Xu Hướng 2/2024 # Sau 20 Năm Thu Tiền Chẵn Từ Xuất Khẩu Nhựa, “Ông Trùm” Đna – An Phát “Bành Trướng” Trên Amazon: Top 1 Ngành Hàng Nhờ Chiến Lược 3 Sản Phẩm, Đọc Review Khách Hàng # Top 9 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Sau 20 Năm Thu Tiền Chẵn Từ Xuất Khẩu Nhựa, “Ông Trùm” Đna – An Phát “Bành Trướng” Trên Amazon: Top 1 Ngành Hàng Nhờ Chiến Lược 3 Sản Phẩm, Đọc Review Khách Hàng được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Pwqy.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Xuất khẩu online các sản phẩm túi tự hủy sinh học qua TMĐT đã và đang mở ra hướng đi mới mẻ cho một trong những ông lớn đứng đầu ngành nhựa tại Việt Nam và Đông Nam Á.

Một trong những ông lớn đứng đầu ngành nhựa tại Việt Nam và Đông Nam Á, sở hữu nhà máy nguyên liệu xanh lớn nhất Đông Nam Á, top 10 doanh nghiệp BĐS công nghiệp có lợi nhuận lớn nhất Việt Nam là những gì nhiều người biết về An Phát Holdings. Tuy nhiên 3 năm trở lại đây, An Phát đang viết lên một câu chuyện mới khi bắt đầu bán hàng B2C, gia nhập sân chơi TMĐT lớn nhất thế giới – Amazon.

Từ thất bại tại kênh bán lẻ Việt Nam…

Từ khi thành lập vào năm 2002, An Phát chủ yếu sản xuất các sản phẩm nhựa dùng một lần và xuất khẩu tới 99% sản lượng. Tuy nhiên, trong vòng 10 năm trở lại đây, khi chứng kiến sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng châu Âu – chuyển sang sử dụng những sản phẩm thân thiện hơn với môi trường, có khả năng phân hủy sinh học, An Phát đã dần chuyển đổi khả năng sản xuất từ sản phẩm nhựa sử dụng một lần sang sản phẩm nhựa xanh. Sản phẩm của An Phát không mất nhiều thời gian để được thị trường châu Âu chấp nhận.

Thành công ở thị trường nước ngoài, An Phát có ý định đưa sản phẩm chất lượng cao này bán tại thị trường nội địa. Đến 2023, Tập đoàn xây dựng một thương hiệu có tên Aneco để đưa các sản phẩm nhựa sử dụng một lần có khả năng phân hủy sinh học bán tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Lê Thăng Long – Phó Tổng giám đốc An Phát Holdings (Ảnh: Aneco Fanpage)

“Đó là hành trình vô cùng khó khăn. Bởi những sản phẩm tưởng đơn giản như vậy nhưng lại đắt hơn sản phẩm thông thường khoảng 2-2,5 lần. Trong khi người tiêu dùng vẫn có xu hướng sử dụng sản phẩm có giá thấp. Thêm nữa, các sản phẩm nhựa tự hủy sinh học giống như chiếc bánh đa, có hạn sử dụng và bị giòn sau một thời gian nếu không sử dụng.

Chúng tôi từng mang Aneco lên các siêu thị Việt Nam và cuối cùng phải chuyển đổi sang TMĐT bởi vì khi bán ở các siêu thị truyền thống, thời gian để sản phẩm đó lên kệ có thể mất tới 3-4 tháng. Rồi khi lên kệ, nếu không được tiêu thụ nhanh thì có thể ở trên kệ đến 6 tháng và hết hạn (do hạn sử dụng dưới 1 năm)”, ông Nguyễn Lê Thăng Long – Phó Tổng giám đốc An Phát Holdings chia sẻ tại Hội nghị Amazon Global Selling diễn ra ngày 7/6.

Đến năm 2023, nhận ra sản phẩm vẫn còn khó tiếp cận thị trường Việt Nam, An Phát Holdings quyết định tìm đến các thị trường phát triển như Mỹ, châu Âu qua sàn TMĐT xuyên quốc gia để rút ngắn thời gian sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

… đến Top 1 trên Amazon

Mỹ là thị trường TMĐT đầu tiên mà An Phát Hodlings, hay cụ thể là Aneco tiếp cận, thông qua Amazon. Thời điểm 2023, kinh doanh TMĐT xuyên biên giới trên Amazon còn là khái niệm rất mới mẻ tại Việt Nam. Phải mất một khoảng thời gian dài, Aneco mới đăng ký thành công thương hiệu tại Mỹ để đảm bảo không bị chiếm đoạt thương hiệu.

Việc chuyển đổi từ bán hàng B2B sang TMĐT không phải điều dễ dàng, nhất là với một tập đoàn đã có truyền thống xuất khẩu tới 99% sản lượng. “20 năm làm sản xuất, chúng tôi chỉ xoay quanh câu chuyện B2B, chỉ xuất khẩu đến các nhà phân phối, đấu thầu hợp đồng lớn. Việc thay đổi mô hình kinh doanh đã gặp nhiều khó khăn ban đầu, bởi chúng tôi quan điểm phải bán số lượng lớn. Còn TMĐT chỉ bán một vài túi hoặc vài trăm túi thì quá ít, tại sao lại phải vất vả thế?”, ông Long hồi tưởng.

Tuy nhiên, lợi thế của 20 năm kinh nghiệm nằm ở việc công ty biết được cách làm thế nào để sản xuất ra một sản phẩm tốt, với chi phí rẻ nhất, cạnh tranh nhất. An Phát cử những nhân sự có chuyên môn về xây dựng thương hiệu để tập trung xây dựng thương hiệu Aneco trên sàn Amazon. Thương hiệu tốt thì bán hàng tốt.

Một chiến lược kinh doanh cụ thể cũng đã được thực thi. Thời gian đầu, thương hiệu Aneco tập trung thử nghiệm 3 dòng sản phẩm khác nhau để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất trên sàn.

– Sản phẩm đã phổ biến: Túi rác tự phân hủy sinh học cỡ nhỏ

Đây là loại sản phẩm đã được bán rất nhiều trên Amazon, đã có “miếng bánh” lớn và dự đoán tiếp tục phát triển. Thời điểm đó, các sản phẩm tương tự chủ yếu đến từ Trung Quốc. Với niềm tin ở sản phẩm Made in Vietnam, đội ngũ tự tin về khả năng bán hàng.

– Sản phẩm chưa từng có: Khăn trải bàn tự hủy sinh học

Đội ngũ Aneco tìm hiểu, phần lớn các khăn trải bàn đang bán trên Amazon đều là thương hiệu truyền thống, chưa có ai làm nhựa phân hủy sinh học.

– Sản phẩm đang trong giai đoạn phát triển: Túi rác tự phân hủy sinh học cỡ lớn

Túi nhựa tự hủy sinh học của Aneco trên Amazon

Theo Phó Tổng giám đốc An Phát Holdings, hiện khăn trải bàn tự hủy sinh học và túi rác cỡ lớn đang là hai sản phẩm thành công nhất của Aneco trên Amazon. Trong 3 năm qua, khăn trải bàn Aneco luôn lọt Top 1 của dòng sản phẩm này trên Amazon, nhờ đi tiên phong. Còn sản phẩm túi rác cỡ lớn cũng duy trì được vị trí Top 2 trên thị trường. Trong khi đó, với sản phẩm đã phổ biến – túi rác cỡ nhỏ, do đã có quá nhiều “người chơi” đi trước nên khó cạnh tranh. Do đó, Aneco quyết định ra mắt một sản phẩm tương tự nhưng có nhiều điểm khác biệt, và ghi nhận kết quả doanh thu tốt hơn. Aneco hiện cũng nhận được danh hiệu Amazon’s Choice.

Advertisement

“Một khi khách hàng đã mua và tin tưởng rồi thì họ sẽ mua lại. Dần dần chúng tôi có những tệp khách hàng đăng ký, mua đi mua lại hằng tháng. Đó là điều đặc biệt tại thị trường Mỹ và Amazon”.

Theo ông Long, Aneco đã ghi nhận những mốc thời điểm mà doanh thu bắt đầu tăng vọt, cho thấy hiệu quả của chiến lược kinh doanh và xây dựng thương hiệu. Việc kinh doanh trên Amazon cũng giúp công ty lần đầu tiên tiếp cận trực tiếp với khách hàng cuối, điều mà mô hình B2B trước kia không có.

“Ở Amazon có sẵn thị trường nên chúng ta có thể thử nghiệm. Khi thấy sản phẩm không phù hợp thì phải thay đổi ngay. Hãy theo dõi thông tin, dữ liệu hàng ngày, hàng tháng. Hãy tập trung đọc review của khách hàng về sản phẩm của mình và của đối thủ, từ đó điều chỉnh làm sao đáp ứng nhu cầu khách hàng. Thị trường Mỹ rất sòng phẳng và thẳng thắn, điều gì họ không hài lòng thì sẽ nói ngay. Một thị trường càng khó tính thì thương hiệu của chúng ta càng trưởng thành nhanh hơn Khi làm được điều đó, chúng ta sẽ có tốc độ tăng trưởng không ngừng”, sếp An Phát Holdings nhắn nhủ.

Các Câu Nói Ấn Tượng Về Sản Phẩm Để Thu Hút Khách Hàng

Advertisement

I. Những câu nói hay về sản phẩm để tư vấn khách hàng

II. Những câu nói hay về sản phẩm gây ấn tượng với khách hàng

III. Những câu slogan hay về sản phẩm chạm tới cảm xúc khách hàng

Mục Lục Bài Viết

Tôi thấy đây là giải pháp hoàn toàn phù hợp với nhu cầu của anh/chị. Anh/chị nghĩ sao ạ?

Anh/chị đã sẵn sàng để triển khai chưa? Chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn hợp đồng đầy đủ để gửi sang ngay.

Chúng tôi sẽ gửi anh/chị bản kế hoạch triển khai đầy đủ. Để không chậm tiến độ, anh/chị có thể sắp xếp kí hợp đồng sớm được không?

Sao anh/chị không để chúng tôi triển khai thử giải pháp nhỉ?

Anh/chị có băn khoăn gì với mức giá như này không ạ? Chi phí này đã bao gồm trọn bộ giải pháp với đầy đủ tính năng, ngoài ra chúng tôi vẫn cung cấp kèm những ưu đãi có lợi nhất cho anh/chị.

Đây đang là thời điểm cấp bách mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng giải pháp này ngay. Anh/chị có muốn kí hợp đồng ngay để nhận thêm các gói hỗ trợ của chúng tôi không ạ?

Khi nào anh/chị thanh toán được luôn ạ?

Anh/chị sẽ mua ngay chứ? Chúng tôi sẽ gửi hàng ngay cho anh/chị.

Hợp đồng tôi đã có sẵn ở đây, anh/chị nên kí ngay bây giờ để nhận khuyến mại.

Mặc đồ đẹp thì vui vẻ, mặc đồ xịn thì tự tin, chọn đồ vừa thiết kế đẹp lại chất vải sang, xịn, mịn thì còn gì tuyệt vời hơn nữa ạ

Cơm không ăn thì gạo còn đó, nhưng nếu thấy ưu đãi mà không ngó thì tối về kiểu gì không ngủ yên.

Thuốc xịt côn trùng Raid, không bỏ sót loại côn trùng nào kể cả Người Nhện.

Hết dịch bệnh là sứ mệnh của y học. Hết đồ đi tiệc thì inbox gấp shop em.

Photocopy rẻ nhất. Công nghệ châu Âu. Tính tiền châu Á

Xả hàng tồn kho, giá rẻ như cho, không lo về giá.

Mặc đồ ngủ đẹp để chồng ngắm, mỗi ngày càng thêm say đắm mặn nồng!

Bánh mì Sài gòn, đặc biệt thơm ngon. Bánh mì Sài Gòn 1 ngàn một ổ.

Kiếm tiền tỷ không khó, 5h chiều là có. Không cần trình độ, chỉ cần trời độ. Vé số đê…!

Buồn đời đi bán bánh mì, thốt lên 4 chữ: Bánh mì nóng đây!

Bánh mì quá phê, ngon tê đầu lưỡi.

Rẻ như bèo, nghèo cũng mua được!

Sáng dậy đã thấy trời mưa, mua tờ vé số kiểu gì cũng trúng luôn.

Chiều nay có trận mưa rào. Mua tờ vé số nợ nào cũng qua.

Các bạn cứ việc ăn ốc. Đổ vỏ chúng tôi tôi lo!

Ở đây có bán trang sức BẠC như người yêu cũ của bạn.

Giảm giá cực sốc thời bão giá! Sale 50%, không mua đêm về khó ngủ!

Muốn ngồi vào vị trí không ai ngồi được, thì ngồi vào chiếc ghế sofa cao cấp này.

Hoa thơm ai nỡ bẻ cành. Đã vào facebook sao đành bỏ đi. Người ơi lỡ thấy nhau thì Chào nhau một tiếng để mình thêm thân.

Tất cả vì người tiêu dùng

Cho đi nhiều hơn chờ đợi

Bạn đồng hành với nhà nông

Thích tiện nghi, tùy chọn lựa

Chất lượng vượt niềm tin

Sống tiện nghi, vui thỏa chí

Dịch vụ tốt nhất. Đúng lúc, đúng người.

Lavie: Một phần tất yếu của cuộc sống

Cafe – Trải nghiệm mới, hoài niệm cũ

Have it your way – Thưởng thức theo cách của bạn

Sắc Ngọc Khang: tạm biệt tàn nhang, xua tan vết nám

Panadol – Giảm đau, hạ sốt, không để lại buồn ngủ

Emhappy – Thăng hoa cảm xúc lứa đôi

BigBB plus – Mũi họng khỏe, trẻ lớn nhanh

Bảo Xuân – Gìn giữ nét xuân

Chăm sóc sức khỏe – Share niềm vui

LIC – Giảm cân đẹp dáng, tự tin tỏa sáng

Chinsu: Thơm ngon tới giọt cuối cùng

Foodland: Think of food, think of Foodland – Nghĩ về thức ăn, nghĩ về Foodland

Piggly Wiggly: It feels like home – cảm xúc như ở nhà

Coopmart: Nơi mua sắm uy tín – Bạn của mọi nhà

Walmart: Save Money. Live Better – Tiết kiệm tiền bạc. Sống vượt trội hơn

Nature for better Future – Tự nhiên vì một tương lai tốt đẹp hơn

Adding Green to your Life – Thêm màu xanh cho cuộc sống

Satisfaction is our motto – Sự ưng ý là phương châm của chúng tôi

Best Service, Right Time, Right People – Dịch vụ tối ưu, đúng lúc, Đúng người

Your Passion is our Satisfaction – Đam mê của bạn là sự hài lòng của bên chúng tôi

We are here to serve you – Chúng tôi ở đây để chiều lòng bạn

You say, We’ll do it – Bạn đòi hỏi, chúng tôi làm

Good Space, Good Service – Không gian tốt, dịch vụ tốt

LG – Life’s Good – Cuộc sống tươi đẹp

Microsoft: Your potential. Our passion – Tiềm năng của bạn. niềm đam mê của bên chúng tôi

Toshiba: In Touch With Tomorrow – liên kết chặt chẽ với tương lai

Cisco – Tomorrow Starts Here: ngày hôm sau bắt đầu từ đây

Nokia: Connecting people – liên kết chặt chẽ toàn bộ mọi người

Seiko Epson – Exceed Your Vision: Vượt quá tầm nhìn của bạn

Dell: Easy as Dell – giản đơn như Dell

Mobifone: liên kết chặt chẽ giá trị – khơi dậy tiềm năng

VNPT: Cuộc sống đích thực

Bitis: Nâng niu bàn chân Việt

Comfort: Thơm mát suốt ngày dài năng động

L’Oreal: Because you’re worth it – Bởi vì bạn xứng đáng

Từ Khoá Tìm Kiếm Liên Quan: 

10. Khả năng tạo dựng thương hiệu thông qua các câu nói bán hàng.

Advertisement

Cách Xây Dựng Chiến Lược Học Tập Của Bà Mẹ 3 Con

Tự nhận con không xuất sắc, gia đình không khá giả, chuyên gia marketing Phạm Xuân Hương đã giúp con thành công nhờ xây dựng chiến lược học tập đúng đắn.

LIKE VÀ THEO DÕI FANPAGE TUYỂN SINH SỐ (HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/TUYENSINHSO/) ĐỂ CẬP NHẬT THÊM NHIỀU TIN TỨC TUYỂN SINH, TÀI LIỆU ÔN THI HỌC KÌ, ÔN THI THPT QUỐC GIA VÀ ĐƯỢC TƯ VẤN TUYỂN SINH MIỄN PHÍ.

Chị Xuân Hương, thạc sĩ marketing quốc tế, đã và đang đảm nhiệm vị trí Strategic Marketing Director tại nhiều công ty dược trong và ngoài nước. Chị chia sẻ hành trình nuôi dạy 3 con bằng cách áp dụng chiến lược học tập.

Tôi có 3 con (con trai đầu 26 tuổi, con trai thứ 24 tuổi, con gái út 11 tuổi). Việc học hành của con không quá thành công, nhưng cũng làm cho tôi có chút tự hào. Con trai đầu du học ở Australia, đã định cư và đang là manager tại Melbourne. Con trai thứ tốt nghiệp trường Vatel của Pháp, đang là manager cho một doanh nghiệp F&B của Pháp tại Việt Nam. Con gái út đạt học bổng 100% và học vượt lớp của hệ phổ thông trực tuyến của Nisai Global School (thuộc tổ chức giáo dục Cambridge – Anh quốc). Bé sử dụng tiếng Anh tự nhiên như ngôn ngữ thứ hai, đôi khi trong một số lĩnh vực yêu thích, bé giỏi tiếng Anh hơn tiếng Việt.

Nuôi ba con với ba tính cách, năng lực học tập, thời đại khác nhau, từ thời tiếng Anh không quá phổ biến như bây giờ, thông tin trên mạng không nhiều và dễ dàng truy cập như hiện nay, tôi phải tự tìm hiểu, trải qua rất nhiều cảm xúc từ mơ hồ, hoang mang, thất bại, thử và sai… để có kết quả hài lòng như hôm nay.

Con tôi không phải học giỏi giang. Con đầu học khá, con thứ học yếu, mà nhiều lúc trong cơn tuyệt vọng tôi đã nghĩ “Thôi, cho nó đi chạy xe ôm công nghệ cho rồi”. Con gái út thì bị chứng rối loạn ngôn ngữ nên nói khó và nói chậm từ bé. Lúc bé, cháu phải học ở trường dành riêng cho trẻ tự kỷ (vì hệ thống trường công Việt Nam chưa có trường giáo dục dành riêng cho trẻ gặp khó khăn đặc biệt).

Về mặt tài chính gia đình, tôi chỉ là người làm công ăn lương, tiền bạc cũng chỉ vừa đủ để lo cho con. Tôi luôn luôn phải suy nghĩ, cân nhắc khi quyết định cho con học, hoặc không học cái gì.

Tuy vậy, tôi đã kiên trì, từng bước, định hướng con vào con đường học tập một cách đúng đắn, phù hợp với năng lực và cá tính của con. Tôi xác định rất rõ mục tiêu phải làm bằng được cho con, bằng mọi cách mà một người mẹ có thể làm. Đó là học hành nghiêm túc và tốt nghiệp từ một trong những trường đại học chất lượng, uy tín; sở hữu một nền tảng kiến thức chuyên môn đủ tốt để có thể đạt được vị trí tốt trong xã hội và từ đó giúp con có được cuộc sống ổn định, độc lập hoàn toàn về tài chính ngay sau khi học xong.

Chúng ta ai cũng mong con mình giỏi giang, thông minh, học hành vượt trội. Nhưng nếu bé không có những phẩm chất bẩm sinh ưu tú đó, là cha mẹ, mình cần dùng chính kiến thức và tư duy của mình để bù đắp. Tôi đã vắt óc để định hướng lộ trình vừa sức với con, phù hợp với nguồn lực tài chính gia đình mà vẫn mang đến hiệu quả cao nhất trong hoàn cảnh thực tế.

Chị Phạm Xuân Hương, đang làm Strategic Marketing Director tại công ty dược. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Làm trong mảng business, tôi nhìn vấn đề rất thực tiễn. Hơn 20 năm đi làm, với nhiệm vụ là xây dựng và thực thi chiến lược nên cái nghề nó ăn sâu vào máu, tôi làm gì cũng có kế hoạch. Nghĩ lại, tôi thấy điều cốt lõi mang đến thành công trong việc định hướng học hành cho con, đó chính là tư duy của tôi.

Tôi luôn xem việc nuôi dạy con là nhiệm vụ quan trọng nhất đời mình. Con cái thành đạt chính là thành tựu lớn nhất của đời tôi. Tôi nghiêm túc cho rằng việc dốc tâm, sức, tiền bạc để lo cho con chính là khoản “đầu tư” quan trọng nhất. Không có khoản đầu tư nào có lãi nhiều bằng đầu tư giáo dục nên mọi nguồn lực của tôi đều tập trung vào đầu tư cho giáo dục.

Đã gọi là “đầu tư” nghiêm túc, tôi phải có chiến lược. Nói đơn giản đó là một kế hoạch dài hạn, nhất quán và tập trung, giúp chúng ta đi đúng hướng, đúng lộ trình, đúng tiến độ, từ đó đạt đúng mục tiêu đề ra.

Một chiến lược tối ưu cần bảo đảm ba yếu tố, đầu tiên là khả thi. Sẽ là vô nghĩa khi kế hoạch hoặc chiến lược không thực hiện được. Tôi có một cô bạn, lúc nào cũng lên kế hoạch học tập rất cụ thể, tỉ mỉ từng mỗi 15 phút mỗi ngày cho các con. Tiếc thay, không tuần nào nhà cô ấy thực hiện được kế hoạch. Rồi qua tuần sau và năm này qua năm khác, chưa bao giờ có một kế hoạch nào được thực hiện đúng đắn. Công sức của mẹ và con đều trở nên vô nghĩa.

Thứ hai, chiến lược phải an toàn. Một chiến lược tốt là phải hạn chế tối đa các rủi ro và luôn có kế hoạch phòng ngừa để bảo đảm an toàn cho con.

Thứ ba, phải tối ưu hóa nguồn lực. Vì là đầu tư nên phải sử dụng nguồn lực sao cho hiệu quả nhất. Nhà đầu tư quan tâm nhất là chỉ số ROI (return on investment, chỉ số hiệu quả đầu tư). Việc sử dụng nguồn lực tối ưu giúp các gia đình có điều kiện vừa phải, tiền bạc hạn chế, con cái bình thường mà vẫn đạt được các kết quả rất tốt, khi so với mặt bằng chung và so với “con nhà người ta”.

Khi nói đến chiến lược dài hạn, ta thấy con đường càng dài thì càng mông lung và bất định, vì có quá nhiều biến số. Vì vậy, chiến lược nên được chia theo 3 giai đoạn, mỗi giai đoạn có mục tiêu nhỏ để dễ thực hiện, kiểm soát và đo lường.

Chiến lược ngắn hạn thường là 3-5 năm; trung hạn 5-7 năm; dài hạn 8-10 năm hoặc hơn (tùy theo mục tiêu của bạn lớn đến mức nào). Chiến lược càng dài hạn, tính khả thi càng cao vì có nhiều thời gian để chuẩn bị.

Nếu con ở lớp 11, bố mẹ mới bắt đầu nghĩ đến việc du học thì chỉ có thể gọi là kế hoạch, chứ không thể gọi là chiến lược. Kế hoạch quá ngắn hạn mà muốn đạt mục tiêu thì phải sử dụng nhiều chiến thuật, như: Luyện thi cấp tốc, bỏ tiền làm dự án cá nhân, mua thành tích… Nếu dựa quá nhiều vào chiến thuật sẽ giống như ta đang đi con đường tắt vậy. Tôi không bao giờ nghĩ rằng sự nghiệp học hành và tương lai của con nên dựa vào đường tắt.

Nếu con bước vào lớp 10, gia đình mới bắt đầu chuẩn bị thì ta có chiến lược ngắn hạn 3 năm. Trong 3 năm này, có rất nhiều việc cần làm (IELTS/TOEFL, SAT, SAT Subject, ACT, A-Level/AP…) trong một thời gian rất chặt, vì vậy nhiệm vụ rất nặng nề. Chưa kể, với chiến lược ngắn hạn, rất khó để xin học bổng vì điều kiện xét học bổng còn cần các nhiệm vụ khác: Hoạt động ngoại khóa, thành tích học thuật, thể thao, nghệ thuật ở cấp quốc gia, cấp khu vực… Dồn tất cả nhiệm vụ này vào 3 năm mà thực ra chỉ là 2 năm, vì năm lớp 12 phải lo chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển vào đại học, thì khối lượng việc phải làm quá nặng nề, tính khả thi rất thấp.

Nếu con vừa bước vào lớp 6 thì ta có kế hoạch trung hạn 7 năm, lúc này tính khả thi cao hơn rất nhiều. Cả bố mẹ và con đều có thời gian chuẩn bị và từng bước thực hiện.

Nếu các bé mới bước vào cấp 1 thì còn khá sớm. Tuy nhiên, ta bắt đầu đặt mục tiêu cho con mình khi còn rất bé là rất đáng quý, xác suất thành công rất cao.

Những trường Đại học có xét học bạ năm 2023

Nguồn theo Vnepxress

Top 20 Nhà Hàng Vũng Tàu Bán Hải Sản Tươi Ngon Nổi Tiếng Nhất

1. Nhà hàng Vũng Tàu Gành Hào

Bạn đang muốn tìm kiếm nhà hàng hải sản Vũng Tàu vừa ngon vừa chất lượng, không gian sạch sẽ, thoáng đãng thì nhất định không thể bỏ qua nhà hàng Gành Hào. Đây là thiên đường hải sản tươi ngon bậc nhất Vũng Tàu không ai không biết đến.

Menu của nhà hàng 100% là các món hải sản với đủ cách thức chế biến: tái, sống, nướng, chiên, hấp, xào, nấu…. đa dạng các loại hải sản bạn thỏa sức lựa chọn.

View nhà hàng gần biển giúp bạn vừa thưởng thức đồ ăn ngon vừa hòa cùng gió biển mát lạnh hết sức thoải mái. Trước khi đến nhà hàng bạn nên đặt chỗ trước để tránh bị hết chỗ.

Địa chỉ: 03 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Nếu bạn không thích cảm giác ăn ven biển thì nên lựa chọn nhà hàng ẩm thực Vũng Tàu Bao La Núi Lớn tọa lạc trên lưng chừng núi.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng Vũng Tàu từ trên cao, thưởng thức những món ăn hương đồng gió nội hay hải sản tươi ngon như: gà nướng, gỏi tôm thịt, chả giò Bao La, cá chép hấp nấm, mực nướng phomai… rất thơm ngon, mới lạ.

Địa chỉ: 36/2 Vi Ba, phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Nếu bạn là tín đồ của hải sản nướng thì chắc chắn không thể bỏ qua nhà hàng nướng cô Nên. Đặt chân đến đây bạn sẽ được thưởng thức vô vàn những món hải sản nướng tươi ngon.

Địa chỉ: số 10 Trần Phú, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

4. Nhà hàng Vũng Tàu Seafood Restaurant

Nhà hàng Vũng Tàu này được thiết kế không gian mở, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác ngồi trên bè thưởng thức hải sản giống người dân bản địa vô cùng thú vị. Nhà hàng này được rất nhiều người dân địa phương lui tới.

Địa chỉ: 159 Thùy Vân, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

5. Nhà hàng hải sản Lâm Đường

Nhà hàng hải sản Lâm Đường là nhà hàng Vũng Tàu gần biển view khá đẹp, hướng thẳng ra biển. Nhà hàng được thiết kế gọn gàng, đơn giản tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho thực khách.

Nhà hàng này nổi tiếng là hải sản tươi ngon, menu đa dạng và giá cả rất phải chăng nên người dân địa phương tới đây rất đông.

Địa chỉ: 125B Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Nếu bạn là người yêu thích các món ăn từ thịt cầy thì không thể bỏ qua nhà hàng này. Không gian nhà hàng rất thoáng mát, rộng rãi.

Điểm độc đáo của nhà hàng này là bạn sẽ được thưởng thức những món cầy quay trên bếp lửa hồng rực. Các món ăn đều nóng hổi tạo nên hương vị đặc trưng của thịt cầy, vừa thơm, vừa bùi hòa quyện với mùi thơm của sả, riềng, lá mơ tạo nên dư vị tuyệt vời trên đầu lưỡi.

Địa chỉ: số 255 Thống Nhất nối dài, phường 8, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Nhà hàng quán tre 411 là nhà hàng Vũng Tàu nổi tiếng cao cấp về chất lượng dịch vụ, chất lượng món ăn. Menu của nhà hàng đa dạng, đầy đủ từ đồng bằng đến miền biển trong đó nổi tiếng nhất là món gỏi và lẩu hải sản.

Nước dùng đậm đà, ngọt thanh, thơm mùi gia vị của vùng Nam Bộ tạo nên sức hấp dẫn lạ kỳ.

Địa chỉ: 411 đường Thống Nhất mới, phường 8, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Địa chỉ: 2-4 Lê Hồng Phong, phường Thắng Tam, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Nhà hàng Ốc Thiên Nhiên là một trong những nhà hàng Vũng Tàu ngon thu hút rất nhiều khách địa phương, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Menu của nhà hàng bao gồm các món ăn Việt Nam và nước ngoài. Điểm cộng của nhà hàng là toàn bộ thực phẩm đều rất tươi ngon nhất là hải sản, cách nêm nếm gia vị rất vừa miệng, chinh phục khẩu vị của bất cứ thực khách nào dù là khó tính nhất.

Đồ ăn lên rất nhanh mặc dù nhà hàng luôn đông khách nhất là cuối tuần. Nhân viện thân thiện, nhiệt tình.

Địa chỉ: số 429 Trương Công Định, phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Nhà hàng Vũng Tàu này chuyên phục vụ các món ăn ẩm thực truyền thống của Nga được nhiều khách du lịch lựa chọn.

Nếu bạn muốn thưởng thức hương vị chuẩn Nga ngay trên đất Việt thì nên lựa chọn nhà hàng này. Các món ăn đều do đầu bếp chuyên món Nga nổi tiếng chế biến nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng và hương vị món ăn.

Địa chỉ: 105/3A1 Ngô Đức Kế, phường 7, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Nhà hàng Ngọc Dung là nhà Vũng Tàu view ngắm biển rất tuyệt vời, từ bên trong nhà hàng bạn sẽ được ngắm trọn vẹn khung cảnh biển thơ mộng nơi đây, nước xanh ngắt, tiếng sóng biển vỗ rì rào bên tai.

Bạn sẽ được tận hưởng hương vị mặn mòi của biển vương vấn trên mũi hòa quyện với hương thơm của những món hải sản tạo nên dư vị rất tuyệt.

Địa chỉ: số 77 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Nhà hàng Vũng Tàu này là một trong những vựa hải sản nổi tiếng. Tại đây bạn sẽ tìm thấy các loại hải sản tươi sống như: tôm hùm, cua Hoàng Đế, mực, ngao, bạch tuộc…

Bạn sẽ được tự do lựa chọn hải sản tươi sống tại quầy rồi mới mang đi chế biến. Vì vậy mà các món ăn đều rất ngon, giữ trọn được vị ngọt của hải sản tươi.

Địa chỉ: số 334 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Nếu bạn là người mê lẩu cá đuối thì chắc chắn phải phi ngay đến nhà hàng này. Đây là thiên đường của các món cá đuối với đầy đủ cách chế biến. Trong đó nổi tiếng nhất vẫn là lẩu cá đuối và cá đuối chiên giòn chấm nước sốt mắm me.

Tùy vào số lượng người mà bạn có thể lựa chọn size lẩu phù hợp. Nhà hàng này luôn đông khách nên bạn hãy đặt bàn trước khi đến.

Địa chỉ: số 40 Trương Công Định, phường 3, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Địa chỉ: số 125 Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Địa chỉ: số 69 Trần Phú, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu.

Nhà hàng Thành Phát là nhà hàng chuyên về hải sản. Bạn được tự chọn hải sản tươi sống trước khi chế biến. Không gian nhà hàng sạch sẽ, gọn gàng. Đặc biệt là đây là một trong rất ít nhà hàng hải sản đồ ăn ngon mà giá lại rất rẻ nên nhà hàng luôn đông khách.

Nếu bạn muốn tìm địa điểm nhậu thoải mái, hải sản tươi ngon mà giá phải chăng thì nhất định không nên bỏ qua nhà hàng này.

Địa chỉ: 334 Trần Phú, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Địa chỉ: số 2 Trần Hưng Đạo, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Nhà hàng này là nhà hàng mới nổi tại Vũng Tàu thu hút rất đông thực khách. Tại đây không chỉ phục vụ bữa trưa và tối mà phục vụ cả ba bữa. Hơn nữa đồ ăn rất ngon, giá rất hợp lý nên quán luôn tấp nập không kém những quán lâu đời.

Địa chỉ: số 12 Phan Văn Trị, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu

Nhắc đến nhà hàng Vũng Tàu mà không nhắc đến Bè Hào là cả một sự thiếu sót lớn. Nhà hàng này vô cùng nổi tiếng và được mệnh danh là vua của các nhà hàng hải sản. Nếu đã có dịp đến đây thưởng thức hải sản thì nhất định không thể quên món tôm đùng Long Sơn và hào Hải Lưu ngon tuyệt.

Địa chỉ: số 1 Láng Cát, Long Sơn, huyện Long Sơn, Vũng Tàu

Nhà hàng này là nhà hàng chuyên các món ốc, được chế biến theo bí quyết riêng nên ốc rất thơm, giòn, ngọt. Đặc biệt là các món ốc sốt, nước sốt sánh mịn, lạ miệng.

Giá đồ ăn lại rất rẻ nên quán luôn tấp nập, đông khách. Mặc dù vậy nhưng món ăn lên rất nhanh, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình.

Địa chỉ: số 34 Trần Phú, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Vũng Tàu.

Đăng bởi: Nguyễn Tú

Từ khoá: Top 20 Nhà hàng Vũng Tàu bán hải sản tươi ngon nổi tiếng nhất

Motorola – Ông Tổ Ngành Điện Thoại Di Động Hồi Sinh Nhờ Vứt Bỏ Mảng Kinh Doanh Chủ Lực Chiếm ¾ Doanh Thu Như Thế Nào?

Làm thế nào mà ông tổ ngành điện thoại di động dám từ bỏ mảng kinh doanh chiếm đến ¾ doanh thu để chuyển mình tìm đường sống thành công, tránh khỏi kết cục bi thảm như Nokia?

Vào tháng 8/2024, chính quyền thành phố Houston đã quyết định chi 2,3 triệu USD ngân sách nâng cấp hệ thống an ninh trường học trước tình trạng xả súng tăng cao thời gian gần đây. Hơn một nửa số tiền này chảy vào túi của một công ty duy nhất: Motorola Solutions.

Trong khi nhiều người nhớ đến cái tên Motorola thông qua những chiếc điện thoại đời đầu của hãng thì ít ai biết rằng công ty này đã từ bỏ mảng điện thoại để trở thành ông lớn trong ngành thiết bị an ninh, vốn là phân khúc béo bở chưa có nhiều đối thủ hiện nay.

Sự thành công của ChatGPT đã khiến hàng loạt ông lớn ngành công nghệ đổ xô vào phát triển trí thông minh nhân tạo (AI) thì Motorola lại có con đường riêng với mảng thiết bị an ninh của mình.

Chỉ số lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu (EPS) đã tăng trưởng 2 con số trong năm 2023, dòng tiền thu được từ hoạt động kinh doanh tăng 40% trong khi Motorola tăng lên bậc 418 trong bảng xếp hạng của Fortune sau quãng thời gian dài tụt dốc.

Tổng mức vốn hóa thị trường của hãng đã lên đến 48 tỷ USD tính đến tháng 6/2023, cao hơn cả thời điểm hãng cho ra mắt dòng điện thoại di động gập nổi tiếng.

Đặc biệt hơn, Motorola đạt được những thành công này khi vứt bỏ ánh hào quang từ điện thoại di động, sản phẩm do chính hãng đi tiên phong. Xin được nhắc Motorola là hãng cho ra mắt mẫu điện thoại di động đầu tiên trên thế giới vào năm 1973 và biến dòng sản phẩm này thành thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Do bị ảnh hưởng từ iPhone của Apple cùng trào lưu smartphone mà Mootorola đánh mất hào quang của mình, nhưng thay vì “giãy chết” như Nokia, tập đoàn này quyết định vứt bỏ mảng di động thua lỗ dù nó là biểu tượng của công ty. Kể từ năm 2008 đến nay, điện thoại Motorola vẫn bán trên thị trường nhưng là do công ty Levono của Trung Quốc sản xuất theo hợp đồng mua lại.

Nước Mỹ không an toàn

Bán đi mảng sản phẩm chủ lực làm nên tên tuổi, Motorola dồn lực cho bộ phận điện đàm cho cảnh sát vốn khá nhỏ bé của mình. Ban đầu ai cũng nghĩ rằng ông tổ ngành điện thoại di động này sẽ chẳng thể hồi phục khi thị trường điện đàm cảnh sát và thiết bị an ninh quá nhỏ.

Thế nhưng việc người dân Mỹ yêu súng đạn, đòi quyền tự do sở hữu vũ khí nóng đi kèm vô số những vụ xả súng, bắn giết đã thúc đẩy nhu cầu thiết bị an ninh của Motorola. Cảm giác mất an toàn của người dân Mỹ, giới nhà giàu và cả cộng đồng khiến vô số chính quyền địa phương như Houston chi ngân sách để nâng cấp thiết bị an ninh cho trường học, cảnh sát.

Các tỷ phú cũng sẵn sàng vung tiền để nâng cao hàng rào an ninh bảo vệ mạng sống bản thân, trong khi các chính trị gia cũng đồng tình chi tiền ngân sách cho mảng này nhằm trấn an dư luận.

Quay lại với Motorola, vị công thần đem đến sự thay đổi cho công ty chính là CEO Greg Brown lên nắm quyền từ năm 2008. Nước đi dũng cảm vứt bỏ mảng kinh doanh chính đang thua lỗ để chuyển sang thị trường ngách đã đem về trái ngọt cho Motorola.

Xin được nhắc là Tổng thống Mỹ Joe Biden gần đây đã thông qua gói ngân sách giải cứu trị giá 10 tỷ USD nâng cấp công nghệ đảm bảo an ninh trước tình hình nhiều vụ xả súng diễn ra.

Vô số chính quyền địa phương như tại hạt Miami Dade-Florida đã chi đến 165 triệu USD chỉ để mua hệ thống liên lạc an ninh mới nhất của Motorola.

Nhu cầu an ninh

Hệ thống an ninh mới nhất M500 của Motorola là một mạng lưới theo dõi, điều khiển kết nối trung tâm với các xe tuần tra của cảnh sát. Chúng được trang bị camera để phát hiện tự động các mối nguy hiểm, những kẻ phạm tội có vũ trang đang tiếp cận cảnh sát tuần tra.

Sản phẩm này còn được tích hợp AI để tự động cảnh báo cảnh sát hoặc kết nối đến tổng đài khẩn cấp 911 của Mỹ.

Ngoài ra hãng cũng phát triển hàng loạt sản phẩm khác cho trường học, bệnh viện hay tư nhân tùy nhu cầu. Việc Motorola liên tục mua lại, sáp nhập các hãng công nghệ an ninh trong ngành giúp họ xây dựng được một hệ thống sản phẩm hoàn thiện, tự động phân tích để giúp người theo dõi quan sát và cảnh báo kịp thời.

Chính việc tăng cường hệ thống an ninh của Motorola giúp giảm bớt các rủi ro tuần tra của cảnh sát, giảm số nhân viên an ninh là một ưu điểm vượt trội khiến nhiều chính quyền bang ưa thích.

CEO Greg Brown

Việc Motorola chuyển mình thành công trong khi những tên tuổi cùng thời như Nokia, Ericsson hay BlackBerry suy tàn đã khiến nhiều người phải trầm trồ.

“CEO Greg Brown đã thành công thực hiện cuộc chuyển mình đầy khó khăn”, chuyên gia phân tích Keith Housum của Morthcoast Research nhận định.

Tráng sĩ chặt tay

Hãng Motorola đã nằm trong danh sách Fortune 500 kể từ khi danh sách này ra đời vào năm 1955. Bước sang thập niên 1990, Motorola là 1 trong 25 công ty có doanh thu cao nhất tại Mỹ.

Tuy nhiên, tập đoàn này lại đang gặp rắc rối lớn khi mảng di động lại liên tục thua lỗ dù doanh thu cao. Vào năm 2007, nhà đầu tư Carl Icahn mua cổ phần của Motorola và yêu cầu hãng vứt bỏ mảng kinh doanh thua lỗ này dù chúng đem lại danh tiếng cũng như chiếm đến ¾ doanh thu cho công ty.

CEO Motorola thời đó là Ed Zander, người giúp hãng ra mắt thành công dòng sản phẩm điện thoại siêu mỏng Razr năm 2004, đã phản đối ý kiến này.

Kết quả cuộc xung đột là CEO Brown hiện nay lên thay thế.

Nhận thức được rằng dù có doanh thu nhưng mảng di động đang ngày càng tụt lại phía sau trước sức mạnh của iPhone và smartphone, cả CEO Brown và Carl Icahn đều nhận định Motorola sẽ không đấu lại được Apple.

Vào tháng 3/2008, chỉ 2 tháng sau khi lên nhậm chức, CEO Brown đã tuyên bố từ bỏ mảng điện thoại di động huyền thoại, làm nên tên tuổi cho Motorola.

Tất nhiên việc “tráng sĩ nhịn đau chặt tay” này của CEO Brown không hề dễ dàng khi phải mãi tới năm 2011, Motorola mới thực sự dứt bỏ được mảng di động, bán lại cho Levono.

Advertisement

Đến năm 2013, ông tổ ngành điện thoại di động này vẫn vùng vẫy bên bờ vực phá sản khi vứt bỏ mảng kinh doanh chủ lực của mình để tìm đường sống mới. Thậm chí CEO Brown đã đệ trình phương án bán lại công ty nhưng chẳng có ai chịu mua một tập đoàn di động đã trở thành dĩ vãng.

Tiền mặt dự trữ gần cạn, giá cổ phiếu xuống quanh 60 USD/cổ, tình hình Motorola lúc đó chẳng thể miêu tả gì ngoài chữ “bết bát”.

Thế nhưng từ khi mở rộng hoạt động ở lĩnh vực thiết bị an ninh, Motorola đã dần lấy lại được sức sống. Doanh số của hãng tăng từ 5,6 tỷ USD năm 2024 lên 9 tỷ USD năm 2023. Lợi nhuận cũng đạt 1,3 tỷ USD năm ngoái và nhiều nhà phân tích ước tính con số này sẽ tăng thêm 10% trong năm nay.

Trong 5 năm qua, giá cổ phiếu của Motorola đã tăng gần 150%, mức tăng cao hơn cả Google hay Amazon và thậm chí cao gấp đôi mức tăng bình quân của chỉ số Nasdaq Composite Index cùng kỳ.

Thậm chí với mức giá kỷ lục 299 USD vào tháng 5/2023 và chỉ số P/E đạt 35 lần, nhiều nhà đầu tư còn nhận định Motorola đang là cổ phiếu có mức giá khá đắt đỏ.

Tất nhiên, thành công nào cũng có rủi ro. Việc Motorola liên tục mua lại, sáp nhập các hãng công nghệ ngành thiết bị đã khiến nợ tổng số nợ dài hạn của hãng đã tăng từ 3 tỷ USD năm 2011 lên 6 tỷ USD hiện nay.

Thêm vào đó, Motorola cũng không có nhiều hoạt động ở Trung Quốc do từng có tranh chấp với Hytera Communications về sở hữu bản quyền trí tuệ. Phía Motorola cáo buộc công ty Trung Quốc đã ăn cắp bản quyền và tòa án bang Illinois đã yêu cầu phía Hytera thanh toán 600 triệu USD bồi thường.

Tuy nhiên phía công ty Trung Quốc kháng cáo cũng như từ chối thi hành. Hậu quả là Motorola không được chào đón tại thị trường 1,4 tỷ dân này.

Bất chấp điều đó, việc CEO Brown cùng Carl Icahn hồi sinh được ông tổ ngành điện thoại di động vẫn là một điều khiến các chuyên gia ngạc nhiên, nhất là bước đi dũng cảm bán đứt hoàn toàn các mảng di động liên qua khi nhận thấy không thể cạnh tranh nổi với Apple được đánh giá là một quyết định sáng suốt.

*Nguồn: Fortune

Đến Hàng Châu Ngắm Triều Dâng Trên Sông Tiền Đường

Tỉnh Hàng Châu thuộc địa danh du lịch Trung Quốc vốn nổi tiếng ở cảnh quan thiên nhiên thơ mộng hữu tình, với núi sông hùng vĩ, suối hồ thơ mộng, cây rừng xanh tốt, tơ lụa mượt mà. Địa danh Hàng Châu có lẽ đã không còn xa lạ đối với nhiều du khách Việt, tuy nhiên chắc có lẽ ít ai biết được rằng, Hàng Châu còn sở hữu một con sông mà tên của nó đều đã in đậm trong tâm khảm mỗi người dân Việt Nam – sông Tiền Đường.

Ai đã từng đọc những áng thơ bất hủ của đại thi hào Nguyễn Du, chắc hẳn đều biết đến sông Tiền Đường – dòng sông chảy dọc cuộc đời ai oán trầm luân của Vương Thúy Kiều và tha thiết chảy mãi trong “Đoạn trường Tân Thanh”, dòng sông nơi nàng Kiều gieo mình tự vẫn hàng trăm năm trước. Nó là con sông có thật trên bản đồ Trung Hoa, vắt ngang qua Hàng Châu và là con sông lớn nhất của tỉnh Chiết Giang. Mỗi năm một lần vào tháng 8 âm lịch, sông Tiền Đường lại thu hút hàng ngàn du khách thập phương đổ về bởi hiện tượng thiên nhiên kỳ thú, có một không hai, ấn tượng, đẹp mắt – hiện tượng thủy triều dâng trên sông Tiền Đường.

Người dân đứng đợi ngắm thủy triều dâng trên sông Tiền Đường

Thủy triều dâng trên sông Tiền Đường là một cảnh tượng ngoạn mục mà chỉ có thủy triều sông Amazon mới sánh kịp. Hàng năm, khi thủy triều trên sông Tiền Đường đạt đỉnh theo chu kỳ cực đại, hàng triệu người dân Trung Quốc cũng như khách du lịch trên thế giới thường đổ về đây để chiêm ngưỡng hiện tượng tuyệt diệu này. Họ kéo đến bên bờ sông, hào hứng đợi chờ dòng thủy triều dâng ào ạt, trải nghiệm cảm giác vui thích khi dòng sông tung bọt trắng xóa vào người. Đối với mỗi người Việt Nam, có lẽ cảnh tượng này sẽ còn gợi mở nhiều cảm xúc hơn nữa, khi mà nó gắn liền với giai thoại về người con gái hồng nhan bạc mệnh đã khắc ghi trong tâm khảm của nhiều thế hệ người Việt.

Đến với Hàng Châu, du khách còn dễ bị quyến rũ mê mẩn bởi một Tây Hồ xinh đẹp diễm lệ yêu kiều được mệnh danh là “nàng Tây Thi của Hàng Châu”. Này là cầu Đoạn, nơi nàng Bạch Nương và chàng Hứa Tiên gặp nhau rồi chia ly, kia là cầu Trường, nơi Lương Sơn Bá và Chúc Anh Đài quyến luyến không rời. Rồi còn cầu Tây Lãnh, tháp Lôi Phong… Vẻ đẹp Tây Hồ, Hàng Châu đã đi vào thi ca nhạc họa hàng bao thế kỷ nay và được so sánh với nhan sắc nghiêng nước nghiêng thành của nàng Tây Thi – một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa. Là một trong 5 hồ nước xinh đẹp bậc nhất Trung Hoa, địa danh này cũng từng là điểm dừng chân lý tưởng và là lý do chắp bút của biết bao tao nhân mặc khách xưa kia như Tô Đông Pha, Bạch Cư Dị…

Tây Hồ diễm lệ

Một thoáng Tây Hồ – Hàng Châu

Một mùa “triều dâng” nữa lại đang đến với Hàng Châu diễm lệ. Du khách đến đây không chỉ nắm chắc trong tay cơ hội thưởng ngoạn một Hàng Châu đẹp say đắm lòng, mà còn được ngắm nhìn hiện tượng kỳ thú trên sông Tiền Đường huyền thoại – hiện tượng có một không hai chỉ xảy ra duy nhất một lần mỗi năm. Lắng nghe thủy triều cuộn mình gào thét mà tưởng nhớ đến cụ Tố Như cùng cuộc đời chìm nổi truân chuyên của nàng Kiều, nghe hướng dẫn viên kể lại câu chuyện một thời từng được học trên mỗi trang sách, chắc hẳn mỗi người Việt Nam đều sẽ không khỏi cảm thấy bồi hồi, xúc động trong lòng…

Đăng bởi: Vũ Phú Cường

Từ khoá: Đến Hàng Châu ngắm triều dâng trên sông Tiền Đường

Cập nhật thông tin chi tiết về Sau 20 Năm Thu Tiền Chẵn Từ Xuất Khẩu Nhựa, “Ông Trùm” Đna – An Phát “Bành Trướng” Trên Amazon: Top 1 Ngành Hàng Nhờ Chiến Lược 3 Sản Phẩm, Đọc Review Khách Hàng trên website Pwqy.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!