Xu Hướng 2/2024 # Momentum Là Gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Chỉ Báo Momentum # Top 5 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Momentum Là Gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Chỉ Báo Momentum được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Pwqy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Chỉ báo Momentum là gì?

Chỉ báo Momentum là gì?

Khái niệm chung

Đối với những người mới bước chân vào tìm hiểu lĩnh vực đầu tư tài chính thì chắc hẳn đều thắc mắc momentum là gì? Hiểu theo cách đơn giản nhất, thì đây là chỉ số dùng để đo lường các phân tích kỹ thuật. Sự biến động của chỉ số momentum hàng ngày chính là thay đổi lên xuống của giá chứng khoán trên các sàn giao dịch. Do đó, các nhà đầu tư có thể đánh giá tổng quan về tình hình chứng khoán trong thời gian gần đây.

Còn chỉ báo Momentum indicator được dùng để đánh giá sức mạnh của xu hướng thị trường. Nhờ đó, mà các trader mới có thể biết được xu hướng sẽ tiếp tục hay đảo chiều và ra quyết định giao dịch chính xác hơn.

Xu hướng thị trường là một khái niệm quan trọng trong việc phân tích kỹ thuật. Rất nhiều chiến lược giao dịch phụ thuộc vào xu hướng của thị trường – thị trường đang theo xu hướng hay đang đi ngang (sideway), xu hướng mới bắt đầu hay sắp kết thúc. Những thông tin này vô cùng cần thiết với trader và chỉ báo động lượng momentum chính là phương thức để trader xác định chính xác những thông tin trên.

Công thức tính Momentum

Momentum tính = (Closei / Closei-n ) x 100

Trong đó:

– Closei được hiểu là giá đóng cửa tại phiên giao dịch (hay cây nến) thứ i và Closei-n sẽ là giá đóng cửa tại phiên giao dịch hay cây nến thứ i-n

– Với n chính là khoảng thời gian (hoặc số kỳ) được xác định bởi mỗi nhà đầu tư, dựa vào những chiến lược cụ thể. Trên phần mềm MT4, giá trị n được mặc định là 14

Trong quá trình tính toán, cũng có những trường hợp người ta tính giá trị của Momentum theo một cách đơn giản hơn, đó là Momentum = Closei – Closei-n, với cách tính này thì chỉ báo Momentum sẽ chỉ phản ánh được sự thay đổi trong độ lớn của giá, còn với cách tính đầu tiên thì chỉ báo Momentum phản ánh rõ hơn về tốc độ thay đổi của giá, được biểu thị bằng phần trăm, gần với bản chất của động lượng. Trong phần mềm MT4, chỉ báo Momentum này được mặc định tính theo cách thứ nhất.

Đặc điểm của chỉ số Momentum

Sau khi tìm hiểu được chỉ báo Momentum là gì, tiếp theo là tìm hiểu kỹ hơn về các đặc điểm của Momentum. Đường Momentum sẽ dao động xung quanh đường 100 và khoảng cách giữa 2 đường này càng xa có nghĩa là giá biến động càng mạnh. Chỉ báo này còn có thể được dùng trong bất kỳ thời điểm nào.

Giả sử:

Chỉ báo Momentum được thiết lập trên khung thời gian H1 với n=14 với Momentum = 100, 2 đường này nếu cắt nhau thì chứng tỏ giá đóng cửa tại thời điểm đang xem xét sẽ bằng với giá đóng cửa trong khoảng thời gian n, nghĩa là trong thời gian 14 giờ trước. Với trường hợp Momentum 100.

Ngoài ra tốc độ di chuyển của giá còn được phản ánh thông qua khoảng cách giữa đường Momentum và đường 100. Ví dụ Momentum = 110 % so với Momentum = 105% nghĩa là giá đang tăng với lực mạnh hơn. Ngược lại, Momentum = 98% đồng nghĩa với việc giá đang giảm với tốc độ mạnh hơn Momentum = 99%.

Cách đọc chỉ báo Momentum chính xác

Cách đọc chỉ báo Momentum chính xác

Chỉ báo momentum thường sẽ xuất hiện trên thị trường chứng khoán. Đối với các trader đầu tư mạnh tay thì momentum còn có ảnh hưởng không nhỏ tới “túi tiền”. Mức độ mạnh yếu của chỉ số momentum này sẽ quyết định tới giá chứng khoán tăng hay giảm theo thời gian.

Khi theo dõi biểu đồ chứng khoán chung trên các sàn giao dịch, bạn cần có cái nhìn tổng quan nhất. Giá hiện tại của chứng khoán có thể cao hơn phiên giao dịch trước đó nếu chỉ báo momentum lớn hơn 100. Đồng thời, các trader cũng cần quan tâm đến những cổ phiếu đang có chiều hướng giảm sút. Tỷ giá giao dịch sẽ ở mức thấp hơn ngày trước đó nếu chỉ số momentum nhỏ hơn 100.

Cách tính momentum cũng là kiến thức cơ bản nhất mà các trader cần hiểu rõ và áp dụng nhuần nhuyễn. Nhờ vào những ứng dụng của khoa học kỹ thuật, chỉ số momentum đã được máy móc tính toán rất chính xác. Tham gia trên các nền tảng giao dịch tiên tiến, trader sẽ không cần mất thời gian tính momentum. Chỉ cần với một vài cú nhấp chuột đơn giản, các thông tin mà nhà đầu tư mong muốn sẽ được hiển thị ngay lập tức.

Hướng dẫn cách giao dịch với chỉ báo Momentum Tín hiệu trong trường hợp Momentum giao nhau với đường 100

Momentum thông thường nằm phía trên hoặc phía dưới của đường 100 do giá trên thị trường luôn luôn biến đổi không ngừng. Khi Momentum giao nhau với đường 100 thì đây là những thời điểm mà thị trường xuất hiện các tín hiệu mua hoặc bán nhưng những tín hiệu này thường không quá mạnh.

Nếu Momentum giao nhau với đường 100 theo hướng từ dưới lên trên có nghĩa là ưu thế đang thuộc về các nhà đầu tư ở vị thế Long (mua). Vì vậy đây được coi là tín hiệu tốt để các bạn truy cập lệnh Buy bởi khả năng cao giá sẽ còn tiếp tục tăng. Tương tự như vậy, nếu hướng cắt của Momentum với đường 100 là từ trên xuống dưới nghĩa là ưu thế sẽ thuộc về phe bán (Short) và bạn sẽ sử dụng tín hiệu này để vào lệnh Sell vì giá sẽ có khả năng tiếp tục giảm xuống.

Khi Momentum giao cắt với đường trung bình di động MA

Bên cạnh đường 100, thì đường trung bình di động MA cũng thường xuyên được các chuyên gia sử dụng để phân tích kỹ thuật. Những điểm này thường có khả năng giá sẽ đảo chiều và bắt đầu một xu hướng mới, tại đó sẽ được tín hiệu giao cắt của Momentum và đường MA tìm ra. Thông thường, mọi người sẽ thiết lập đường MA với số kỳ là 9, 14, 21 hoặc tùy vào lựa chọn của bạn. Độ mượt sẽ tỷ lệ thuận với độ dài của số kỳ, tuy nhiên thì tín hiệu nhận được sẽ chậm hơn so với tốc độ biến động của mức giá.

Tín hiệu phân kỳ hoặc hội tụ giữa đường giá và đường Momentum

– Khi đáy sau được tạo bởi Momentum cao hơn đáy trước nhưng đáy sau được tạo bởi giá lại thấp hơn đáy trước thì sẽ xảy ra tình trạng hội tụ

– Ngược lại nếu chỉ báo Momentum tạo đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước nhưng giá lại tạo đỉnh sau cao hơn thì cũng sẽ xảy ra hiện tượng phân kỳ

Giả sử thị trường hiện nay đang có xu hướng tăng trước khi xuất hiện phân kỳ giữa giá và chỉ báo Momentum thì sau đó, giá sẽ bị đảo chiều và bắt đầu xu hướng mới khi chuyển từ tăng sang giảm.

Tuy nhiên khi xuất hiện hội tụ hoặc phân kỳ, các tín hiệu xuất hiện thường là các tín hiệu yếu. Do vậy mà rất dễ là những tính hiệu sai nếu giá đang trong một xu hướng mạnh. Như vậy việc phân tích sự đảo chiều của giá trong trường hợp này chỉ mang tính chất tương đối và không nên sử dụng các tín hiệu này một cách độc lập mà không có sự kết hợp với các chỉ báo khác.

Tổng kết

Qua những chia sẻ về chỉ báo Momentum này Unica mong rằng các nhà đầu tư mới vẫn có thể nắm được rõ khái niệm Momentum là gì cũng như cách sử dụng chỉ báo này một cách chính xác nhất. Chúc cho mọi người sẽ có thể nhận định được các xu hướng của thị trường kịp thời để điều chỉnh phù hợp với xu thế ngày nay.

Đăng bởi: Lê Ngoại Ngữ

Từ khoá: Momentum là gì? Hướng dẫn cách sử dụng chỉ báo Momentum

Azota Là Gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Cho Giáo Viên, Học Sinh

Đánh giá nội dung!

Ứng dụng Azota là gì?

Azota là gì? Azota là một nền tảng chuyên dùng cho giáo viên để dễ dàng tạo đề thi, bài tập online một cách tiện lợi. Tại trình duyệt này giáo viên có thể tổ chức các kỳ thi, các bài kiểm tra dành cho học sinh.

Nhìn chung, quy trình hoạt động của nền tảng này là giáo viên giảng dạy trực tiếp trên Azota, học sinh làm bài và hoàn thành bài tập về nhà. Khi hoàn thành, học sinh sẽ nộp cho giáo viên để chấm điểm trực tiếp trong Azota.

Cách sử dụng Azota cho giáo viên

Sau khi biết được Azota là gì thì tiếp tục đến phần hướng dẫn sử dụng Azota cho giáo viên. Ứng dụng này có rất nhiều tính năng dành riêng cho giáo viên để giảng dạy và ra đề thi một cách dễ dàng. 

2.1. Cách tạo danh sách và tạo lớp

Bước 1: Truy cập vào nền tảng Azota, chọn biểu tượng Học sinh tại giao diện chính.

Để thuận tiện cho quá trình theo dõi giáo viên có thể bật chế độ tự động báo danh khi không thấy tên cho học sinh. Nếu không muốn chỉ cần gạt nút theo chiều phải qua trái để tắt.

Bước 3: Tìm biểu tượng dấu cộng (+) để cập nhật danh sách học sinh

Nếu nhập thủ công thì giáo viên cần điền tên từng học sinh sau đó nhấn Xác nhận để hoàn thành. 

Ngoài ra, có thể nhập danh sách từ file Excel để nhanh hơn. Nếu đã có sẵn file thì chỉ cần tải biểu mẫu có sẵn Azota rồi thêm danh sách lớp cần nhập vào.

Hệ thống của Azota sẽ tự động cập nhật sau khi quét danh sách đã thêm vào trước đó. Thông tin sẽ được sao chép chính xác giáo viên chỉ cần giao bài tập cho học sinh.

2.2. Cách tạo bài đề thi, bài kiểm tra bằng trắc nghiệm

Bước 1: Ngay tại giao diện chính Azota nhấn chọn Đề thi.

Bước 2: Chờ vài giây, màn hình sẽ mở cửa sổ mới, giáo viên tìm phần Tạo đề để chọn.

Bước 3: Giáo viên trực tiếp tải file đề đã soạn sẵn và lưu trong thư mục máy tính.

Thực hiện kéo thả đề thi, sau khi tải xong giáo viên tiếp tục chỉnh đáp án cho đúng theo từng câu và chỉnh sửa lại cho hoàn chỉnh. Cuối cùng nhấn nút Lưu (Save).

Bước 4: Sau khi lưu hoàn tất, giáo viên sẽ xuất nội dung đề thi. Sau khi xuất đề thi thành công, màn hình sẽ hiển thị link của đề thi, giáo viên chỉ việc copy link gửi cho học sinh để tiến hành làm bài. 

Cách nộp bài thi cho học sinh

Để tránh sai sót khi nộp bài các phụ huynh và học sinh thực hiện thao các bước như sau:

Bước 1: Sau khi nhận được link thì các bạn học sinh cần phải mở link này lên. 

Bước 2: Tìm kiếm tên học sinh trên danh sách mà giáo viên đã tạo sẵn trên Azota để nộp bài. Nhấn vào mục Xác nhận. 

Lưu ý: Trong những trường hợp học sinh không có tên trong danh sách thì học sinh chủ động điền tên vào và nhấn chọn Xin vào lớp. 

Tuy nhiên, trường thao tác này chỉ thực hiện được khi giáo viên của bạn đã bật chế độ cho phép tự động thêm tên.

Bước 3: Sau khi đã gửi file đáp án thì nên chụp ảnh bài tập đã làm và nhấn Nộp bài. 

Tìm Hiểu Onedrive Là Gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Onedrive Hiệu Quả

Onedrive là gì?

Nói dễ hiểu hơn thì Microsoft OneDrive là gì? Chúng giống như một ổ đĩa flash USB cho phép lưu trữ dữ liệu một cách trực tuyến. Đối với OneDriver, người dùng có thể:

Chia sẻ các dữ liệu nhanh chóng và tiện lợi

Dung lượng lưu trữ cho phép lên đến 1000 GB.

Đoạn trích dẫn nổi bật từ website.

Microsoft OneDrive để làm gì?

OneDrive là dịch vụ của Microsoft dùng để lưu trữ toàn bộ các tệp tin trên cloud server, có sẵn và hoàn toàn miễn phí cho những chủ sở hữu tài khoản Microsoft. Dịch vụ này cung cấp cho người dùng một cách đơn giản với nhiệm vụ lưu trữ, đồng bộ hóa và chia sẻ các tập tin với người dùng và thiết bị khác trên web.

Các tên tin được lưu trữ trong ứng dụng OneDrive có thể được truy cập trực tiếp từ web browser hoặc từ hệ điều hành Windows 8.1 và Windows 10. Những phương tiện có khả năng truy cập các tệp OneDrive gồm có các ứng dụng cho Windows, Windows Phone, Xbox và Mac OS X, Android hoặc iOS. Các ứng dụng đó được tải xuống từ trang web chính thức của OneDrive đó là chúng tôi

Sự cần thiết của việc sử dụng Onedrive là gì?

Người dùng luôn phải mang theo USB bên mình nếu như muốn sao chép dữ liệu

Người dùng muốn chia sẻ tài liệu cho đồng nghiệp mà không phải đính kèm email bị giới hạn dung lượng

Không may máy tính của bạn bị hỏng và mất toàn bộ cơ sở dữ liệu

Tải và cài đặt OneDrive như thế nào?

Để có thể cài đặt OneDrive, hãy vào trình duyệt và sử dụng công cụ tìm kiếm để gõ từ khóa “OneDriver”. Sau đó nhấn Enter để tìm kiếm.

Tải OneDrive về máy để trải nghiệm

Lúc này, nếu bạn chưa có tài khoản Microsoft thì hãy nhấn đăng ký.

Nếu như bạn muốn tải ứng dụng này, hãy nhấn tải xuống ở thanh Menu ở bên trên.

Tiếp theo, các bạn hãy lựa chọn phiên bản OneDriver cho máy tính để bàn, sao đó chọn phiên bản Windows đang sử dụng tương ứng.

Sau khi quá trình tải hoàn tất, hãy mở file có định dạng .exe lên để tiến hành cài đặt.

Sau đó chọn RUN và chờ đợi quá trình cài đặt diễn ra.

Khi quá trình cài đặt xong, các bạn hãy nhấn Get Start.

Tiếp đó, phần mềm sẽ hỏi nơi bạn sử dụng để lưu trữ thư mục OneDrive. Thư mục này có nhiệm vụ đồng bộ dữ liệu với máy chủ OneDrive của máy chủ Microsoft. Công việc này giúp bảo mật sao lưu các tài liệu được an toàn, đồng thời bạn có thể truy cập tài liệu từ nhiều thiết bị khác nhau.

Nếu như muốn thay đổi thư mục lưu trữ mặc định bạn hãy nhấn vào Change, lựa chọn thư mục muốn lưu trữ sau đó chọn OK và Next.

Công việc đồng bộ các dữ liệu trên vùng lưu trữ đám mây đảm bảo cho việc không bị mấy dữ liệu khi ổ cứng máy tính của bạn chẳng may bị hư hỏng.

Hướng dẫn cách sử dụng OneDrive hiệu quả

Tải một tập tin lên OneDrive

Sau khi đăng nhập và ứng dụng OneDrive, người dùng hãy tạo một thư mục mới và chọn New.

Tiếp theo, các bạn hãy chọn file muốn tải lên sau đó kéo thả vào thư mục mới vừa tạo.

Không chỉ có tác dụng hỗ trợ tải file từ máy tính, OneDriver còn giúp người dùng tạo file Online (file ảnh, file .xls, file .docs,…)

Cách truy cập OneDrive

Cách thức duy nhất để có thể truy cập trang web OneDriver độc lập và sử dụng web browser bằng cách nhập thông tin đăng nhập tài khoản Microsoft. Sau khi đã đăng nhập, các bạn có thể xem tất cả các tệp đã được lưu trữ trên đám mây và có thể mở chúng trực tiếp từ trình duyệt của mình.

Cách thức truy cập OneDrive dễ dàng

Nếu như đang sử dụng Windows 10, bạn có thể ghim trang web OneDriver vào Start Menu để có thể truy cập nhanh hơn.

Là 1 dạng giao thức sử dụng để chấp nhận các yêu cầu từ phía client trong 1 hệ thống mạng của doanh nghiệp. Cho nên sock là gì đang được người dùng tìm hiểu để áp dụng cho doanh nghiệp của mình,

Một trong những tính năng tuyệt vời nhất của OneDrive đó là cộng tác trên các tài liệu Word, Excel, PowerPoint, OneNote với nhiều người dùng khác. Lúc này, các bạn có thể dễ dàng tạo tài liệu trực tiếp từ web browser. Đồng thời người dùng có thể truy cập vào Microsoft Office Online – đây là phiên bản có dung lượng khá nhẹ của Microsoft Office. Phiên bản này cung cấp các công cụ chỉnh sửa cơ bản thông dụng được dùng khi tạo các tài liệu.

Người dùng có thể tạo tài liệu trong Microsoft Office 2010, 2013 hoặc 2024 đồng thời lưu chúng trực tiếp vào OneDrive. Hoặc bạn cũng có thể tạo tài liệu trong bất kỳ bộ Office nào và sau đó tải chúng lên OneDrive.

Việc chia sẻ tài liệu và cộng tác khi sử dụng ứng dụng OneDrive vô cùng dễ dàng, bạn chỉ cần nhấp hoặc nhấn nút Chia sẻ trên thanh công cụ phía trên cùng và lựa chọn phương thức chia sẻ mà bạn thích. Bên cạnh đó, một tính năng hữu ích khác của OneDriver là nó cho phép người dùng truy cập từ xa tất cả các tệp được tìm thấy ở trên các hệ điều hành Windows 7, Windows 8.1 hoặc Windows 10.

Ondriver là một dạng lưu và chia sẻ thông tin qua mạng internet. Vậy để biết được các thông báo lỗi có thể xảy ra trong quá trình truyền tin của các gói dữ liệu qua mạng thì ICMP là gì là thông tin bạn nên tìm hiểu.

Trello Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Trello Cho Người Mới

Trello là một ứng dụng trực tuyến cực kỳ nhẹ có thể chạy tốt trên mọi chiếc máy tính để bàn cũng như laptop giúp người sử dụng có thể lên kế hoạch, quản lý thời gian và sắp xếp công việc một cách dễ dàng và hiệu quả. Là ứng dụng miễn phí, tuy nhiên Trello cũng đã sở hữu đầy đủ các tính năng để giúp bạn quản lý công việc tốt nhất. Tuy nhiên Trello cũng có lựa chọn trả phí, giúp ta có thêm nhiều tính năng nâng cao cực kỳ tiện lợi.

Với Trello ta hoàn toàn có thể tạo nhiều bảng với mỗi bảng là một mục đích riêng với các thành viên, ý tưởng, nhiệm vụ riêng. Từ đó giúp phân chia công việc và tài liệu dễ dàng hơn rất nhiều.

Để tạo bảng ta thực hiện theo các bước sau:

  – Bước 1: Nhấp chọn “Tạo bảng mới” hoặc nút dấu cộng (+) trong tiêu đề Trello ở ngay bên trái tên của bạn và chọn “Tạo bảng”

  – Bước 2: Đặt tên phù hợp cho bảng để dễ phân biệt, quản lý và theo dõi

Khi tạo bảng xong ta có thể cài đặt quyền cho bảng để từ đó giúp giới hạn người dùng truy cập. Cụ thể như sau:

  – Workspace “Hiển thị không gian làm việc”: Đây là cài đặt mặc định và mọi thành viên thuộc Workspace đều có thể xem được bảng này và thao tác lên chúng

  – Private “Riêng tư”: Với chế độ riêng tư chỉ một vài thành viên mới có thể xem và thao tác được với bảng trên

  – Public “Công khai”: Cho phép tất cả những người có liên kết truy cập đến đều có thể xem và chỉnh sửa bảng

Tùy chỉnh bảng là bước giúp thay đổi giao diện sao cho phù hợp với phong cách riêng của bạn, từ đó tạo nên tinh thần vui vẻ, linh hoạt phù hợp với tính chất của bảng.

Để làm điều này bạn có thể chọn một trong các màu cơ bản, ảnh có sẵn trong thư viện hoặc tải lên hình ảnh cá nhân của riêng bạn. Bạn chỉ cần vào “Menu” (đấu ba chấm) bên góc trên phía phải màn hình, sau đó chọn màu, nền hoặc tải hình mình mong muốn.

Điều đầu tiên với một bảng để có thể thực hiện công việc nhóm đó chính là mời các thành viên vào nhóm bằng cách add tài khoản của họ và mở bảng ở chế độ Workspace. Ta làm theo 2 cách sau:

  – Cách 1: Vị trí trên cùng của bảng, nhấp vào “Mời” và chọn một thành viên trong nhóm để thêm vào bảng hoặc mời qua email

  – Cách 2: Ở phía dưới cùng của menu Mời, bạn có thể nhận liên kết mời dễ chia sẻ cho bảng của mình. Sau đó gửi liên kết đến các thành viên cần add vào bảng, người nhận sau khi nhấp vào liên kết sẽ được thêm vào bảng

Cấp quyền thành viên là điều mà bất kỳ đội nhóm nào cũng cần làm nhàm xác định vai trò một cách rõ ràng và kiểm soát được phạm vi hoạt động của các thành viên. Theo đó ta có 3 cấp độ bao gồm:

  – Bình thường: Chỉnh có quyền chỉnh sửa một số quyền trong bảng, quyền này phù hợp cho các thành viên làm việc trong dự án

  – Quản trị viên: QTV có quyền xem, chỉnh sửa thẻ, loại bỏ thành viên và thay đổi mọi cài đặt của bảng. Phù hợp cho trưởng nhóm, quản lý dự án và các cấp bậc cao hơn

  – Người giám sát: Người giám sát chỉnh có thể xem, tương tác và nhận xét các tác vụ trên bảng mà không thể chỉnh sửa bất kỳ thứ gì. Đây là quyền thường được áp dụng cho khách hàng, người quản lý, bên thứ ba, v.v…

Để quản lý bảng một cách dễ dàng thì người sử dụng cần phân chia bảng thành nhiều cột công việc khác nhau với các tên gọi tương ứng.

  – Cách 1: Nhấp vào “Thêm danh sách” để thêm danh sách làm việc. Đặt tên danh sách ta chỉ cần đặt tên đơn giản như “Việc cần làm”, “Việc đang làm” và “Đã xong” hoặc chi tiết theo nhu cầu đối với công việc bạn đang làm

  – Cách 2: Nhấp đúp chuột vào khoảng trống, nhập tên và vị trí cần tạo danh sách

Sau khi lập danh sách tiếp đến sẽ là tạo các thẻ dựa theo những công việc cần thực hiện trong danh sách ấy. Để tạo một thẻ hoàn chỉnh, ta cần thực hiện theo 2 bước sau:

  – Bước 1: Vào “Thêm thẻ” trong danh sách đầu tiên. Viết tiêu đề ngắn gọn, dễ đọc, dễ hiểu

  – Bước 2: Điền đầy đủ thông tin cần thiết để mọi người nắm được khái quát công việc như:

    + Mô tả

    + Ngày đến hạn

    + Thành viên

    + Danh sách công việc

    + Các tệp đính kèm

Đây là những tính năng cơ bản mà bạn cần biết để có thể sử dụng Trello phục vụ cho công việc. Tuy rằng là ứng dụng miễn phí nhưng có thể thấy Trello rất hào phóng khi cung cấp đầy đủ mọi tính năng cần thiết. Nếu bạn đang cần một phần mềm quản lý công việc cho cá nhân cũng như đội nhóm thì Trello chính là phần mềm không nên bỏ qua

– Luân Trần –

Hướng Dẫn Sử Dụng Quizizz

Hướng dẫn sử dụng Quizizz

Quizizz là gì?

Quizizz là một app của công ty phần mềm giáo dục Ấn Độ giúp trò chơi hoá việc học. Phần mềm được sử dụng trong lớp học, bài tập nhóm, đánh giá trước khi kiểm tra, đánh giá quá trình. Đối với giáo viên, thầy cô sử dụng trực tiếp trên trình duyệt web để tạo lớp học, biên soạn câu hỏi. Học sinh thì có thể tải app trên CH Play hoặc App Store để trả lời câu hỏi.

App Quizizz có miễn phí không?

App Quizizz hoàn toàn miễn phí để sử dụng các tính năng cơ bản. Nếu thầy cô muốn sử dụng các tính năng nâng cao như thêm các câu hỏi có tương tác video, câu hỏi ghép nối… hoặc để các bộ câu hỏi ở chế độ riêng tư thì cần đăng kí gói Quizizz Super với giá 2$/tháng.

Nếu muốn sử dụng các tính năng nâng cao, thầy cô cần đăng kí sử dụng Quizizz Super

App Quizizz làm được gì?

App Quizizz có rất nhiều tính năng để hỗ trợ thầy cô tạo câu hỏi, sử dụng ngân hàng câu hỏi, quản lý lớp học…

Tạo ra các câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn, câu hỏi ghép nối, câu hỏi sắp xếp thứ tự, câu hỏi điền khuyết, bỏ phiếu… (một số câu hỏi chỉ khả dụng nếu thầy cô đăng kí gói Quizizz Super với giá 2$/tháng)

Quizizz có ngân hàng câu hỏi đa dạng được chia sẻ bởi nhiều thầy cô khác.

Thầy cô có thể tự tạo các bộ câu hỏi của riêng mình, đều ở dạng công khai (public). Nếu muốn các câu hỏi của thầy cô ở chế độ riêng tư thì phải đăng kí sử dụng gói Quizizz Super với giá 2$/tháng.

Cho phép nhiều học sinh có thể tham gia trả lời câu hỏi trên Quizizz cùng một thời điểm do thầy cô quy định; hoặc hoàn tất bài kiểm tra vào một thời gian thuận lợi, trước thời hạn thầy cô quy định.

Quản lý học sinh theo lớp học, thông báo ngay kết quả và thứ hạng của những học sinh trả lời câu hỏi nhằm gia tăng hứng thú học tập cho học sinh.

Hỗ trợ soạn thảo công thức Toán, Lý, Hóa (điều này khá nhiều app KHÔNG làm được) và chèn hình ảnh, giọng nói, video vào câu hỏi.

Hướng dẫn sử dụng Quizizz cho giáo viên Bước 1. Đăng ký tài khoản

Tiếp theo, thầy cô bấm vào Sign Up ở góc trên bên phải cửa sổ trình duyệt và điền email cá nhân hoặc sử dụng gmail để đăng ký.

Tiếp đến thầy cô chọn at school…

…và chọn tiếp As a Teacher trong màn hình I’m using Quizizz… là hoàn thành đăng kí tài khoản.

Thầy cô cũng có thể vào View profile → Edit profile để cài đặt lại thông tin cá nhân nếu cần.

Bước 2. Tạo lớp học

Tại trang chủ tài khoản Quizizz, thầy cô bấm chọn Classes ở thanh bên trái màn hình:

Tại đây thầy cô có thể chọn Connect Google Classroom để kết nối với các lớp học trên Google Classroom hoặc chọn Create a Class để tạo một lớp học mới.

Nếu thầy cô chọn Connect Google Classroom thì Quizizz sẽ yêu cầu truy cập vào tài khoản google của thầy cô để kết nối với lớp học.

Nếu thầy cô chọn Create a Class thì nhập tên lớp tại ô Enter class name và chọn màu cho lớp tại ô bên cạnh.

Require students to enter a guardian’s email: Yêu cầu học sinh nhập email của phụ huynh hoặc người giám hộ (nếu thầy cô tích chọn).

Bấm Create Class để tạo lớp là thầy cô có thể gửi link cho học sinh để mời học vào lớp của mình.

Bước 3. Tạo bài kiểm tra trên Quizizz

Để tạo 1 bài kiểm tra thì thầy cô bấm vào Create a new quiz tại trang chủ.

Tiếp theo, thầy cô chọn chế độ là bài học (lesson) hoặc bài kiểm tra (quiz) → nhập tên bài kiểm tra → chọn môn học → Next

Tại đây thầy cô sẽ có 2 lựa chọn là Write your own (tự tạo mới một bài kiểm tra, có thể import câu hỏi từ file Excel) hoặc Teleport from the Quizizz Library (Nhập câu hỏi từ các đề kiểm tra có sẵn trên thư viện của Quizizz).

Multiple choice: Câu hỏi trắc nghiệm nhiều lựa chọn;

Fill – in – the – Blank: Điền vào chỗ trống;

Poll: Dạng khảo sát thu thập thông tin, ý kiến học sinh;

Open- Ended: Dạng câu hỏi mở.

Thầy cô chọn một loại dạng câu hỏi phù hợp, giả sử chọn Multiple choice (có thể chọn lại khi soạn câu hỏi) để vào chế độ soạn thảo câu hỏi:

Thanh trên cùng, từ trái qua là các công cụ định dạng văn bản như in nghiêng, đậm, gạch chân, tạo chỉ số trên, chỉ số dưới, chèn các kí hiệu, chèn biểu thức toán học, số điểm cho câu hỏi và loại câu hỏi.

Khung tiếp theo là phần soạn thảo câu hỏi, thầy cô có thể chèn thêm hình ảnh (image) hoặc biểu thức Toán học (f(x) insert equation)

Tiếp theo là bốn khung để nhập các phương án trả lời. Thầy cô có thể bấm vào biểu tượng thùng rác để xóa phương án đó, bấm vào biểu tượng bức ảnh để thêm hình ảnh hoặc biểu tượng f(x) để thêm công thức toán học (để soạn nhanh có thể dùng phím tắt Ctrl+E hoặc Command + E). Thầy cô tích chọn biểu tượng check box để đặt phương án đó làm phương án đúng. Bấm vào biểu tượng dấu cộng bên tay phải để thêm phương án trả lời.

Dòng dưới cùng là các chức năng cài đặt chấp nhận nhiều phương án đúng (more than one correct answer), đặt thời gian trả lời cho câu hỏi, thêm thẻ tag cho câu hỏi (để dễ quản lý sau này), hủy bỏ (cancel) hoặc lưu (save) lại câu hỏi.

Thế là chúng ta đã sử dụng Quizizz để tạo xong một câu hỏi. Thầy cô có thể tiếp tục lựa chọn các loại câu hỏi để tạo thêm câu hỏi mới cho bài kiểm tra.

Đối với câu hỏi dạng điền khuyết thầy cô cũng làm tương tự:

Thầy cô điền câu hỏi và điền câu trả lời. Câu trả lời có các tùy chọn is exactly (giống hệt đáp án mới được tính là đúng), contain (có chứa đáp án là đúng), exact number. Thầy cô thêm phương án thay thế có thể được chấp nhận tại ô Alternative (chẳng hạn đáp án đúng là Bông Sen, nhưng chúng ta vẫn chấp nhận cho học sinh trả lời là bong sen hoặc bongsen…)

Bước 4. Cài đặt bài kiểm tra

Sau khi hoàn thành các câu hỏi cho bài kiểm tra thầy cô có thể cài đặt một số thông tin thêm cho bài kiểm tra của mình tại khung bên phải của bài kiểm tra.

Phía trên là các nút Preview (xem thử trước), Settings (cài đặt bài kiểm tra) và Save (lưu lại bài kiểm tra). Khi thầy cô bấm vào Settings hoặc Save bộ câu hỏi (lần đầu tiên), Quizizz sẽ hỏi thầy cô các thông tin về bài kiểm tra:

Add a title Image: Thêm ảnh cho tiêu đề của bài kiểm tra;

Select language: Chọn ngôn ngữ cho bài kiểm tra;

Select grades: Chọn đối tượng học sinh từ lớp mấy đến lớp mấy;

Who can see this quiz: Thiết lập cho phép hoặc không cho phép người khác tìm thấy bài kiểm tra, mặc định là chế độ Public, nếu muốn chế độ riêng tư thầy cô cần sử dụng gói Quizizz Super với giá 2$/tháng.

Như thế là thầy cô đã biết cách để tạo bài kiểm tra của mình rồi. Bây giờ hãy mời học sinh vào làm bài kiểm tra thôi

Bước 5. Mời học sinh tham gia bài kiểm tra

Để mời học sinh tham sử dụng Quizizz và gia bài kiểm tra thầy cô mở một bài kiểm tra (bộ câu hỏi) của mình hoặc tìm kiếm trên ngân hàng. Khi đó có các lựa chọn Start a live quiz (Chơi trực tiếp) hoặc Assign homework (Giao bài tập cho học sinh của một lớp)

Cách chơi trực tiếp

Nếu chọn Start a live quiz sẽ có 2 chế độ chơi là Classic (các học sinh tự chơi theo tốc độ của họ) và Instructor-pace (giáo viên kiểm soát tốc độ chơi, các học sinh sẽ cùng làm câu hỏi trong cùng một thời điểm, học sinh nào làm xong cũng phải đợi các học sinh khác trước khi nhận được câu hỏi mới).

Chế độ Classic có 3 hình thức chơi:

Teams: Đội nhóm (thường tổ chức trên lớp);

Classic: kiểu truyền thống mỗi người chơi trên 1 thiết bị (rất phù hợp với dạy online);

Test: Thực hiện bài kiểm tra một cách nghiêm túc, yêu cầu đăng nhập để làm bài.

Thầy cô hãy chọn hình thức tổ chức phù hợp với lớp học của mình. Giả sử ở đây chúng ta chọn chế độ Classic và hình thức Classic.

Khi đó thầy cô có 2 cách để mời học sinh tham gia.

Yêu cầu học sinh truy cập trang web chúng tôi và sau đó nhập mã code để vào game

Thầy cô bấm chọn or share via… để chia sẻ đường link với học sinh.

Sau đó thầy cô bấm chọn Start để bắt đầu chơi

Cách giao bài tập về nhà

Khi chọn Assign hoemwork, thầy cô có thể thiết lập thời hạn hoàn thành bài kiểm tra cho học sinh.

Thầy cô cũng có thể giao bài tập này cho nhiều lớp bằng cách bấm chọn nút Select hoặc nhập tên lớp của thầy cô tại ô Asign to a class:

Sau đó thầy cô bấm Assign và chia sẻ link và mã bài kiểm tra cho học sinh:

Như thế là chúng ta đã biết cách sử dụng và tổ chức một bài kiểm tra cho học sinh trên Quizizz. Chúc thầy cô có những trải nghiệm thú vị cùng Quizizz.

Hướng dẫn sử dụng Quizizz dành cho học sinh

Nếu dùng laptop, máy vi tính thì thực hiện như sau:

Nếu dùng điện thoại, tablet thì học sinh thực hiện như sau:

Bước 1. Tìm kiếm trong CH Play hoặc App Store ứng dụng tên là Quizizz: Play to learn sau đó tải ứng dụng về máy.

Bước 2. Mở ứng dụng Quizizz đã cài trên điện thoại, nhập mã do giáo viên cung cấp vào ô Enter a six-digit game code, rồi bắt đầu trả lời câu hỏi.

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Thẻ Tín Dụng Vietcombank An Toàn

Khi đăng ký thẻ tín dụng Vietcombank chủ thẻ chắc chắn chưa biết cách sử dụng thẻ tín dụng Vietcombank như thế nào. Việc không biết cách dùng thẻ rất dễ mang tới các rủi ro lớn mà bạn phải chịu. Vì vậy, khi đăng ký thẻ xong hãy tìm hiểu kiến thức dùng thể như thế nào là an toàn nhất.

Thẻ tín dụng Vietcombank được phát hành bởi ngân hàng Vietcombank cùng các thương hiệu Visa, Mastercard, JCB. Thẻ có chức năng chính là thanh toán không dùng tiền mặt.

Ngân hàng Vietcombank sẽ cung cấp cho chủ thẻ một hạn mức tín dụng để chi tiêu. Số tiền này sẽ được vay trước từ ngân hàng và hoàn trả khi tới ngày sao kê. Trong thời hạn 45 ngày miễn lãi, bạn phải thanh toán cho ngân hàng, nếu không sẽ bị tính lãi suất quá hạn.

Vietcombank phát hành rất nhiều loại thẻ tín dụng khác nhau. Mỗi loại thẻ sẽ có tính năng đặc biệt khác nhau. Khi mở thẻ tín dụng Vietcombank cần phải đáp ứng được yêu cầu về thu nhập và điểm tín dụng.

Thẻ tín dụng không giống với loại thẻ ATM thông thường khác. Nếu khách hàng không biết cách sử dụng thẻ tín dụng Vietcombank thì dễ rơi vào tình trạng bị phạt, nợ xấu.

Bước 1: Mua hàng ở những địa điểm chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Bước 2: Đưa thẻ cho nhân viên bán hàng để quẹt thẻ.

Bước 3: Nhập thông tin thẻ thanh toán, nhấp số tiền và in hóa đơn.

Bước 4: Khách hàng xem lại hóa đơn rồi ký xác nhận.

Bước 5: Hoàn tất giao dịch, số tiền đã được thanh toán.

Khách hàng có thể sử dụng tính năng thanh toán online của thẻ tín dụng để mua hàng trên các trang web hoặc trang thương mại điện tử.

Bước 1: Vào website và chọn món hàng bạn muốn mua.

Bước 2: Nhấn vào tính năng thanh toán và bạn nhập các thông tin của thẻ bao gồm: họ tên, địa chỉ, số thẻ, số CVV…

Bước 3: Kiểm tra lại hóa đơn rồi xác nhận.

Bước 5: Email thông báo hóa đơn thanh toán sẽ được gửi vào cho bạn.

Tiện ích rút tiền mặt từ thẻ tín dụng Vietcombank sử dụng trong các trường hợp cần thiết. Khi rút tiền chúng ta sẽ phải chịu phí và lãi suất theo đúng quy định.

Bước 1: Cho thẻ vào cây ATM chọn ngôn ngữ và nhập mã PIN.

Bước 2: Chọn tính năng rút tiền và lựa chọn tài khoản thẻ tín dụng.

Bước 3: Nhập số tiền bạn muốn rút và xác nhận.

Khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng Vietcombank bạn sẽ được áp dụng lãi suất 0%. Nhưng sẽ phải trả phí chuyển đổi bằng 4% giá trị món hàng mua trả góp.

1/ Đến trực tiếp cửa hàng bán hàng và bạn đăng ký mua hàng trả góp bằng thẻ tín dụng.

2/ Mua trả góp online thì bạn vào các trang web thương mại điện tử. Sau đó nhấn chọn vào mua hàng trả góp rồi điền các thông tin thẻ theo yêu cầu là được.

Xem hướng dẫn cách mua trả góp thẻ tín dụng Vietcombank.

Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng trên VCB Digibank.

Thanh toán bằng cách trích tiền tự động từ tài khoản thanh toán Vietcombank.

Thanh toán bằng tiền mặt tại ngân hàng Vietcombank.

Chuyển tiền từ ngân hàng khác sang tài khoản thẻ tín dụng Vietcombank.

› Ngày sao kê thẻ tín dụng Vietcombank

Một số lưu ý sau đây sẽ giúp cho bạn sử dụng thẻ tín dụng Vietcombank an toàn hơn.

Tuyệt đối không được đưa thẻ tín dụng của bạn cho người khác. Chỉ trừ nhân viên ngân hàng hoặc nhân viên thanh toán tại cửa hàng.

Không được cho thuê thẻ tín dụng, mượn thông tin của thẻ.

Không cung cấp mã PIN cho người thứ 2 biết, kể cả người thân.

Thường xuyên đổi mã PIN của thẻ để đảm bảo an toàn.

Không được nhập sai mã PIN 3 lần, nếu nhập sai sẽ bị khóa thẻ tạm thời.

Gọi điện ngay tới tổng đài khi bị mất thẻ hoặc gặp các vấn đề khó giải quyết.

Không tiết lộ số thẻ và mẫ mã CVV ở đằng sau thẻ.

Rate this post

Cập nhật thông tin chi tiết về Momentum Là Gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Chỉ Báo Momentum trên website Pwqy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!