng

Đúng vị trí trưng bày, đúng giá cả, đúng thời gian khuyến mại,…

Trưng bày tại vị trí bất tiện cho người mua sẽ gây bất lợi cho sản phẩm của doanh nghiệp

Đẹp

Sắp xếp theo hàng, theo khối hoặc theo theo logo nhãn hiệu sản phẩm,…

Sản phẩm được sắp xếp hợp lí, bắt mắt sẽ có khả năng thu hút khách hàng hơn

4. Kỹ thuật xây dựng chương trình khuyến mãi

Khi doanh nghiệp muốn gia tăng sự hiện diện của sản phẩm tại cửa hàng và tranh thủ diện tích trưng bày, áp dụng khuyến mãi chính là câu trả lời. Để xây dựng được một chương trình đầy đủ các khâu từ mục tiêu đến kế hoạch và đánh giá đòi hỏi rất nhiều kiến thức và kỹ năng khác nhau; các phương thức khuyến mãi đồng thời cũng được áp dụng rất linh hoạt theo từng ngành hàng. Theo một khảo sát về hình thức khuyến mại được ưa chuộng trong ngành FMCG, 42 trên 45 người chọn “Giảm giá”, tiếp theo là “Thêm khối lượng giá không đổi” và “Tặng quà”. Các hình thức “Rút thăm trúng thưởng” và “Thi có quà tặng” được ít ưa chuộng hơn, và nằm cuối danh sách là “Tặng quà khi mua nhiều lần”. Như vậy, cách lựa chọn chương trình khuyến mãi cần hết sức linh hoạt phụ thuộc vào thị hiếu của khách hàng cũng như sản phẩm của doanh nghiệp.

5. Lập kế hoạch Trade Marketing

Kế hoạch được vạch ra nhằm định hướng hoạt động Trade Marketing phù hợp và xác định chính xác các công cụ được sử dụng trong chiến dịch tiếp thị. Từ đó, hoạt động truyền thông cho sản phẩm sẽ được thống nhất với mục tiêu của Trade Marketing. Lập một kế hoạch cặn kẽ sẽ giúp Trade Marketer đánh giá hiệu quả và kiểm soát ngân sách đầu tư một cách chính xác, dễ dàng.

Một kế hoạch Trade Marketing mang lại kết quả tối ưu cần được xây dựng trên nền tảng những thông tin chính xác về số liệu và khách hàng. Ngoài ra thời gian và ngân sách cũng là hai yếu tố tối quan trong. Bên cạnh đó, kế hoạch Trade Marketing tốt thường sẽ rõ ràng và đơn giản, thay vì bị phức tạp và quá nhiều phần.

6. Kĩ năng field work và giám sát chương trình

Một khi hoạt động đi thực tế (fieldwork) được thực hiện sát sao, người làm Trade Marketing có thể thị sát những chương trình đã thiết kế để đánh giá, thêm/bớt các chỉ tiêu, lượng giá được mức độ thành công của chương trình nằm đảm bảo sự thành công/hiệu quả của chương trình đưa ra thị trường. Ba đối tượng cần lưu ý cho quá trình field work bao gồm:

Đối thủ: họ đang có những chiêu thức gì, ưu/nhược điểm ra sao để có thể đưa ra những điều chỉnh cạnh tranh hơn.

7. Đo lường các chương trình Trade Marketing

Đây là bước chắc chắn không được bỏ qua nếu Trade Marketer mong muốn tiếp tục phát triển chương trình Marketing vừa hiệu quả vừa tiết kiệm chi phí. Hoạt động đo lường có thể giúp doanh nghiệp sử dụng kinh nghiệm của một sản phẩm để phát triển chương trình cho các nhãn hiệu khác một cách nhanh chóng và hiệu quả, hoặc ngừng hoạt động nếu chương trình không đạt mục tiêu đặt ra.

Có 2 loại thước đo chính để đánh giá hoạt động tổng quan của chương trình Trade Marketing, đó là Effect và Efficiency. Trong đó, Effect đánh giá mức độ tác động đến khách hàng, Efficiency đo lường hiệu quả chương trình. Dựa vào đó doanh nghiệp có thể đưa ra những phương pháp điều chỉnh phù hợp cho các hoạt động của mình.

Như vậy có thể thấy Trade Marketing là một công việc thú vị, đòi hỏi phải nắm rõ hành vi khách hàng. Trong thời buổi kinh tế ngày càng khó khăn, ngày càng có nhiều doanh nghiệp mở ra, thị trường cạnh tranh ngày càng gay gắt thì Trade Marketing đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Cập nhật thông tin chi tiết về 13 Mẹo Chọn Thực Phẩm Trong Siêu Thị Ai Cũng Nên Biết trên website Pwqy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!