Xu Hướng 2/2024 # Kpi Là Gì? Tại Sao Kpi Quan Trọng # Top 3 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Kpi Là Gì? Tại Sao Kpi Quan Trọng được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Pwqy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

KPI là gì?

KPI là chỉ số đo lường hiệu quả công việc của cá nhân hoặc doanh nghiệp. KPI là viết tắt của Key Performance Indicator – Chỉ số đánh giá thực hiện công việc. KPI chỉ số quan trọng nhằm đánh giá cá nhân, doanh nghiệp đang thực hiện công việc thế nào so với các mục tiêu đề ra ban đầu.

Trường hợp doanh nghiệp là mục tiêu kiếm tiền, đo lường KPI theo doanh số bán hàng, lợi nhuận. Công ty, doanh nghiệp muốn thu hút thêm khách hàng mới hoạt động trong thương hiệu có thể đo lường KPI về giá trị thương hiệu và nhận diện thương hiệu.

Các loại KPI

Dựa theo doanh nghiệp, tổ chức phân chia các KPI khác nhau nhưng nhìn chung chia làm 2 loại KPI bao gồm: KPI gắn với mục tiêu chiến lược, KPI gắn với mục tiêu chiến thuật.

KPI mục tiêu mang tính chiến lược: đây là các mục tiêu dài hạn hơn như đạt doanh số, nếu như không đạt được KPI toàn công ty, doanh nghiệp sẽ bị ảnh hưởng lớn.

KPI mục tiêu mang tính chiến thuật: Chiến thuật sử dụng phương pháp thực hiện nhằm đạt được chiến lược đề ra ban đầu.

Tại sao KPI quan trọng?

1. Đo lường mục tiêu

KPI là phương pháp đo lường mục tiêu và chỉ tiêu. KPI sẽ giúp bạn về các cách nhanh, chậm nhằm đạt được các mục tiêu.

2. Tạo ra môi trường

3. Tiếp nhận thông tin giá trị

KPI cung cấp cái nhìn tổng quan về hiệu suất tổng thể công ty/doanh nghiệp. Khi bạn đang cạnh tranh với đối thủ thì cái nhìn tổng quan cực kì quan trọng giúp cải thiện công ty/doanh nghiệp và đánh bại họ.

Dữ liệu  mà KPIs cung cấp giúp bạn điều chỉnh hệ thống, sửa các lỗi sai sót trong quá trình vận hành các phương pháp nhằm đạt KPI chiến lược.

4. Tinh thần trách nhiệm

Để đạt KPI đề ra ban đầu đòi hỏi mỗi nhân viên phải thật sự trách nhiệm trong công việc. Gia tăng cường độ làm việc đề ra. Như vậy, có thể kết luận rằng KPIs là cách để khuyến khích tinh thần trách nhiệm cho cả nhân viên và lãnh đạo.

Xây dựng KPI bằng công cụ SMART

Công cụ Smart giúp xây dựng theo KPI hiệu quả.

S – Specific – Cụ thể

M – Measurable – Có thể thống kê được

A – Achievable – Có thể đạt được

R – Realistics – Khả thi

T – Time-bound – thời gian chi tiết

SMART sẽ xem xét các tiêu chí đánh giá KPI có khả năng thành công hay không? Đây là công cụ khá hay và cần thiết  cho nhà quản lý.

Ưu nhược điểm của KPI

Ưu điểm:

– Chỉ số KPI sẽ giúp các công ty và doanh nghiệp đo lường sự tăng trường khi so sánh với mục tiêu đề ra đồng thời đánh giá sự hiệu quả công việc nhân viên, phòng ban.

– Áp dụng chính xác giúp đánh giá các hiệu suất, hiệu quả làm việc của nhiều bộ phận trong công ty, doanh nghiệp.

– KPI đo lường chính xác có thể tin tưởng.

– Giúp gia tăng khả năng làm việc giữa các nhân viên và phòng ban với nhau.

Nhược điểm:

– Để lên một hệ thống KPI cần người lập KPI có trình độ và môn cao, nắm rõ về KPI như vậy mới đưa ra kế hoạch chính xác.

– Hiệu quả KPI chỉ nên áp dụng tính chiến thuật, phù hợp với thời gian ngắn hạn.

Tại sao áp dụng KPI ở Việt Nam hiệu quả thấp?

KPI hoạt động rất tốt ở nước ngoài, tuy nhiên ở Việt Nam KPI hoạt động không thực sự hiệu quả bởi một số nguyên nhân như sau:

Nhìn nhận chưa đúng: một số nhân viên chưa nhìn nhận rõ vấn đề về KPI. Họ xem KPI là công cụ đánh giá hiệu suất mà quên rằng KPI còn là 1 công cụ chiến lược tính hệ thống. Vì vậy việc áp dụng KPI còn có nhiều bất cập và chưa thực sự thành công.

KPI không phải hệ thống giám sát: nhiều người xem KPI như hệ thống giám sát bản thân từng nhân viên chứ không phải là đo lường hiệu quả vì vậy dẫn đến việc làm việc chỉ mang tính đối phó.

KPI giúp đo lượng hiệu quả công việc và đánh giá tiến độ công việc đến đâu so với kế hoạch đề ra, như vậy KPI cực kì quan trọng trong công ty, doanh nghiệp không chỉ mang tính đánh giá mà còn là 1 công cụ chiến lược tính hệ thống ảnh hưởng đến sự phát triển của bản thân và doanh nghiệp trong tương lai gần.

Bài Liên Quan:

Điều hướng bài viết

Cissp Là Gì? Cơ Hội Quan Trọng Cho Bạn!

1. Giải nghĩa CISSP là gì

Việc làm it phần cứng – mạng tại Hồ Chí Minh

2. Đạt được CISSP không phải chuyện dễ dàng

Sau khi bạn vượt qua được từ 175 câu trả lời đúng trở lên, bạn vẫn chưa được quyền nhận chứng chỉ này luôn như những kỳ thi khác mà bạn còn phải làm hồ sơ chứng minh kinh nghiệm làm việc trên 5 năm trong lĩnh vực ngành nghề bảo mật an ninh thông tin và phải có 1 người đã thi đỗ CISSP chứng nhận xác minh cho bạn điều ấy.Tổ chức (ISC)2 sẽ xác thực tất cả các thông tin từ hồ sơ mà bạn cung cấp.

3. Nội dung bài thi chứng chỉ CISSP là gì?

Khối lượng kiến thức của bài thi được ví “2 inches depth, 10 miles wide” có nghĩa là “sâu 2 tấc rộng 10 dặm”. Để đạt được kết quả tốt thí sinh cần ôn luyện nghiêm túc và ôn thi liên tục. Và đây là nội dung của bài thi chứng chỉ CISSP:

+ Quản lý truy cập thông tin

+ Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu

+ Điều hành an toàn thông tin và quản lý rủi ro

+ Mã hóa thông tin

+ Kiến trúc và thiết kế an toàn

+ An toàn trong môi trường vật lý

Việc làm chuyên viên an ninh mạng

4. Gợi ý phương pháp chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ CISSP

Bạn không nên học tủ, học vẹt bất kỳ, ngẫu hứng mà nên tập trung vào những trọng tâm kiến thức và đọc sách hướng dẫn ôn thi, ví dụ như cuốn CISSP All-in-one Exam Guide của Shon Harris. Những cuốn sách hướng dẫn thi như vậy sẽ chỉ cho bạn chi tiết cụ thể điều gì cần lưu ý, bạn nên ôn thi như thế nào và thời điểm nào là phù hợp để bạn đăng ký thi. Bạn nên sắm ngay ít nhất một cuốn hướng dẫn để giúp quá trình ôn thi trở nên dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn.

Hơn nữa nội dung bài thi sẽ hướng tới những kiến thức thực tế, vì vậy nếu bạn có 5 năm kinh nghiệm công việc bảo mật thông tin thì sẽ là lợi thế mạnh cho bạn. Nói như vậy không phải là (ISC)2 sẽ không cho phép bạn thi khi chưa có đủ 5 năm kinh nghiệm công việc, nếu bạn thi qua kì thi với số điểm đỗ và chưa đủ 5 năm kinh nghiệm thì bạn vẫn nhận được chứng chỉ nhưng sẽ tiếp tục tích lũy để đủ 5 năm kinh nghiệm làm việc.

Những thí sinh làm bài thường quá tập trung giải quyết những câu hỏi khó mà quên đi việc phải canh giờ cho chuẩn làm hết 250 câu và nộp bài. Do đó, bạn đừng nên dừng lại quá lâu cho một câu hỏi mà hãy làm những câu dễ trước, nếu sắp hết thời gian hãy đảm bảo tất cả các câu được hoàn thành để không bị lãng phí một cơ hội đạt thêm điểm nào.

5. Thi chứng chỉ CISSP ở đâu?

Nhưng hiện nay đã có thể đăng ký thi tại VUE và VnPro (VnPro là đối tác của VUE tại Việt Nam). Vì vậy, bạn có thể đăng ký ở 2 cơ sở như vậy và thi tại Việt Nam mà không tốn công sức ra nước ngoài để thi.

Những thông tin cung cấp ở trên từ chúng tôi có lẽ đã giúp những ai có ý muốn biết về CISSP là gì có nhiều kiến thức tham khảo hơn.

Bạn Đã Đủ ‘Kpi’ 5 Điều Phải Làm Ở Đà Lạt Trước 2023 Chưa?

Đón bình minh và ngắm hoàng hôn lãng mạn

Bình minh và hoàng hôn là hai hiện tượng trái ngược nhau. Người thích bình minh thường thích sự yên tĩnh, thích không khí trong lành. Người thích hoàng hôn là những người mơ mộng, luôn tin rằng “Kết thúc cũng có lúc đẹp”. Dù là sáng sớm hay chiều tà, nhưng khi được ngắm ở Đà Lạt, thì chắc chắn là những trải nghiệm đáng giá nhất.

Ánh nắng chan hòa sớm mai – Ảnh: Đồng Ngô

Nếu bạn may mắn thì sáng sớm có thể săn được mây

Thời điểm mặt trời chiếu những tia nắng ban mai đầu tiên trên những cánh rừng ngát xanh hay những lúc chiều tà buông xuống lãng mạn trên hồ Tuyền Lâm đều khiến ta thoảng thốt. Khoảnh khắc tuyệt vời ấy ở đâu cũng có, nhưng khi thưởng thức ở Đà Lạt lại rất khác. Là rung động, kèm theo chút gì đó bồi hồi vì sắp phải rời xa.

Một chiều hoàng hôn lãng mạn tại hồ Xuân Hương – Ảnh: Đồng Ngô

Chiều tà rực rỡ cả một khoảng trời

Đắm mình trong “Vương quốc ánh sáng”

Nhắc đến Đà Lạt về đêm, người ta nghĩ ngay đến không khí nhịp nhàng của khu vực chợ Âm phủ. Nhưng vẫn có một số du khách muốn tìm kiếm sự bình yên, họ chạy đến vùng ngoại ô, nơi có nhiều nhà kính trồng cây. Đêm đến, khi ánh sáng đồng loạt được bật lên, kinh đô ánh sáng lung linh dần dần hiện ra trước mắt mọi người.

Để chiêm ngưỡng được khung cảnh này bạn phải chạy về ngoại ô thành phố

Kinh đô ánh sáng với vẻ đẹp mê hồn

Đỉnh Hòn Bồ cũng là địa điểm ngắm cảnh lý tưởng

Thưởng thức những món ăn vặt đúng chuẩn người Đà Lạt

Đặc sản kem bơ trứ danh- Ảnh: Trần Minh Trường

Dâu tây lắc Đà Lạt có làm ai đó nhớ thương

Bánh tráng nướng Đà Lạt là món ăn vặt có độ gây nghiện cao

Cặp đôi hoàn hảo không thể thiếu vào mỗi tối

Có nhiều người dành cả thanh xuân để đi du lịch, nhưng những tín đồ sành ăn lại dành cho tất cả các chuyến đi chỉ để ăn uống. Đà Lạt là thành phố đáp ứng được kỳ vọng của du khách cả về cảnh đẹp và ẩm thực. Được mệnh danh là “thánh địa ăn vặt” nổi tiếng nhất nhì cả nước, Đà Lạt có hàng loạt món ăn độc đáo “phát cuồng”. Một số món ăn vặt đúng chuẩn người Đà Lạt mà bạn có thể tham khảo như: Kem bơ, bánh tráng nướng, sữa đậu nành, dâu lắc, bắp nướng, ..

“Chill” cafe Đà Lạt, tại sao không?

Những quán cà phê ở Đà Lạt luôn mang trong mình những thứ gì đó rất thu hút. Cũng là quán cà phê đó, đó là hiệu hiệu nhưng một chi nhánh ở thành phố khác lại không thu hút bằng Đà Lạt. Phong cách đa dạng ở quán cà phê cũng khiến du khách mê mẩn. Chỉ cần một ngày một quán cà phê cũng đủ chill cả ngày rồi.

Đà Lạt không thiếu những quán cà phê có view đẹp

Chuẩn bị một vali đầy đồ để có nhiều album ảnh đẹp

Không quên những buổi giao lưu nhạc acoustic

Để chọn ra 5 hay thậm chí 10 quán cà phê đẹp nhất Đà Lạt thì khó vô cùng. Hầu như quán cà phê nào ở Đà Lạt đều chú trọng đến vấn đề decor nội thất thật “chill” và view thật đẹp để khách check-in. Nếu thích quán có view rừng thông bạt ngàn, bạn có thể tham khảo một số quán như: Đà Lạt Mountain View, Him Cafe, Horizon Coffee, Dreamers home & coffee, Chờ một người, …

Chinh phục những cung đường, con dốc “đỉnh của chóp”

Dốc Nhà Bò người người biết, nhà nhà biết – Ảnh: hoangminh.dg

Mấy con dốc cao cao nhìn thôi cũng đủ thấy… ngợp thở – Ảnh: gogosapu

Dốc chợ Đà Lạt thân thương qua một góc nhìn khác – Ảnh: tynkerry

Bích Ngọc

Đăng bởi: Trương Thị Thúy Vân

Từ khoá: Bạn đã đủ ‘KPI’ 5 điều phải làm ở Đà Lạt trước 2023 chưa?

Macro Là Gì? Macro Có Thật Sự Quan Trọng Đối Với Các Gymer?

Macro là gì? Các chỉ số đa lượng như protein, carbohydrate và chất béo trong macro giúp bạn xác định lượng calorie cần nạp vào cơ thể.

Macro là gì?

Macro là các chỉ số chất dinh dưỡng đa lượng bao gồm protein, carbohydrate và chất béo mà cơ thể bạn cần. Carbohydrate  cung cấp năng lượng chính mà bạn cần để tập luyện, protein giúp phát triển và chữa lành mô cơ sau khi tập luyện sức mạnh, và chất béo ngoài việc cung cấp cho bạn thêm năng lượng còn hỗ trợ thúc đẩy chức năng của các cơ quan khỏe mạnh. Do đó, nếu bạn là người mới tập luyện sức mạnh, để xây dựng cơ bắp, thì ngoài việc tập luyện các bài tập phù hợp, bạn cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất, đặc biệt là các chất dinh dưỡng đa lượng. Cách tính macro sẽ giúp bạn xác định lượng calorie cũng như các chất dinh dưỡng đa lượng nên nạp để xây dựng mục tiêu sức khỏe hoặc tập luyện xây dựng cơ bắp và luyện tập sức mạnh từ mức độ trung bình đến nặng.

So với lượng vitamin và khoáng chất cần bổ sung, thì cơ thể bạn cần số lượng lớn các chất dinh dưỡng đa lượng hơn. Do đó, vitamin và khoáng chất thường được đo bằng miligram hoặc microgram, còn  các chất dinh dưỡng đa lượng được đo bằng gram.

Cách tính macro là gì?

Macro là các chỉ sốdinh dưỡng đa lượng bao gồm protein, carbohydrate và chất béo cơ thể cần

Một nguyên tắc chung cho hầu hết các chế độ ăn kiêng là khoảng 1/2 calorie của bạn nên đến từ carbohydrate, 1/3 từ protein và phần còn lại là từ chất béo. Tỷ lệ này có thể được điều chỉnh tùy thuộc vào sức khỏe và mục tiêu thể chất của bạn.

Carbohydrate

Các vận động viên thể hình và những người tập luyện cường độ cao được khuyến nghị hấp thụ khoảng 2,5 – 4,5 gram carb cho mỗi 0,5 kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày, chiếm khoảng 55 – 65% tổng lượng calorie. Đối với một người nặng khoảng 63 kg, tổng lượng carbohydrate trong ngày sẽ khoảng 350 – 630 gram. Ngoài ra, vào những ngày tập luyện sức mạnh bạn nên bổ sung lượng carbohydrate cao hơn. Bạn nên tiêu thụ khoảng 0,5 gram carb cho mỗi 0,5 kg trọng lượng cơ thể khoảng 1 giờ trước khi tập luyện sức đề kháng và 0,5 gram carb trong vòng nửa giờ sau khi bạn kết thúc bài tập sức đề kháng.

Những nguồn cung cấp carbohydrate tốt như bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc và mì ống là những thực phẩm không có quá nhiều đường hoặc chưa được chế biến quá kỹ. Đậu khô và các loại đậu khác, trái cây, rau củ cũng đều cung cấp năng lượng carbohydrate và chất xơ để thúc đẩy tiêu hóa và sức khỏe tim mạch.

Protein

Mô cơ được cấu tạo từ protein. Do đó, protein là một thành phần thiết yếu để xây dựng cơ bắp. Thiếu hụt protein sẽ làm cho các cơ bắp của bạn sẽ không thể duy trì hoặc phát triển. Hàm lượng protein trong cơ bắp của bạn luôn trong tình trạng tích tụ và phân hủy. Để cơ bắp của bạn sẽ phát triển, bạn cần tăng tốc độ tổng hợp protein cơ cao hơn tốc độ phân hủy protein cơ bởi nếu ngược lại thì các cơ sẽ bị co lại và yếu đi.

Cách tốt nhất để tăng tốc độ tổng hợp protein cơ cao hơn là kết hợp tập luyện sức mạnh và tiêu thụ đủ  lượng protein với mục tiêu của bạn. Lượng protein nạp vào cơ thể quá nhiều so với nhu cần thiết có thể gây hại như trường hợp ăn quá ít, gây ra bệnh tim, thận và dẫn đến tăng mỡ, hơn là tăng cơ.

Lượng protein khuyến nghị tiêu thụ sau một buổi tập luyện sức mạnh, để hỗ trợ quá trình phục hồi cơ bắp trong giai đoạn rèn luyện sức mạnh là 0,5 – 0,8 gram protein cho mỗi 0,5 kg cân nặng. Nếu bạn đang trong giai đoạn tập tạ cường độ cao, lượng protein lúc này cơ thể bạn cần là 1 gram cho mỗi 0,5 kg trọng lượng trong một ngày hoặc cần lên đến 20% tổng lượng calorie của bạn.

Ngoài cách bổ sung bột protein vào chế độ ăn uống của mình để tăng lượng protein tổng hợp, bạn có thể bổ sung protein bằng các loại thực phẩm đáp ứng mục tiêu về protein của bạn như:

1 hộp sữa chua cung cấp 11 gram

Đậu nành hoặc sữa và các thực phẩm từ sữa cung cấp 7 – 8 gram

1 cốc đậu nấu chín chứa 16 gram

Thịt nạc đỏ bổ sung 21 gram

Mỗi quả trứng chứa 6 gram

Chất béo

Chất béo được khuyến nghị chiếm đến 30% tổng lượng calorie khi bạn đang trong giai đoạn tập luyện cường độ cao như tập thể hình. Trung bình, chất béo chứa gần như gấp đôi lượng calorie so với protein và carbohydrate. Cụ thể, mỗi gram chất béo cung cấp 9 calorie, trong khi protein và carbohydrate chỉ chứa 4 calorie.

Do carb và protein là dưỡng chất đa lượng quan trọng hơn chất béo trong mục tiêu thể hình nên bạn cần tính toán lượng chất béo cho phép được nạp vào cơ thể sau khi điều chỉnh lượng carbohydrate và protein cần dùng. Cụ thể, vào những ngày tập luyện sức mạnh, nhu cầu về carbohydrate và protein của bạn tăng lên thì lượng chất béo chỉ còn lại khoảng 20% ​​lượng calorie hàng ngày.

Bạn cần lưu ý các thực phẩm cung cấp protein hoặc carbohydrate có thể có chứa chất béo như thịt nạc và các sản phẩm từ sữa ít béo cũng chứa một số gram chất béo. Do đó, bạn cần tính toán kỹ để tránh nạp chất béo dư thừa so với mức cơ thể cần. Hơn nữa, bạn cần ưu tiên các loại thực phẩm chất béo lành mạnh có chứa omega-3, chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa. Đồng thời, hạn chế chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa từ các sản phẩm động vật và thực phẩm chế biến sẵn. Nguồn thực phẩm như cá hồi, cá hồi, cá ngừ, cá thu, cá mòi, các loại hạt và phô mai là nguồn cung cấp chất béo và protein omega – 3 lành mạnh rất tốt cho cơ thể. Các loại dầu như dầu ô liu, hạt cải, đậu phộng, cây rum, hướng dương và dầu ngô cung cấp chất béo không bão hòa đơn hoặc không bão hòa đa.

Đăng bởi: Phỉ Trần Thị

Từ khoá: Macro là gì? Macro có thật sự quan trọng đối với các gymer?

Traffic Là Gì? 8 Loại Traffic Quan Trọng Nhất Với Website Của Bạn

1. Traffic website là gì?

Nguồn trafic là gi?

Có những nguồn traffic nào về website?

1.1. Khái niệm

Do đó mỗi website sẽ có lượng truy cập là khác nhau, vì còn tùy thuộc vào nội dung trên website đó. Thông thường thì các trang chia sẻ tin tức sẽ có lượng truy cập nhiều hơn so với các trang bán hàng online.

Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi

Phủ sóng thương hiệu

Tăng thứ hạng của website

Tăng cơ hội bán hàng

1.2. Phân loại traffic website theo nguồn gốc truy cập

Organic Traffic: Là lượng người dùng truy cập vào website từ các kết quả tìm kiếm tự nhiên trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm của google.

Direct Traffic: Direct traffic là gì? Là lượng người dùng truy cập trực tiếp vào website và không thông qua các website trung gian nào khác. Như vậy, một truy cập vào website có thể có 2 tính chất: Direct và Non-Direct. Trong đó, Non-Direct Traffic bao gồm Social Traffic, Referral Traffic và Organic Search Traffic, tức là 3 loại traffic còn lại.

Email: Nguồn traffic đến từ Email Marketing, các liên kết trong email.

2. Công cụ kiểm tra traffic website

2.1. Công cụ kiểm tra traffic trên website chủ sở hữu

Một trang website muốn có số liệu traffic, chắc chắn trước khi kiểm tra, bạn phải đảm bảo rằng trang web đã được Google Index, phân loại nội dung và lập chỉ mục. Nhờ đó mà người dùng mới có thể tìm kiếm thông tin về website của bạn.

2.1.1. Google Analytic

Google Analytic là một công cụ trực tuyến cho phép người sử dụng có thể theo dõi được các số liệu trên website.

Google Analytics cung cấp cho người sử dụng các dữ liệu về traffic, kênh traffic, nguồn phương tiện traffic. Ngoài ra analytic cũng có biết các hành vi cụ thể của người tiêu dùng trên website của bạn…

Báo cáo thời gian thực cho ta biết số người đang trên website, họ đang ở trang nào của web; họ đến từ nguồn nào; họ đến từ vị trí địa lý nào.

Đặc biệt Analytic còn cho phép bạn kiểm tra được luồng hành vi của người dùng. Chức năng này cho phép biết được số lần xem trang, tỷ lệ thoát, thời gian trung bình trên website. Giúp chủ website biết được cần phải cải thiện những phần nào, hay cần tập trung cho nội dung gì của website để giữ chân người dùng ở lại lâu hơn.

2.1.2. Google Search Console

Với công cụ Search Console chủ website có thể theo dõi traffic người dùng bằng chỉ số “tổng số lần nhấp chuột của người dùng” vào trang website.

Hướng dẫn cách theo dõi traffic từ Search Console

Bước 2: Điền phạm vi ngày cần kiểm tra traffic

Bước 3: Kiểm tra lưu lượng truy cập của website ở phần tổng số lượng tìm kiếm

Để tìm kiếm lưu lượng truy cập của người dùng theo một tiêu chí nhập vào của người dùng, bạn có thể thực hiện như sau:

2.2. Công cụ kiểm tra traffic của website đối thủ

2.2.1. Công cụ Ahrefs

Tuy nhiên với công cụ này nếu muốn sử dụng bạn cần phải trả phí để sử dụng, phí phải bỏ ra sẽ tương ứng với số tính năng bạn sử dụng được.

3 chỉ số trong Ahref bạn có thể theo dõi gồm có:

Organic Traffic: Chỉ số ước chừng lượng Traffic mang lại cho trang từ kết quả SEO dựa trên số từ khóa đang nằm trong Top 100 Google.

2.2.2. Công cụ SimilarWeb

SimilarWeb là công cụ kiểm tra traffic website khá đầy đủ hơn so với Ahrefs.

SimilarWeb có bản trả phí giới hạn, bạn có thể trải nghiệm thử trước khi mua gói trả phí chính thức.

Referrals traffic là những trang mang về traffic referral cho website

Số lượng người dùng vào trang

2.2.3. Công cụ Alexa

Những tính năng nổi bật của công cụ này có thể kể đến như Traffic source; Referral sites; Audience overlap; Độ phổ biến của website (dựa trên lượt truy cập và pageview trong 90 ngày)

2.2.4. Công cụ SEMRush

SEMRush hỗ trợ người dùng phân tích xem công chúng đang có xu hướng tìm kiếm về cái gì và từ khóa đó có thể đem lại bao nhiêu traffic về cho website.

2.2.5. Traffic Estimate

Traffic Estimate là công cụ cho phép bạn kiểm tra traffic miễn phí ở bất kỳ tên miền nào, với ưu điểm vượt trội này bạn có thể theo dõi lượng Traffic của đối thủ bất cứ khi nào, do đó bạn cũng có thể dễ dàng so sánh website của mình khi cần đưa ra những chiến lược để tăng traffic.

Công cụ này có bản dùng thử miễn phí với những tính năng cơ bản, còn nếu bạn muốn biết được xu hướng tăng trưởng của website hay nhiều tính năng hơn nữa bạn phải đăng ký bản Pro khoảng 30$ 1 tháng

3. Cách tăng traffic cho website đơn giản dễ thực hiện

3.1. SEO website phù hợp với hệ thống tìm kiếm và khách truy cập.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất trong SEO chính là từ khóa. Nghiên cứu quyết định từ khóa dùng để tăng hạng trên trang tìm kiếm, có nhiều công cụ phục vụ cho mục đích này điển hình là Google Keyword Planner.

Dịch vụ SEO

Quá trình SEO một từ khóa thường bắt đầu với việc SEO onpage gồm việc tạo ra nội dung hữu ích và tươi mới, viết meta title, viết meta description hấp dẫn, internal, external trong bài viết, đảm bảo đúng mật độ từ khóa…

Sau quá trình SEO onpage là giai đoạn SEO offpage, công việc chủ yếu trong giai đoạn này gồm có xây dựng social, backlink, viết báo, guest post…

3.2. Xây dựng media truyền thông mạng xã hội

Trước tiên để xây dựng hệ thống social thì bạn cần liệt kê và chọn ra những trang social có lượng truy cập người dùng lớn và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của website.

Những bí quyết để có thể xây dựng mạng social hiệu quả gồm có:

Đồng nhất tất cả nội dung của tất cả các mạng social

Gắn hashtag từ khóa giúp post của bạn dễ tìm thấy

Chọn site phù hợp để post bài dựa trên nội dung của bạn

3.4. Xây dựng blog riêng

Một trang blog hoàn toàn chỉ cung cấp và mang đến những thông tin hữu ích cho người đọc, không bao gồm tính chất bán hàng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho chiến lược tăng traffic của website.

Hãy thu hút khách hàng tiềm năng vào blog của bạn bằng những thông tin hữu ích, tươi mới, hấp dẫn. Từ đó chủ blog hãy sử dụng một cách khéo léo để trỏ link về trang website chính.

Làm nổi bật blog của bạn bằng việc hoàn thiện thông tin quan trọng

Cung cấp nhiều thông tin tươi mới, bổ ích

Đặc biệt cần có tần suất xuất hiện thường xuyên

3.5. Không được bỏ qua book báo

Quảng bá thương hiệu, sản phẩm rộng rãi

Tăng sự nhận diện và ghi nhớ thương hiệu với người dùng

Củng cố niềm tin cho khách hàng và đối tác

Đặc biệt thu hút traffic vào trang website của bạn

Tìm hiểu những yêu cầu về nội dung bài viết được đăng lên báo

Sửa lại nội dung bài viết sau khi được biên tập lại

Chốt bài lần cuối

3.6. Chiến lược Email Marketing

Chiến thuật tiếp thị qua email:

Tạo một cuốn ebook miễn phí

Sử dụng cửa sổ pop-up yêu cầu mọi người đăng ký

Đặt hộp đăng ký ở cuối tất cả các bài viết trên blog của bạn

Tạo một động lực mạnh mẽ để đăng ký

3.7. Tạo một kênh youtube

Để tạo được kênh youtube hiệu quả có tác dụng tăng traffic cho website, bạn cần thực hiện những bước như sau:

Đăng tải video thường xuyên

Tóm tắt nội dung phần mô tả bên dưới video

Đặt tiêu đề video hấp dẫn

4. Tăng traffic website bằng chiến lược content hữu ích, hấp dẫn

Tạo nội dung tươi mới, duy nhất trên website của bạn. Trong tình huống người dùng vào trang website của bạn và đọc được những nội dung giống hệt như trang họ vừa tắt xong thì đó là một trải nghiệm vô cùng tồi tệ. Vậy nên nếu bạn muốn giữ chân người dùng lâu nhất thì hãy tạo ra một nội dung lần đầu xuất hiện trên google.

Để nội dung của bạn ấn tượng thì trước tiên hãy viết tiêu đề hấp dẫn, sau đó hãy tạo ra một mở bài lôi cuốn, giữ chân người dùng và dắt dắt họ đến những nội dung bên dưới.

Cuối cùng là theo dõi, phân tích, đánh giá để tiếp tục cải tiến traffic vào website. Bên cạnh đó những kênh chưa hiệu quả thì cần cải tiến chất lượng bằng những cách sáng tạo mới…

Kết luận

Traffic website là một trong những mảng nội dung khá sâu rộng, phạm vi một bài viết chắc chắn chưa thể giúp bạn hiểu sâu và kỹ nhất về nội dung này.

Nhân Viên Bán Hàng Tiếng Anh Là Gì? Và Từ Vựng Quan Trọng Về Nvbh

1. Nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?

Nhân viên bán hàng là một trong những vị trí việc làm được nhiều người biết đến và quá quen thuộc so với đời sống thường ngày của tất cả chúng ta. Tuy nhiên khi được ngoại ngữ hóa thì những danh từ chỉ nghề nghiệp cũng được sử dụng dưới dạng ngôn từ Anh nhiều hơn. Điều này cũng đã mang lại không ít khó khăn vất vả cũng như chưa ổn so với người không giỏi hoặc không chuyên tiếng Anh. Và câu hỏi “ nhân viên bán hàng bằng tiếng Anh là gì ? ” cũng là điều vướng mắc của nhiều người. Nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì? Thực ra thì nhân viên bán hàng thường được gọi bằng tiếng Anh dưới hai dạng phổ cập, đó là shop assistant ( nhân viên bán hàng tại shop ) hoặc salesman ( nam nhân viên bán hàng / saleswoman ( nữ nhân viên bán hàng ). Nhiệm vụ đa phần của nhân viên bán hàng không chỉ đơn thuần là bán hàng, mà họ tiếp đón rất nhiều việc làm khác nhau. Từ việc hướng dẫn, tư vấn, thuyết phục cho đến giải quyết và xử lý khiếu nại của người mua, cùng với những trách nhiệm phát sinh khác trong quy trình thao tác.

Bạn đang đọc: Nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì? Và từ vựng quan trọng về NVBH

2. Các kỹ năng của nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?

Các kỹ năng của nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?

2.1. Communication skills – Kỹ năng giao tiếp

2.2. Leadership skills – Kỹ năng lãnh đạo

Có thể những bạn cảm thấy là một nhân viên bán hàng thì cần gì đến kỹ năng và kiến thức này, nhưng đó là tâm lý sai lầm đáng tiếc. Bạn cần phải biết rằng, để thuận tiện hơn trong việc tìm kiếm và tư vấn người mua thì bạn cần phải điều hành quản lý được bản thân mình thật tốt, không phải ai cũng hoàn toàn có thể kiềm chế hoặc có kiến thức và kỹ năng trấn áp tốt bản thân của mình. Vậy nên, khi bạn là người có tốt chất chỉ huy thì bạn cũng sẽ biết làm thế nào để giải quyết và xử lý và thao tác một cách hiệu suất cao nhất. Chứ không phải chỉ chỉ huy, quản trị thì mới cần đến kỹ năng và kiến thức chỉ huy hoặc ngược lại, không phải người chỉ huy nào cũng chiếm hữu kỹ năng và kiến thức này. Leadership skills – Kỹ năng lãnh đạo

2.3. Time management skills – Kỹ năng quản lý thời gian

Khối lượng việc làm của một nhân viên bán hàng không phải là ít, bạn sẽ vừa phải quản trị quầy bán hàng của mình vừa phải tư vấn hoặc tương hỗ người mua. Tức là trách nhiệm chính của bạn không chỉ là bán hàng mà còn phải tiếp đón nhiều việc làm khác như lau dọn, dữ gìn và bảo vệ sản phẩm & hàng hóa, trấn áp được đầu ra nguồn vào của háng hóa, bảo vệ những yếu tố về chất lượng cho sản phẩm & hàng hóa … Vậy nên nếu không biết cách sắp xếp và quản trị thời hạn của mình thì những bạn sẽ rất khó hoàn thành xong việc làm một cách thuận tiện. Tuyển dụng nhân viên bán hàng

2.4. Computer skills – Kỹ năng sử dụng máy tính

Với thời đại 4.0 như lúc bấy giờ đa số những shop, quầy bán hàng … đều sử dụng những ứng dụng trên máy tính để quản trị cũng như thống kê giám sát nhiệm vụ bán hàng. Là một salesman / saleswoman thì bạn cũng cần phải có kiến thức và kỹ năng này, tuy nhiên nhà tuyển dụng cũng không có những nhu yếu quá cao sâu xa về máy tính mà bạn chỉ cần biết cách sử dụng cơ bản. Vậy nên bạn cũng không cần quá lo ngại nếu như không biết nhiều về sử dụng máy tính. Computer skills – Kỹ năng sử dụng máy tính

2.5. Self-motivation/ initiative – Chủ động

Là một kiến thức và kỹ năng không hề thiếu so với một chuyên viên bán hàng, luôn dữ thế chủ động hỏi han, tư vấn và tìm kiếm người mua tiềm năng. Như vậy bạn mới thu về được doanh thu cao cho công ty. Khi đó việc làm bán hàng của bạn sẽ có thời cơ được thăng quan tiến chức cao hơn so với việc làm bạn khi nào cũng thụ động và ngồi chờ người mua tìm đến mình. Sẽ không thể nào tăng trưởng được nếu bạn mong đợi vào điều đó, vì người mua họ không tự nhiên mà Open, bạn cần phải nỗ lực thì mới thành công xuất sắc thuận tiện.

2.6. Flexibility/ Adaptability – Linh hoạt/ Dễ thích ứng

Cũng giống như kỹ năng và kiến thức dữ thế chủ động vậy, nếu bạn biết cách linh hoạt và dễ thích ứng với việc làm thì việc làm bán hàng của bạn sẽ gặp rất nhiều thuận tiện. Và đương nhiên bạn cũng sẽ có nhiều thời cơ trở thành Best seller, thăng quan tiến chức trong việc làm. Tuy nhiên không phải ai cũng tự nhiên mà có kỹ năng và kiến thức này, bạn cũng cần phải rèn luyện và nó sẽ tự hình thành theo thời hạn. Hãy nỗ lực rèn luyện kiến thức và kỹ năng này nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong tương lai.

2.7. Negotiation – Kỹ năng đàm phán

Negotiation – Kỹ năng đàm phán Nếu bạn muốn trở thành một chuyên viên bán hàng thì ngoài kỹ năng và kiến thức tiếp xúc thì bạn cũng cần chiếm hữu kiến thức và kỹ năng đàm phán. Bởi không phải hợp đồng bán hàng nào cũng được kí kết một cách thuận tiện, suôn sẻ. Nhất là so với những nhân viên bán hàng thuộc nghành nghề dịch vụ bảo hiểm hoặc bất động sản. Một đơn hàng hoàn toàn có thể lê dài đến một tháng, bạn phải thương lượng và đàm phán với người mua để đưa ra được thỏa thuận hợp tác có lợi cho cả hai bên, đặc biệt quan trọng là bên người bán. Vậy, thật khó khăn vất vả khi bạn không biết đàm phán thế nào để thành công xuất sắc. Chính vì thế, những bạn cũng nên rèn luyện thật tốt kỹ năng và kiến thức này để hoàn toàn có thể đương đầu với mọi thử thách trong việc làm.

2.8. Problem – solving – Kỹ năng giải quyết vấn đề

Như tôi đã san sẻ thì trách nhiệm của những bạn salesman / saleswoman không chỉ đơn thuần là bán hàng mà còn phải liên tục tư vấn cũng như xử lý những vướng mắc và khiếu nại của người mua. Chưa kể có những người mua khó chiều chuộng thì bạn cũng sẽ sử dụng đến kiến thức và kỹ năng này thì yếu tố mới được giải quyết và xử lý một cách êm đẹp. Nhà tuyển dụng trên chúng tôi cũng rất chăm sóc đến ứng viên chiếm hữu những kỹ năng và kiến thức này.

3. Thông tin quan trọng của nhân viên bán hàng tiếng Anh là gì?

3.1. Mô tả công việc salesman/ saleswoman

– Welcome the customers, be friendly and professional – Đón người mua, thân thiện và chuyên nghiệp ; – Do demos to instruct the customers how to use the products – Làm những bản demo để hướng dẫn người mua cách sử dụng mẫu sản phẩm ; – Gain customers ’ trust by introducing and explaining the products – Luôn có được sự tin yêu của người mua bằng cách trình làng và lý giải những mẫu sản phẩm ; – Create and update customers ‘ profiles and manage the customer relationships – Tạo và update hồ sơ của người mua và quản trị những mối quan hệ người mua. Mô tả công việc salesman/ saleswoman

3.2. Yêu cầu công việc salesman/ saleswoman

– Be honest – Trung thực, – Hard working – siêng năng, – Devoted and self – motivated – tận tụy và nỗ lực hết mình,

– Have eager to learn – Có trình độ,

– Be passionate about sales – Đam mê bán hàng, – Be passionate about customer service and – Đam mê dịch vụ chăm nom người mua, – Work effectively in diverse working environment – Làm việc hiệu suất cao trong thiên nhiên và môi trường thao tác phong phú.

3.3. Thời gian làm việc salesman/ saleswoman

Be flexible about the working shifts – Làm việc trong thời hạn linh động : Morning : 9AM – 5PM – Sáng : 9 giờ sáng – 5 giờ chiều. Evening : 2.30 PM – 10.30 PM – Tối : 2.30 giờ chiều – 10.30 giờ tối.

3.4. Quyền lợi được hưởng của salesman/ saleswoman

Quyền lợi được hưởng của salesman/ saleswoman – Attractive base salary ( 6 – 8 million VND ) and commission package ( 5 – 15 % individual sales ) – Mức lương cơ bản mê hoặc ( 6 – 8 triệu đồng ) và mức hoa hồng ( 5 – 15 % doanh thu ). – Beginning and on – job training – Được hướng dẫn và giảng dạy. – Sales tư vấn by foreign store managers – Hỗ trợ bán hàng bởi quản trị. – Fun social environment – Môi trường thao tác vui tươi. – Team outings every two weeks – Tổ chức hoạt động giải trí ngoại khóa 2 tuần / 1 lần. – Insurance and other benefits – Bảo hiểm xã hội và những quyền lợi khác. Mỗi việc làm đều có những nhu yếu việc làm và khó khăn vất vả cũng như thử thách khác nhau, tuy nhiên những bạn cũng cần phải thao tác bằng tổng thể niềm đam mê cùng với sự nỗ lực phấn đấu thì trong việc làm mới thuận tiện. Đồng thời bạn cũng sẽ có thời cơ được thăng quan tiến chức đến những vị trí cao trong việc làm. Và để làm được điều đó thì những bạn cũng cần phải trau dồi kỹ năng và kiến thức trình độ cùng rèn luyện những kiến thức và kỹ năng như đã san sẻ ở trên thì việc làm bán hàng của bạn cũng sẽ tốt đẹp thôi.

Chia sẻ:

Chuyên mục

Cập nhật thông tin chi tiết về Kpi Là Gì? Tại Sao Kpi Quan Trọng trên website Pwqy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!